Content Writer là danh từ dùng để chỉ những người tạo ra những nội dung cung cấp nhiều thông tin giá trị phục vụ cho một lợi ích cụ thể nào đó của doanh nghiệp!
Chắc hẳn những ai làm SEO nói riêng và làm Marketing Online nói chung cũng đều biết đến tầm quan trọng của Content Chuẩn SEO. Tuy nhiên, chỉ viết content thôi thì vẫn chưa đủ, muốn bài viết của bạn lên Top trên các trang công cụ tìm kiếm thì bên cạnh nội dung chất lượng thì còn phải đạt được những yếu tố nhằm tối ưu SEO.
Xem thêm: Content là gì?
Việc tuân thủ các quy tắc kỹ thuật SEO và đầu tư nội dung bài viết chất lượng hướng đến lợi ích người dùng sẽ giúp Website của bạn lên được top Google nhanh chóng. Vì thế, trong bài viết dưới đây, ADDO sẽ bật mí cùng bạn 30 checklist content chuẩn Seo vô cùng chi tiết, giúp bạn có thể hoàn thiện và tối ưu bất cứ bài content website nào.
Nếu ví việc sáng tạo ra một bài content chuẩn SEO như xây một ngôi nhà thì nội dung của bài viết chính là nền móng cốt lõi. Trong quá trình triển khai nội dung hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để tìm ra cái nào là muốn nhất, cái nào muốn nhì, cái nào ít muốn.
Từ đó lên bố cụ hợp lý, đánh trúng nỗi đau hay vấn đề tìm kiếm thông tin của khách hàng. Hơn nữa, để cuốn hút người đọc theo dõi hết bài viết, nội dung của bạn cần phải viết bằng ngôn ngữ của khách hàng. Đặc biệt, nội dung website của bạn phải là nội dung mới hoàn toàn, không được copy. Bên cạnh đó, bài viết phải được trình bày mạch lạc, súc tích, không dài dòng và lan man.
Từ khoá chính là những từ ngữ thực tế người dùng sử dụng để tìm kiếm, là linh hồn của bài viết. Do đó việc phân bổ đều trong tổng thể sẽ vô cùng hữu ích trong quá trình tối ưu hoá. Tuy nhiên, người viết cần lồng ghép vào bài một cách tự nhiên. Mật độ từ khóa chính nên ở mức 1%-1.5% trên tổng số chữ bài viết.
Trong bài viết cần ít nhất 3 – 5 từ khoá phụ và đảm bảo có liên quan đến từ khoá chính.
Tiêu đề bài viết lý tưởng sẽ có độ dài từ khoảng 55 – 60 ký tự và chứa từ khoá chính. Vị trí xuất hiện của từ khóa chính ở đầu tiêu đề sẽ có lợi hơn trong quá trình tối ưu hóa. Ngoài ra, không nên lặp lại từ khoá chính quá 2 lần.
Đoạn mô tả từ 150 – 160 ký tự chứa từ khoá chính nhưng không nên lặp lại quá 3 lần.
Bố cục rõ ràng sẽ Google hiểu được các ý chính trong bài, cũng là để người đọc tiếp cận được thông tin dễ dàng hơn và mang lại giá trị cao cho bài viết. Trong đó hãy chú ý phân tách thẻ H1 là tiêu đề, các thẻ H2, H3, H4 là tiêu đề phụ. Với các ý chính giải thích cho tiêu đề chúng ta nên dùng Thẻ H2 là tiêu đề 2 . Theo đó, thẻ H3 là tiêu đề 3, chính là các ý phụ làm rõ hơn cho tiêu đề 2.
Trong các tiêu đề phụ nên xuất hiện từ khoá chính hoặc từ khoá phụ. Bởi google sẽ đánh giá cao bài viết thông qua việc nắm nội dung chính khi nhìn vào H1, H2. Điều này không có nghĩa đưa từ khoá chính vào tất cả các heading một cách máy móc mà nên có tần suất hợp lý, phụ thuộc vào số heading trong bài.
Một URL thân thiện là nó chứa từ khoá muốn SEO, không dâu, cách nhau bởi dấu “-“. Cấu trúc trên không chỉ giúp người dùng và google hiểu hơn nội dung bài viết của bạn mà còn tốt cho nhiều các công cụ Online Marketing
Đoạn sapo hấp dẫn sẽ quyết định 70 – 80% người đọc có tiếp tục đọc bài viết của bạn hay không. Muốn vậy người viết cần đặt tâm huyết để sáng sáng tạo nội dung thích thú, nêu bật được vấn đề. Và cũng đừng quên chứa từ khóa chính trong 150 ký tự đầu tiên.
Không ít bạn bỏ qua bước này khiến cho bài viết kết thúc khá cụt ngủn. Do đó, bạn đừng quên đoạn kết luận của bài nhé. Đoạn kết bài bạn cũng cần nhắc tới từ khóa chính trong 150 ký tự cuối cùng.
Ngoài ngôn ngữ thì hình ảnh cũng là công cụ vô cùng hữu hiệu để chuyển tải nội dung, thông điệp. Vì thế, 1 bài viết nên có ít nhất 3 hình ảnh. Trước khi đưa lên web cần nén giảm dung lượng hình ảnh.Đồng thời, đổi tên ảnh trước khi up và tên ảnh không dấu chứa từ khoá chính.
Hình ảnh trong bài viết nên chọn những hình rõ nét, không chọn hình quá nhỏ sẽ ảnh hưởng đến độ phân giải của ảnh. Trước khi tải hình lên website, cần nén hình để giảm bớt dung lượng trên website. Đặt tiêu đề ảnh và caption chứa từ khoá.
Viết nội dung thẻ alt chứa từ khoá chính hay phụ cho phù hợp. Cũng không nên chèn từ khóa chính vào alt của tất cả các hình trong bài viết. Cần phân bổ hợp lý.
Tận dụng tối đa chức năng của công cụ soạn thảo văn bản sẽ vô cùng hữu hiệu trong việc làm rõ nội dung bài viết của bạn. Nhưng cần tuân thủ nguyên tắc bôi đậm khi muốn nhấn mạnh, in nghiêng khi chú giải hay gạch chân khi cụm từ chứa đường link. Đặc biệt, nên bô đen các cụm từ khoá chứa từ khoá chính.
checklist content chuẩn seo
Tạo lời kêu gọi để bài viết có tác dụng bán hàng tốt hơn, người đọc thực hiện hành động mà bạn muốn.
Thay vì tự đánh số hay gạch đầu dòng, hãy dùng chức năng bộ gõ để đánh số 1,2,3 hoặc dang checklist. Như vậy , Google sẽ dễ dàng hiểu cấu trúc nội dung của bạn.
Một Video liên quan sẽ khiến khách hàng tăng Time on page hơn. Họ sẽ cảm thấy mình thu nạp về được nhiều thông tin hữu ích hơn. Với những nội dung hướng dẫn, review thực tế thì việc sử dụng video là phương pháp bạn nên tham khảo.
Link nội bộ rất quan trọng. Đây là cách để bạn dẫn link về các bài viết có nội dung sâu hơn trên website, tác động đến sự tương tác của khách hàng. Muốn đạt được hiểu quả đó, bạn cần dẫn internal link phù hợp với ngữ cảnh bài viết.
Không ít người ngại đặt link ngoài website vì pagerank. Nhưng bạn nên chọn lọc 2,3 link trong bài dẫm tới website uy tín khác.
Cả External hay Internal đều nên có từ khóa nhằm giải thích, thêm thông tin xác thực nội dung bạn đưa ra.
Yếu tố quyết định đến tỉ lệ click chuột của khách hàng tìm kiếm phụ thuộc rất nhiều đến tiêu đề SEO. Tiêu đề hấp dẫn, lôi cuốn sẽ thôi thúc khách hàng theo dõi bài viết nhằm để tối ưu CTR.
Trong bài viết, từ khoá chính không nên nên xuất hiện quá nhiều cũng như quá ít. Mật độ lý tưởng khoảng 0.7%-1% và phân bổ tự nhiên ở đều văn bản.
Mỗi website không nên viết 2 bài trở lên trùng từ khóa chính. Vì vậy hãy luôn kiểm tra cẩn thận việc nội dung trùng lặp trước đó.
Nên lựa chọn những hình ảnh đẹp, rõ nét làm ảnh đại diện hay ảnh Thumbnail. Ưu tiên sử dụng hình ảnh ngang để đặt ảnh đại diện bài viết.
Các bài có nội dung dài có khả năng được xếp hạng cao hơn trên kết quả của Google. Do đó, nếu bạn có khả năng hãy ưu tiên sử dụng nội dài, cung cấp một lượng lớn thông tin hữu ích sẽ dễ tăng thứ hạng hơn những bài viết có nội dung ngắn.
Mỗi heading trong bài viết không chứa quá 300 từ và 1 đoạn đối đa 150 từ.
Kiểm tra chính tả là một trong những bước cuối cùng trong checklist content chuẩn SEO. Đây là bước khá quan trọng nhưng cũng rất nhiều xem nhẹ. Chỉ cần một từ ngữ sai có thể khiến cụm từ, câu văn mang ý nghĩa khác đi. Và mọi lý lẽ đều sẽ trở nên vô nghĩa.
Chèn link các bài viết hấp dẫn, cùng chủ đề để bổ trợ cho nội dung đang viết. Đồng thời mở các link có trong bài viết sang tab mới để tạo ra một chuỗi những bài viết cuốn hút khiến người đọc dừng chân ở website bạn lâu hơn.
Việc update nội dung thường xuyên là điều tất yếu. Hãy cho Google biết bạn thường xuyên chỉnh sửa các nội dung cũ đã xuất bản trước đây.
Đến đây là bạn đã cơ bản hoàn thiện bài content chuẩn seo rồi đấy. Cuối cùng bạn cần check kĩ và xem xét lại các kỹ thuật tối ưu Seo một lần nữa. Suy cho cùng điều cốt yếu của content chuẩn Seo vẫn là tập trung cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Xem thêm: Dịch Vụ Viết Bài Chuẩn SEO tại Addo.vn
Dù bạn là một người chưa có kinh nghiệm hay đã từng trải qua trường lớp thì hy vọng với 30 checklist content chuẩn SEO tại ADDO sẽ phần nào giúp website sở hữu những bài viết chất lượng, lên top trên công cụ tìm kiếm Google nhanh chóng.
Content Writer là danh từ dùng để chỉ những người tạo ra những nội dung cung cấp nhiều thông tin giá trị phục vụ cho một lợi ích cụ thể nào đó của doanh nghiệp!
Mẫu bài viết chuẩn SEO sẽ là một trong những công cụ hữu hiệu giúp cho các SEOer phát huy tối đa khả năng lên content và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng nhất
Content SEO là gì? (Hay Content chuẩn SEO là gì?) Tại sao cần phải làm Content SEO? Content SEO là phần nội dung được xây dựng để tối ưu hóa từ khóa và tạo thứ tự trong những công cụ tìm kiếm của Google và các công cụ tìm kiếm khác. Content SEO chắc hẳn […]
Kích thước hình ảnh chuẩn SEO trên Website là một trong những tiêu chí vô cùng quan trọng giúp Website đạt thứ hạng cao trên Google mà các bạn không thể bỏ qua!
Content Marketing là gì? Và giúp gì cho doanh nghiêp? Đây là câu hỏi mà nhiều bạn làm marketing đang quan tâm. Content Marketing chính là việc tập trung xây dựng và bố trí những nội dung có giá trị để tạo linh hồn cho bài viết và thu hút khách hàng khi xem thông […]
Tham khảo ngay các lỗi sai chính tả tiếng Việt thường gặp nhất và các khắc phục lỗi sai chính tả hiện nay. Hãy cùng Addo.vn tham khảo qua bài viết sau để hạn chế tối đa tình trạng sử dụng sai ngôn từ hoặc viết sai văn bản nhé!
Content là gì? Content là một thuật ngữ không còn xa lạ với chúng ta trong thời buổi hiện nay khi mà công nghệ ngày càng phát triển. Và đặc biệt content rất quan trọng trong SEO và bán hàng online. Vậy content là gì? Và những lợi ích nào mà content sẽ mang lại […]
Mục lục30 Checklist Content Chuẩn SEO1. Nội dung Content chất lượng2. Từ khoá chính phân bổ đều – Checklist Content chuẩn SEO tại ADDO3. Thêm từ khoá phụ4. Độ dài Meta Title5. Meta Description6. Dùng Heading hợp lý7. Từ khóa có mặt trong tiêu đề phụ8. Tối ưu URL – Checklist Content chuẩn Seo9. Đoạn […]
Bài viết chuẩn SEO hay Content chuẩn SEO giúp tăng thứ hạng từ khóa của bạn trên các công cụ tìm kiếm như Google, ngoài ra còn giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt hơn, tăng thu nhập từ Website, tạo thương hiệu vững mạnh trên internet. Mục lục30 Checklist Content Chuẩn SEO1. Nội […]
Dịch vụ Viết Bài Chuẩn SEO sẽ giúp cho Website của bạn có được những nội dung thật sự chất lượng! Chúng chính là nhân tố giữ chân và kéo dài thời gian mà khách hàng ở lại Site của bạn.