Addo.vn

Topic Cluster là gì?

Array

Topic Cluster là gì? Tại sao mọi người đều xem đây là xu hướng SEO mới và hiệu quả nhất hiện nay? Cùng Addo.vn tìm đáp án trong nội dung bài viết bên dưới nhé!

Topic Cluster là gì? Tại sao Cụm Chủ Đề lại là vũ khí SEO mạnh mẽ nhất hiện nay?
Topic Cluster là gì? Tại sao Cụm Chủ Đề lại là vũ khí SEO mạnh mẽ nhất hiện nay?

Topic Cluster là gì?

Topic Cluster (Cụm chủ đề) là phương pháp giúp triển khai toàn bộ nội dung content cho một trang Website hay Kênh Social Media sao cho để chúng thống nhất về chủ đề trụ cột nhất định và chủ đề mở rộng có nội dung liên quan trở nên liên kết chặt chẽ với nhau thay vì phải tối ưu từng bài viết với keyword riêng lẻ rời rạc một cách thủ công!

Cấu trúc Topic Cluster bao gồm những gì?

Topic Cluster là gì?
Topic Cluster là gì?

Mỗi một cấu trúc Topic Cluster sẽ được xây dựng bởi tập hợp gồm:

  • Content Pillar (nội dung trụ cột) hoặc Pillar Page (trang trụ cột), những Content Cluster (nội dung mở rộng chuyên sâu hơn dựa theo chủ đề chính của trang trụ cột)Hyperlink (Internal link).
  • Việc nhóm Content Pillar trong Topic Cluster sẽ giúp nhắm tới mục tiêu giúp chinh phục toàn bộ lượng từ khóa chính có lượng tìm kiếm cao và bao phủ thuộc ngành hàng cụ thể của doanh nghiệp đó.
  • Còn việc nhóm Content Cluster sẽ giúp người dùng khám phá các chủ đề phụ, những câu hỏi phổ biến và thường gặp nhằm mục đích thu về cho Website doanh nghiệp những từ khóa ít phổ biến cạnh tranh hơn nhưng vẫn có mối quan hệ ngữ nghĩa với chủ đề chính!

Đặc điểm nổi bật của việc ứng dụng Topic Cluster

Đặc điểm nổi bật của việc ứng dụng Topic Cluster
Đặc điểm nổi bật của việc ứng dụng Topic Cluster

Nội dung chủ yếu của Topic Cluster

  • Topic Cluster (Còn gọi là cụm chủ đề hay cụm nội dung) là tập hợp nhóm những nội dung nằm trên trang Web / Kênh Social Media vào một chủ đề cốt lõi chung nhất!
  • Nội dung bên trong của Topic Cluster sẽ đi vào khám phá sâu về một chủ đề nhất định nào đó với nhiều sắc thái, thông tin chi tiết và cụ thể hơn.
  • Ngoài ra, trong đó còn chứa một cụm bài viết với mục tiêu hoạt động chính nhằm để doanh nghiệp tự đứng ra với tư cách là chuyên gia trong lĩnh vực cụ thể và trả lời giải đáp hết tất cả những câu hỏi của người dùng về những mảng ngách thị trường trong ngành hàng của mình.

Mục tiêu của việc ứng dụng Topic Cluster

  • Ứng dụng Topic Cluster là đi theo xu hướng sản xuất ra những nội dung Content chất lượng để thu hút người dùng một cách mạnh mẽ vượt trội hơn hẳn so với các phương thức cũ truyền thống.
  • Topic Cluster là phương pháp SEO được Hubspot nghiên cứu tạo ra và đi vào sử dụng từ năm 2017. Những công ty hoạt động theo mô hình B2B và B2C thường ưu tiên lựa chọn phương thức SEO cụm chủ đề này bởi nó giúp chúng ta lập chiến lược nội dung cực kỳ hiệu quả.

Những thuật ngữ liên quan đến Topic Cluster

Những thuật ngữ liên quan đến Topic Cluster
Những thuật ngữ liên quan đến Topic Cluster
  • Topic Cluster: Là chiến lược giúp tạo nên một cụm chủ đề (Topic Cluster) bao gồm tập hợp giữa nhóm chứa các bài viết của trang trụ cột (Pillar Page) và nhóm chứa các bài viết của trang mở rộng (Pillar Page) có nội dung liên quan rồi liên kết (Hyperlinks) chúng lại với nhau.
  • Content Pillar: Những bài viết trụ cột được xây dựng nội dung dựa trên chủ đề cốt lõi cho Website / Social Media và được phát triển từ ý tưởng chủ chốt doanh nghiệp.
  • Pillar Page: Trang trụ cột chứa những nội dung (content) chủ chốt giúp cung cấp tổng quan và toàn diện nội dung thông tin về một chủ đề cụ thể cho Website / Social Media của doanh nghiệp.
  • Content Cluster: Những bài viết chuyên sâu này cung cấp thông tin chi tiết trong từng chủ đề lớn nhỏ khác nhau đã được đề cập trong trang trụ cột (Pillar Page) và đóng vai trò giúp làm rõ hơn thêm về chủ đề chính của những bài viết trụ cột.
  • Cluster Page: Trang mở rộng chứa những bài viết chuyên sâu hơn về các chủ đề con trong trang trụ cột (Pillar Page) và đóng vai trò giúp bổ trợ làm rõ hơn về định hướng cũng như đường lối hoạt động cho Website / Social Media của doanh nghiệp.
  • Hyperlinks: Siêu liên kết là những đường dẫn giúp những topic nằm ở trang trụ cột lẫn trang mở rộng được kết nối lại với nhau.
  • Big Idea: Thông điệp bao quát nhất bao gồm tất cả các chiến dịch tác động đến đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.
  • Subtopic: Những chủ đề con đóng vai trò bổ trợ giúp làm rõ hơn về định hướng cũng như mục tiêu của doanh nghiệp.
Sơ lược về Topic Cluster, Content Pillar, Content Cluster và Hyperlinks
Sơ lược về Topic Cluster, Content Pillar, Content Cluster và Hyperlinks
  • Kỹ thuật Topic Cluster được tạo ra nhằm mục đích giúp xây dựng thành công một “thư viện content” với nội dung chất lượng cực kỳ hữu ích cho người dùng và được Google đặc biệt yêu thích. Topic Cluster được Hubspot nghiên cứu và ra mắt vào năm 2017.
  • SEO đang ngày một thay đổi để phát triển. Do đó, những người làm về lĩnh vực SEO trên thế giới cũng đang dần dịch chuyển thay đổi mô hình tối ưu thủ công sang mô hình tối ưu cụm chủ đề (Topic Cluster).
  • Chiến thuật Topic Cluster tuy đã xuất hiện từ năm 2017 nhưng chắc chắn vẫn sẽ là xu hướng đầu đàn cho trào lưu tối ưu Content Marketing lẫn SEO trong nhiều năm sắp tới. Thậm chí theo tìm hiểu và đánh giá của Addo, kỹ thuật SEO Topic Cluster đủ sức duy trì đến tận năm 2030.
  • Để thực hiện SEO bằng kỹ thuật Topic Cluster thì chúng ta cần phải đáp ứng tốt chất lượng nội dung của cả 3 yếu tố chính yếu, bao gồm: Content Pillar, Content Cluster và Hyperlinks.

So sánh hiệu quả SEO giữa triển khai theo kỹ thuật cũ vs Topic Cluster

Để hiểu rõ hơn về hiệu quả SEO giữa triển khai theo kỹ thuật cũ vs Topic Cluster thì chúng ta hãy cùng xem qua bảng so sánh chi tiết bên dưới nhé. Cụ thể:

KỸ THUẬT TRIỂN KHAI CONTENT CŨKỸ THUẬT TRIỂN KHAI CONTENT TOPIC CLUSTER
CÁCH THỰC HIỆNMỗi một bài Content sẽ được viết nội dung sao cho tối ưu theo 1 Keyword cụ thể.Nhiều bài Content được viết nội dung tối ưu và kết nối lại với nhau sao cho cùng một chủ đề.
VÍ DỤViết 2 bài viết có nội dung tương tự nhau cho 2 keyword:
1. Panel cách nhiệt là gì? Bảng giá tham khảo
2. Báo giá Panel cách nhiệt mới nhất hiện nay
Chỉ viết nội dung gồm 1 hoặc nhiều bài với mục đích giúp tối ưu cho toàn bộ chủ đề (bài viết sẽ bao gồm nhiều từ khóa có cùng ý nghĩa):
1. [Báo Giá] Tấm Panel Cách Nhiệt - Chính Hãng, Giá Tốt Nhất

Sở dĩ kỹ thuật SEO bằng cách triển khai content theo phương pháp cũ đã không còn phù hợp với nhu cầu thị hiếu hiện nay là bởi vì vào năm 2013, Google đã cho ra đời thuật toán Hummingbird khiến cho toàn bộ các nền tảng cốt lõi về Content Marketing theo đó mà thay đổi theo.

Và vì không còn hiệu quả nữa nên nếu các bạn vẫn tiếp tục triển khai Content theo kĩ thuật cũ thì sẽ gặp những hậu quả như sau:

  • Có quá nhiều trang bài viết nhưng lại có nội dung tương tự nhau và ít cung cấp giá trị thông tin có ích cho người đọc.
  • Nội dung tổng quan của toàn bộ trang Web không còn rõ ràng bởi các trang bài viết con có nội dung rời rạc, thiếu tính liên kết và gây khó khăn trong việc tìm kiếm của người xem.
  • Nội dung bài viết nông cạn không chuyên sâu (Thin content) và không đáp ứng thỏa mãn được mục đích nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

Việc này khiến quá trình xây dựng nội dung cho Website trở nên kém hiệu quả mà lại lãng phí rất nhiều thời gian và công sức!

Nếu bạn thấy bài viết này hay, hãy đánh giá 5 sao hoặc để lại ý kiến trong phần bình luận bên dưới để chúng mình có thêm động lực tiếp tục phát huy nhé! Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

Bài viết liên quan:
4 Tháng ba, 2023
www là gì? Viết tắt của từ nào?

“www là gì? Viết tắt của từ nào?” là một trong những thắc mắc thường xuyên của người dùng internet.Cùng Addo tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết bên dưới nhé!

11 Tháng Một, 2023
Content Pillar là gì? Đặc điểm và cách xây dựng hiệu quả

Content Pillar là gì? là một trong những câu hỏi thường gặp ở người mới bước chân vào lĩnh vực SEO lẫn Marketing Online, đúng không nào? Tìm hiểu cùng Addo nhé!

11 Tháng Một, 2023
Hyperlinks là gì? Vai trò trong Topic Cluster?

Hyperlinks là gì? Vai trò của các liên kết nội bộ trong Topic Cluster? Cùng Addo.vn tìm đáp án chi tiết về vấn đề này trong nội dung bài viết ngay bên dưới nhé!

11 Tháng Một, 2023
Pillar Page là gì? Đặc điểm và phân loại

Bạn đang muốn tìm hiểu về Pillar Page là gì? Đặc điểm và phân loại của Pillar Page như thế nào? Cùng tìm hiểu đáp án chi tiết với Addo.vn qua bài viết sau nhé!

11 Tháng Một, 2023
Hướng dẫn cách chèn Schema vào Website WordPress

Trong nội dung bài viết bên dưới, Addo.vn sẽ Hướng dẫn cách chèn Schema vào Website Wordpress sao cho chi tiết dễ hiểu và thực hành nhất. Cùng theo dõi ngay nhé!

11 Tháng Một, 2023
Top 5 Plugin Schema tốt nhất hiện nay

Trong nội dung bài viết này, Addo sẽ chia sẻ 5 Plugin Schema tốt nhất hiện nay mà các bạn nên ưu tiên lựa chọn sử dụng cho Website của mình. Cùng theo dõi nhé!

9 Tháng mười hai, 2022
Hướng dẫn cách tạo Schema Person từ A đến Z đầy đủ nhất 2024

Làm theo Hướng dẫn chi tiết cách tạo Schema Person từ A đến Z cho cá nhân của Addo.vn sẽ là yếu tố quan trọng giúp cho chiến lược SEO của bạn trở nên khó lường!

7 Tháng mười hai, 2022
Hướng dẫn cách tạo Schema Business

Nội dung bài viết cung cấp hướng dẫn cách tạo Schema Business từ A đến Z cho doanh nghiệp. Cùng theo dõi nội dung giải đáp trong bài viết sau đây của Addo nhé!

7 Tháng mười hai, 2022
Ảnh hưởng của Schema Markup đến SEO

Ảnh hưởng của Schema Markup đến SEO là gì? Nó mang đến những lợi ích cụ thể gì cho việc phát triển doanh nghiệp? Cùng tìm hiểu với Addo.vn qua bài viết sau nhé!

7 Tháng mười hai, 2022
Schema là gì? Một số loại Schema phổ biến nhất hiện nay

Schema là gì? Một số loại Schema phổ biến nhất hiện nay? Chỉ cần 30-60 phút sẽ mang về hiệu quả SEO giúp tăng trưởng thứ hạng tổng thể Web chỉ sau vài ngày đấy!

Xem toàn bộ danh mục: 
Addo.vn
Cung cấp các dịch vụ marketing online hiệu quả và tiết kiệm chi phí, giúp các doanh nghiệp phát triển kênh online nhanh chóng
HOTLINE: 093.888.3086 (Zalo)
Địa Chỉ : 41F/40 Đặng Thùy Trâm P.13 Q.Bình Thạnh TP.HCM
Copyright @  Addo.vn
crosschevron-downtext-align-right linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram