Addo.vn

Ảnh hưởng của Schema Markup đến SEO

Ảnh hưởng của Schema Markup đến SEO là gì? Nó mang đến những lợi ích cụ thể gì cho việc phát triển doanh nghiệp? Cùng tìm hiểu với Addo.vn qua bài viết sau nhé!

Ảnh hưởng của Schema Markup đến SEO
Ảnh hưởng của Schema Markup đến SEO

Ảnh hưởng của Schema đến SEO

Ảnh hưởng của Schema đến SEO
Ảnh hưởng của Schema đến SEO

Thực ra, theo thông tin chính thức được Google công bố thì Schema Markup không phải là một yếu tố / tín hiệu tác động đến việc xếp hạng. Và do đó nên hiện nay cũng còn rất nhiều ý kiến tranh cãi giữa các SEOer xoay quanh vấn đề: Có hay không ảnh hưởng của Schema đến SEO?

  • Tuy nhiên, Addo.vn có thể chắc chắn với bạn một điều rằng: Đừng bao giờ tin 100% vào những gì mà Google đã công bố.
  • Không phải do Google thiếu sự minh bạch, mà bởi vì họ buộc phải kín kẽ nhằm giữ bí mật về thuật toán xếp hạng của mình!

Tiếp theo, hãy cùng Addo.vn tìm hiểu về những ảnh hưởng của Schema đến SEO nhé:

Schema ảnh hưởng đến CTR (Click Through Rate – Tỷ lệ nhấp)

Tuy không phải là một yếu tố / tín hiệu tác động trực tiếp nhưng Schema chắc chắn sẽ hỗ trợ gián tiếp cho việc đẩy thứ hạng vị trí xếp hạng của bạn, nhất là CTR. Và ảnh hưởng CTR đến hiệu quả SEO thì chắc hẳn không ai trong chúng ta không biết, đúng không nào? Cụ thể:

  • Những thay đổi tích cực trong việc xây dựng hệ thống Website sẽ giúp tăng CTR và ngược lại! CTR càng đẩy lên cao thì thứ hạng vị trí từ khóa cũng sẽ theo đó cao lên!
  • Càng nhiều người click vào trang Web của bạn trên bảng hiển thị kết quả tìm kiếm sẽ giúp cho Google nhận được tín hiệu rằng: Có nhiều người dùng đang muốn tìm đọc nội dung thông tin của bạn!
  • Và để đáp ứng nhu cầu người dùng, Google sẽ đẩy vị trí xếp hạng của bạn lên cao hơn để người dùng dễ dàng nhìn thấy nó hơn. Quá trình thay đổi vị trí này sẽ xảy ra liên tục nên đừng mong đợi bài viết của bạn luôn nằm yên ở thứ hạng đó!
  • Bởi vì cũng có thể vào ngày mai, đối thủ cạnh tranh của bạn thay đổi tiêu đề cũng như audit lại content giúp CTR của họ tăng cao vượt mặt bạn. Dĩ nhiên khi đó thì Google cũng sẽ nhận ra và thứ hạng lại tiếp tục bị thay đổi!
  • Schema Markup sẽ giúp đẩy CTR lên đều nhờ ưu điểm giúp Google dễ dàng truy xuất và phân tích thông tin thông qua cơ chế hiển thị độc đáo của nó. Thông qua Schema, Google sẽ kiểm tra thông tin nội dung bài viết nhanh chóng hơn rất nhiều, từ đó hỗ trợ gia tăng CTR hiệu quả!
  • Và mặc dù Schema Markup có ảnh hưởng đến vị trí xếp hạng nhưng trước khi sử dụng nó thì bạn vẫn nên ưu tiên giải quyết các vấn đề liên quan đến tối ưu SEO nhé!
  • Đặc biệt, các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến SEO cần phải được hoàn thiện trước khi ứng dụng Schema nhé, chẳng hạn như: Nghiên cứu từ khóa, tối ưu content, Onpage,...
  • Vì sao chúng ta phải ưu tiên những yếu tố đó trước khi làm Schema? Đó là bởi vì Google cho biết rằng: Họ vẫn hiểu được phần nội dung cần thiết và cho chúng hiển thị dưới dạng snippet ( đoạn trích) để đưa ra gợi ý cho người dùng dù Website đó có Schema hay không!
    • Ví dụ: Nếu content của bạn bạn có một số bài viết của bạn nhận được nhiều đánh giá 5 sao cùng văn bản bình luận từ khách hàng thì Google sẽ đọc hiểu, đưa ra phán đoán và tự trích dẫn đoạn đánh giá điển hình nhất mà không cần đến sự trợ giúp của bất kỳ Structured Data hay Schema nào!
  • Tuy nhiên, nếu bạn muốn ưu tiên đẩy những bài đánh giá nào đó lên cao thì chắc chắn Schema Markup sẽ giúp ích cho bạn!

Ảnh hưởng của Schema và Entity

Ảnh hưởng của Schema và Entity
Ảnh hưởng của Schema và Entity

Tiếp theo đây, trước khi hướng dẫn chi tiết cách tạo Schema doanh nghiệp thì Addo.vn sẽ điểm sơ qua một vài lợi ích của việc xây dựng Entity để các bạn dễ dàng nắm được tầm quan trọng của nó khi ứng dụng vào Website của mình nhé!

Lợi ích của Schema và Entity trong SEO

Lợi ích của Schema và Entity trong SEO
Lợi ích của Schema và Entity trong SEO
  • Google vô cùng tin tưởng những Website đã được định danh Entity (thực thể) một cách rõ ràng. Và Google cũng mong muốn ngày càng có nhiều Website thực hiện chiến dịch xây dựng này kể từ năm 2013 đến về sau này.
  • Sẽ rất khó để đối thủ của bạn mò ra được liệu Website của bạn đang có sẵn nền tảng Entity hay chưa nếu như họ không nắm chắc được kiến thức về Entity Building. Và nếu như bạn nghĩ rằng Entity dễ dàng mò ra được thì trong nội dung phía dưới của bài viết này, Addo.vn sẽ chứng minh cho bạn thấy điều ngược lại!
  • Sau khi làm xong Entity - Schema thì thời gian để nó tác động cũng như cập nhật thông tin cực kỳ nhanh, chỉ cần quá trình Submit xong thì sau 3 - 4 ngày đã thấy được sự thay đổi thứ hạng từ khóa ngay đấy.
  • Một ưu điểm lớn nữa của Entity - Schema chính là: Nếu chẳng may Website của bạn dính hiệu ứng Black Sheep (cừu đen) hay Sandbox (hộp cát) của Google khiến cho từ khóa bị kẹt mãi tại trang 2 -3 sẽ nhanh chóng được cải thiện thứ hạng đáng kể đấy!
Entity Schema có ưu điểm lớn là có thể giúp Website của bạn thoát khỏi án phạt Sandbox hoặc Black Sheep của Google hiệu quả!
Entity Schema có ưu điểm lớn là có thể giúp Website của bạn thoát khỏi án phạt Sandbox hoặc Black Sheep của Google hiệu quả!
  • Ngoài ra, thứ hạng từ khóa sau khi Website đã hoàn thiện việc triển khai Entity sẽ tăng trưởng rất nhanh và mạnh. Đặc biệt, những từ khóa mới được tiến hành SEO đang nằm ngoài Top 100 sẽ nhanh chóng đáp tại trang 4 - 5 đấy (dĩ nhiên với điều kiện Website của bạn đang không bị Google phạt nhé).
  • Entity cũng là tấm khiên bảo vệ vững chắc cho Website của bạn khỏi nguy cơ nhận được các hình phạt từ Google nếu chẳng may có một số thuật toán bất lợi vừa bất ngờ được cập nhật. Nó cũng giúp nuôi dưỡng lượng truy cập tự nhiên một cách đều đặn cho trang Web nữa!
  • Đặc biệt, nếu Website bạn mới được tạo ra thì việc triển khai Entity sẽ giúp gia tăng độ Trust (tin tưởng) với Google cực kỳ hữu hiệu. Đây cũng là ưu điểm sáng giá của Entity mà chúng ta không nên bỏ qua đấy!

Những ý kiến trái chiều về Entity trong SEO

Những ý kiến trái chiều về Entity trong SEO
Những ý kiến trái chiều về Entity trong SEO
  • Song song những lợi ích mà Entity mang lại thì vẫn có không ít ý kiến trái chiều về nó. Điển hình như: Tác dụng mang lại của Entity không khác gì với Google SEO Map!
  • Đúng là kỹ thuật SEO Google Map hay sử dụng các trang mạng xã hội mà các SEO-er vẫn đang làm từ trước đến nay thoạt trông có vẻ khá giống với quy trình xây dựng Entity.
  • Tuy nhiên, các bạn nên biết một điều: Việc xây dựng các kênh Social chỉ là một mảng cực kỳ nhỏ trong quy trình Entity Building mà thôi. Ngoài nó ra thì chúng ta còn vô vàn kỹ thuật xây dựng Entity khác nữa!
  • Nhưng đa phần, khi nghe đề cập đến một vấn đề mới với một vài nội dung quen thuộc kèm theo đã từng được biết đến thì hầu hết các SEOer đều cho rằng: Họ đã nắm rõ hết về nó rồi! Và cũng chính vì sự thiếu cởi mở để đón nhận kiến thức mới của mình mà đại đa số SEOer đã tự khiến cho bản thân trở nên lạc hậu đi!
  • Nếu là người hoàn toàn mới trong lĩnh vực SEO này nhưng lại sẵn sàng mày mò học hỏi cũng như tìm hiểu chi tiết về những kiến thức gốc rễ của Entity mà Addo.vn sẽ chia sẻ ngay sau đây thì chắc chắn bạn sẽ trở thành một SEOer thành công vào một ngày không xa!
  • Ngoài ra, đi kèm với sự ham học hỏi mà bạn chịu khó tự nghiên cứu chuyên sâu thêm thì sẽ ngộ ra nhiều yếu tố tiên quyết ảnh hưởng đến kết quả SEO khác, điển hình là Schema Markup!
  • Ngoài ra, một điểm nữa chính là: Các đối thủ sẽ không quá khó khăn trong việc nhận ra mình đang xây dựng Entity và cũng dễ dàng bắt chước theo!
  • Nhưng Addo.vn xin khẳng định một điều rằng: Entity hoàn toàn không đơn giản như bạn nghĩ!
  • Nếu như việc xây dựng Entity dễ đến mức “chỉ cần copy là được” thì chắc người người nhà nhà đều đã làm từ lâu rồi, và Addo.vn cũng đã ứng dụng từ lâu chứ cần gì phải tốn thời gian nghiên cứu thử nghiệm làm gì nữa, đúng không nào?
  • Tiếp theo đó, còn một bằng chứng rõ ràng để chứng minh kỹ thuật Entity cực kỳ khó nắm bắt chứ không hề đơn giản, đó chính là: Hiện tại, ngay cả trên các Web nước ngoài cũng có rất ít bài viết đề cập đến kỹ thuật Entity một cách cụ thể!

Xác thực Entity cho doanh nghiệp bằng Schema Markup

Xác thực Entity cho doanh nghiệp bằng Schema Markup
Xác thực Entity cho doanh nghiệp bằng Schema Markup

Trong quy trình Entity Building thì để tiến hành xác định Entity (thực thể) nhằm giúp Google tin tưởng Website doanh nghiệp của bạn hơn thì sẽ có 2 loại Schema mà bạn cần xây dựng, đó chính là:

  • Schema Business (Về doanh nghiệp).
  • Schema Person (Về con người).

Bởi vì: Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đều do một hoặc nhiều cá nhân thành lập nên!

Do đó, khi Google tiến hành kiểm tra trang Web của bạn và phát hiện những dữ liệu thông tin của Website đó đã được đồng nhất với những gì được nhắc đến trên Internet, đồng thời do cá nhân A đã được định danh thành lập nên thì nó sẽ dễ dàng đưa ra xác nhận: Trang Web doanh nghiệp của bạn là một thực thể đã được xác định!

Từ đây, Google sẽ ưu tiên gia tăng thứ hạng tổng thể cho toàn bộ Website đó!

Nếu bạn thấy bài viết này hay, hãy đánh giá 5 sao hoặc để lại ý kiến trong phần bình luận bên dưới để chúng mình có thêm động lực tiếp tục phát huy nhé! Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

Bài viết liên quan:
11 Tháng Một, 2023
Content Pillar là gì? Đặc điểm và cách xây dựng hiệu quả

Content Pillar là gì? là một trong những câu hỏi thường gặp ở người mới bước chân vào lĩnh vực SEO lẫn Marketing Online, đúng không nào? Tìm hiểu cùng Addo nhé!

11 Tháng Một, 2023
Hyperlinks là gì? Vai trò trong Topic Cluster?

Hyperlinks là gì? Vai trò của các liên kết nội bộ trong Topic Cluster? Cùng Addo.vn tìm đáp án chi tiết về vấn đề này trong nội dung bài viết ngay bên dưới nhé!

11 Tháng Một, 2023
Pillar Page là gì? Đặc điểm và phân loại

Bạn đang muốn tìm hiểu về Pillar Page là gì? Đặc điểm và phân loại của Pillar Page như thế nào? Cùng tìm hiểu đáp án chi tiết với Addo.vn qua bài viết sau nhé!

11 Tháng Một, 2023
Hướng dẫn cách chèn Schema vào Website WordPress

Trong nội dung bài viết bên dưới, Addo.vn sẽ Hướng dẫn cách chèn Schema vào Website Wordpress sao cho chi tiết dễ hiểu và thực hành nhất. Cùng theo dõi ngay nhé!

11 Tháng Một, 2023
Top 5 Plugin Schema tốt nhất hiện nay

Trong nội dung bài viết này, Addo sẽ chia sẻ 5 Plugin Schema tốt nhất hiện nay mà các bạn nên ưu tiên lựa chọn sử dụng cho Website của mình. Cùng theo dõi nhé!

9 Tháng Mười Hai, 2022
Hướng dẫn cách tạo Schema Person từ A đến Z đầy đủ nhất 2023

Làm theo Hướng dẫn chi tiết cách tạo Schema Person từ A đến Z cho cá nhân của Addo.vn sẽ là yếu tố quan trọng giúp cho chiến lược SEO của bạn trở nên khó lường!

7 Tháng Mười Hai, 2022
Hướng dẫn cách tạo Schema Business

Nội dung bài viết cung cấp hướng dẫn cách tạo Schema Business từ A đến Z cho doanh nghiệp. Cùng theo dõi nội dung giải đáp trong bài viết sau đây của Addo nhé!

7 Tháng Mười Hai, 2022
Schema là gì? Một số loại Schema phổ biến nhất hiện nay

Schema là gì? Một số loại Schema phổ biến nhất hiện nay? Chỉ cần 30-60 phút sẽ mang về hiệu quả SEO giúp tăng trưởng thứ hạng tổng thể Web chỉ sau vài ngày đấy!

26 Tháng Mười Một, 2022
Đặc điểm và tác dụng của Content Cluster

Đặc điểm và tác dụng của Content Cluster có gì đặc biệt? Giúp ích gì cho quá trình SEO Website? Cùng Addo.vn tìm hiểu về vấn đề này trong nội dung bên dưới nhé!

26 Tháng Mười Một, 2022
Content Cluster là gì? Chiến lược xây dựng nội dung Website

Trong vài năm gần đây, việc ứng dụng Cụm nội dung đã tạo ra tình trạng cường điệu hóa giữa các chuyên gia SEO. Content Cluster là gì? Cùng Addo.vn tìm hiểu nhé!

Xem toàn bộ danh mục: 
Addo.vn
Cung cấp các dịch vụ marketing online hiệu quả và tiết kiệm chi phí, giúp các doanh nghiệp phát triển kênh online nhanh chóng
HOTLINE: 093.888.3086 (Zalo)
Địa Chỉ : 41F/40 Đặng Thùy Trâm P.13 Q.Bình Thạnh TP.HCM
Copyright @  Addo.vn
crosschevron-downtext-align-right linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram