Addo.vn

Đặc điểm và tác dụng của Content Cluster

Array

Đặc điểm và tác dụng của Content Cluster có gì đặc biệt? Giúp ích gì cho quá trình SEO Website? Cùng Addo.vn tìm hiểu về vấn đề này trong nội dung bên dưới nhé!

Đặc điểm nổi bật của Content Cluster

Đặc điểm của Content Cluster / Topic Cluster
Đặc điểm của Content Cluster / Topic Cluster

Nội dung trình bày cơ bản của Content Cluster

  • Một hệ thống Topic Cluster sẽ bao gồm một Pillar Page nằm ở giữa và liên kết với các subtopic khác trên cùng một trang website. Từ đó giúp người dùng dễ dàng hiểu hơn về mục tiêu cốt lõi để triển khai hoạt động của doanh nghiệp.

Bản chất của chiến lược ứng dụng Content Cluster là gì?

  • Chúng ta sẽ sử dụng các cấp độ phân chia nội dung khác nhau của một trang Web để sắp xếp cẩn thận toàn bộ số lượng bài viết lại theo mức độ liên quan về một nội dung nào đó thuộc một chủ đề chủ chốt nhất định.
  • Lợi ích khi ứng dụng chiến lược SEO này chính là giúp chúng ta có thể dễ dàng thích nghi với sự thay đổi các quy tắc xếp hạng của Google.
  • Thay vì nhồi nhét từ khóa vào nội dung vào một bài viết như các phương pháp truyền thống khiến người xem "ngại" đọc, thì bằng cách này, chúng ta sẽ chu đáo đưa ra cho họ danh sách bài viết có nội dung phù hợp đã được sắp xếp một cách có trật tự hẳn hoi.
  • Ngoài ra, ứng dụng cách này sẽ giúp các công cụ tìm kiếm biết được trang nào bạn đang cần được ưu tiên hơn còn trang nào không!
  • Và khi người dùng đưa ra các truy vấn phức tạp hơn cho các công cụ tìm kiếm thì nó sẽ đủ logic giúp họ nhận ra mối liên hệ giữa nội dung mà chúng ta cung cấp cũng chính là lời giải đáp cho chúng.
  • Một trong những thay đổi lớn nhất của Google trong vài năm vừa qua chính là giúp cho các công cụ tìm kiếm nhận biết được mục đích truy vấn thực sự của người dùng. Và các cụm nội dung sẽ hỗ trợ nó giải quyết toàn bộ vấn đề cho người dùng để đem lại thứ hạng cao hơn cho Website của bạn.

Tác dụng của Content Cluster trong Topic Cluster

Sắp xếp cấu trúc của Content Cluster trong Topic Cluster
Sắp xếp cấu trúc của Content Cluster trong Topic Cluster

Để luôn đáp ứng tốt mọi thay đổi trong thuật toán của Google thì các Content Cluster nên được sắp xếp bởi các thành phần chính như sau:

  • Pillar Content.
  • Cluster Content.
  • Hyperlinks (Liên kết nội bộ giữa cả 2 loại content nêu trên).

Giả sử khi muốn xếp hạng cho một cụm từ nào đó thì chúng ta cần phải đánh giá lại tất cả các trang nội dung nhằm nuôi dưỡng nguồn khách hàng tiềm năng và nhóm chúng lại để gia tăng sức mạnh. Sau đó, chúng ta sẽ tạo thành trang trụ cột để giúp đi sâu vào từng khía cạnh chính của chủ đề tổng thể trong trang Web của mình.

Ví dụ bạn muốn đẩy thứ hạng cho từ khóa "Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng" thì cần phải xây dựng hệ thống content cluster gồm:

  • Chiến lược nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng (Lead Nurturing Strategy).
  • Tạo ra nguồn khách hàng tiềm năng (Lead Generation).
  • Nguyên tắc về tạo nhu cầu (Demand Generation).
  • Thu hút khách hàng về phía mình (Inbound Marketing).
  • Phân khúc thị trường (Segmentation).
  • Xây dựng trang đích (Landing Pages).
  • Chiến lược tiếp thị và bán hàng (Marketing & Sales).
  • Tự động hóa tiếp thị (Marketing Automation).
  • Hành trình người mua hàng (Buyers Journey).
  • Phễu mua hàng (Marketing Funnel).
  • Chiến lược nội dung (Content Planning).
  • ... và còn nhiều hơn thế nữa.

Lúc này, trang Pillar Page của bạn cần phải bao quát được toàn bộ từng nội dung nêu trên để chúng ta có thể liên kết nó với Content Cluster lại. Sau đó thì mỗi Content Cluster có thể đóng vai trò thể hiện nội dung chi tiết về một khía cạnh của chủ đề đó.

Điều này cũng có nghĩa là: Chúng ta không còn phụ thuộc vào các từ khóa nữa, mà chính các chủ đề sẽ đóng vai trò giúp cho những công cụ tìm kiếm khác nhau nhận ra tầm quan trọng về sự hiện diện trực tuyến cũng như nội dung mà bạn đang cung cấp!

Mối quan hệ giữa Content Cluster và SEO?

Tuy được sử dụng như một chiến lược chủ chốt nhưng Content Cluster lại hiếm khi tuân theo một quy tắc nhất định nào đó. Đó là bởi vì các cụm nội dung này chỉ phát huy sức mạnh thực sự khi được tổ chức xây dựng bài bản mà thôi!

Nếu vậy thì liệu Content Cluster chỉ là một từ thông dụng tình cờ thường được xuất hiện trong các cuộc trò chuyện nói về lĩnh vực SEO và Marketing Online hay do nó thực sự mang đến kết quả gia tăng thứ hạng tốt cho chúng ta?

Và bạn - Với tư cách một chuyên gia trong lĩnh vực SEO - sẽ cần phải biết những gì để có thể giúp Content Cluster phát huy toàn bộ khả năng vốn có của nó khi mà toàn bộ ngân sách vẫn còn khá hạn hẹp? Vậy để bắt đầu, chúng ta hãy tìm hiểu từng bước một nhé. Chi tiết:

Link Juice là gì?
Link Juice là gì?

Link Juice là một thuật ngữ chuyên dùng để đo lường sức mạnh của lượng Backlink từ bên ngoài nhiều hay ít. Nó cũng bao gồm luôn các liên kết nội bộ giữa các trang trong cùng một Website lẫn các liên kết bên ngoài từ trang Web chính dẫn đến các Website khác. Có thể nói: Mỗi một liên kết dẫn về trang của bạn đều sở hữu một Link Juice nhất định đi kèm!

  • Chúng ta sẽ cần phải nắm được một số điều cơ bản trước khi đi vào trọng tâm chi tiết các kỹ thuật SEO.
  • Và trong SEO thì điều quan trọng nhất quyết định vị trí của một trang Web trong bảng xếp hạng của thanh công cụ tìm kiếm chính là số lượng liên kết trỏ ngược về nó. Hiện tại thì việc liên kết giữa trang Web này đến trang Web kia đang trở nên cực kỳ phổ biến trong giới SEO.
  • Ví dụ điển hình như: "PageRank" giúp cung cấp cho thanh công cụ tìm kiếm nhận ra dấu hiệu về "tầm quan trọng" của một trang Web. Và chỉ số PageRank của trang Web chủ càng cao sẽ giúp trang Web được liên kết đó nhận được nguồn sức mạnh càng lớn!
  • Mặc dù vào lúc này, thuật toán PageRank của Google đã không còn tồn tại, nhưng mức độ phổ biến về ý tưởng của nó trong việc "truyền dẫn sức mạnh" thông qua các liên kết giữa Website này với Website kia vẫn còn được sử dụng.
  • Những công cụ hỗ trợ SEO (như Ahrefs, Moz, Majestic SEO,...) khi tính mức độ phổ biến tương đối của một trang Web thì vẫn bao gồm luôn các chỉ số PageRank.
  • Đây cũng là lý do tại sao các nhà tiếp thị luôn săn lùng các liên kết chất lượng trỏ về Website cho mình không thua kém gì khi tìm kiếm lượt thích và các vị khách hàng tiềm năng.
  • Và vào lúc này, vấn đề lớn nhất đối với các nhà tiếp thị chính là: Làm thế nào để sở hữu được các liên kết chất lượng cao từ nguồn bên ngoài trỏ ngược về Website của mình (kể cả kênh miễn phí lẫn kênh có phí). Đây luôn là một phần tất yếu luôn phải có mặt trong mọi chiến dịch SEO của các nhà chiến lược gia bất kỳ!

Ví dụ tiêu biểu về Content Cluster

Ví dụ về quá trình xây dựng Topic Cluster cho doanh nghiệp làm về Dịch vụ đăng ký làm Giấy phép kinh doanh. Chi tiết:

  • Chủ đề của Pillar Page: Giấy phép kinh doanh.
  • Subtopic sẽ bao gồm: Giấy phép kinh doanh hộ cá thể; Mẫu giấy phép kinh doanh; Xin giấy phép kinh doanh ở đâu;...
  • Cluster Content sẽ bao gồm: Giấy phép kinh doanh là gì; Quy định về giấy phép kinh doanh; Xin giấy phép kinh doanh hộ gia đình;...

Lúc này, Topic Cluster sẽ được internal link cho tất cả các Cluster Content khác, bao gồm những bài viết dài có nội dung phân tích chuyên sâu về những vấn đề cụ thể đã được đề cập trong Pillar Page.

Nếu bạn thấy bài viết này hay, hãy đánh giá 5 sao hoặc để lại ý kiến trong phần bình luận bên dưới để chúng mình có thêm động lực tiếp tục phát huy nhé! Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

Bài viết liên quan:
4 Tháng Ba, 2023
www là gì? Viết tắt của từ nào?

“www là gì? Viết tắt của từ nào?” là một trong những thắc mắc thường xuyên của người dùng internet.Cùng Addo tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết bên dưới nhé!

11 Tháng Một, 2023
Content Pillar là gì? Đặc điểm và cách xây dựng hiệu quả

Content Pillar là gì? là một trong những câu hỏi thường gặp ở người mới bước chân vào lĩnh vực SEO lẫn Marketing Online, đúng không nào? Tìm hiểu cùng Addo nhé!

11 Tháng Một, 2023
Hyperlinks là gì? Vai trò trong Topic Cluster?

Hyperlinks là gì? Vai trò của các liên kết nội bộ trong Topic Cluster? Cùng Addo.vn tìm đáp án chi tiết về vấn đề này trong nội dung bài viết ngay bên dưới nhé!

11 Tháng Một, 2023
Pillar Page là gì? Đặc điểm và phân loại

Bạn đang muốn tìm hiểu về Pillar Page là gì? Đặc điểm và phân loại của Pillar Page như thế nào? Cùng tìm hiểu đáp án chi tiết với Addo.vn qua bài viết sau nhé!

11 Tháng Một, 2023
Hướng dẫn cách chèn Schema vào Website WordPress

Trong nội dung bài viết bên dưới, Addo.vn sẽ Hướng dẫn cách chèn Schema vào Website Wordpress sao cho chi tiết dễ hiểu và thực hành nhất. Cùng theo dõi ngay nhé!

11 Tháng Một, 2023
Top 5 Plugin Schema tốt nhất hiện nay

Trong nội dung bài viết này, Addo sẽ chia sẻ 5 Plugin Schema tốt nhất hiện nay mà các bạn nên ưu tiên lựa chọn sử dụng cho Website của mình. Cùng theo dõi nhé!

9 Tháng Mười Hai, 2022
Hướng dẫn cách tạo Schema Person từ A đến Z đầy đủ nhất 2024

Làm theo Hướng dẫn chi tiết cách tạo Schema Person từ A đến Z cho cá nhân của Addo.vn sẽ là yếu tố quan trọng giúp cho chiến lược SEO của bạn trở nên khó lường!

7 Tháng Mười Hai, 2022
Hướng dẫn cách tạo Schema Business

Nội dung bài viết cung cấp hướng dẫn cách tạo Schema Business từ A đến Z cho doanh nghiệp. Cùng theo dõi nội dung giải đáp trong bài viết sau đây của Addo nhé!

7 Tháng Mười Hai, 2022
Ảnh hưởng của Schema Markup đến SEO

Ảnh hưởng của Schema Markup đến SEO là gì? Nó mang đến những lợi ích cụ thể gì cho việc phát triển doanh nghiệp? Cùng tìm hiểu với Addo.vn qua bài viết sau nhé!

7 Tháng Mười Hai, 2022
Schema là gì? Một số loại Schema phổ biến nhất hiện nay

Schema là gì? Một số loại Schema phổ biến nhất hiện nay? Chỉ cần 30-60 phút sẽ mang về hiệu quả SEO giúp tăng trưởng thứ hạng tổng thể Web chỉ sau vài ngày đấy!

Xem toàn bộ danh mục: 
Addo.vn
Cung cấp các dịch vụ marketing online hiệu quả và tiết kiệm chi phí, giúp các doanh nghiệp phát triển kênh online nhanh chóng
HOTLINE: 093.888.3086 (Zalo)
Địa Chỉ : 41F/40 Đặng Thùy Trâm P.13 Q.Bình Thạnh TP.HCM
Copyright @  Addo.vn
crosschevron-downtext-align-right linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram