Addo.vn

Pillar Page là gì? Đặc điểm và phân loại

Bạn đang muốn tìm hiểu về Pillar Page là gì? Đặc điểm và phân loại của Pillar Page như thế nào? Cùng tìm hiểu đáp án chi tiết với Addo.vn qua bài viết sau nhé!

Pillar Page là gì? Đặc điểm và phân loại
Pillar Page là gì? Đặc điểm và phân loại

Pillar Page là gì?

Pillar Page là gì?
Pillar Page là gì?

Pillar Page hay còn được gọi là Trang trụ cột. Đây là một trang chủ chốt trên Website / kênh Social Media giúp cung cấp những nội dung tổng quan cơ bản và toàn diện về một chủ đề cụ thể nhất mà doanh nghiệp đó đang hướng tới hoàn toàn miễn phí!

Đặc điểm của Pillar Page

Đặc điểm của Pillar Page
Đặc điểm của Pillar Page

Có tổng cộng 4 loại Pillar Page (Trang trụ cột) khác nhau giúp cung cấp một giá trị duy nhất cho người đọc. Chi tiết:

  • Resource Pillar Page (Nguồn tài nguyên của Trang trụ cột / Trang trụ cột tài nguyên): Bằng cách tổ chức sắp xếp tốt giúp tạo ra danh sách nội dung toàn diện nhất, chúng ta có thể dễ dàng đánh dấu chất lượng cao thấp của các nguồn tài nguyên bên trong lẫn bên ngoài.
  • 10 x Content Pillar Pages (Trang trụ cột có nội dung x10): Bằng cách trình bày những thông tin chi tiết được chắt lọc từ các nghiên cứu sâu sắc giúp cập nhật về chủ đề gốc sao cho có tổ chức và dễ đọc nhất. Hoặc:
  • Insporational Pillar Page (Trang trụ cột truyền cảm hứng): Bằng cách liệt kê giải thích các phương pháp, chiến thuật hoặc kỹ thuật tốt nhất đã được kiểm nghiệm một cách đúng đắn theo chuyên ngành để giúp người đọc có thể nhìn theo đó và tự thực hiện.
  • Subtopic Pillar Page (Trang trụ cột chứa các Chủ đề phụ): Ngoài ra, chúng ta còn có một loại trang trụ cột nữa giúp đưa ra những giải pháp khác nhau mang tính chất thay thế cho chủ đề chính, giúp đem đến cái nhìn toàn diện và có ích nhất cho người dùng.

Mặc dù tất cả các loại trang trụ cột đều có thể được sử dụng như một phương pháp SEO nội dung độc lập, nhưng chúng ta vẫn có thể xem Nguồn tài nguyên của Trang trụ cột hoặc Trang trụ cột truyền cảm hứng làm gốc để phát triển Trang trụ cột có nội dung x10 Trang trụ cột chứa các Chủ đề phụ!

Phân loại Pillar Page

Phân loại Pillar Page
Phân loại Pillar Page

Resource Pillar Page (Nguồn tài nguyên của Trang trụ cột)

  • Thông thường, những SEOers sẽ sắp xếp để xây dựng các liên kết bên trong lẫn bên ngoài sao cho chúng trở nên gọn gàng ngăn nắp nhất có thể.
  • Ví dụ: Bạn đã sắp xếp lại chiếc tủ quần áo của mình một cách khoa học để biết được đồ mùa đông và đồ mùa hè nằm trong những ngăn nào. Rồi từ đó mỗi khi cần thì bạn sẽ dễ dàng để lấy chúng ra mặc vậy.
  • Tài nguyên của trang trụ cột cũng tương tự như quần áo đã được sắp xếp gọn gàng trong tủ quần áo của mình vậy. Từ đó, người đọc sẽ thuận lợi hơn trong việc tìm kiếm những bài viết liên quan đến chủ đề trụ cột mà họ đang cần khai thác tìm hiểu. Nhờ vậy mà vấn đề đang gặp phải cũng sẽ nhanh chóng được giải đáp.
  • Do đó, loại trang trụ cột đã được sắp xếp nguồn tài nguyên một cách khoa học có ảnh hưởng cực kỳ mạnh mẽ đến mức độ tương tác cũng như lượng traffic từ người dùng cho Website!

10 x Content Pillar Pages (Trang trụ cột có nội dung x10)

  • 10 x Content Pillar Pages là những nội dung được đánh giá tốt hơn gấp 10 lần so với kết quả xếp hạng cao nhất cho các từ khóa thuộc một chủ đề nhất định nào đó của mọi doanh nghiệp.
  • Xây dựng Pillar Pages có nội dung x10 sẽ giúp người dùng dễ dàng nghiên cứu và khai thác sâu hơn về một chủ đề cụ thể thông qua góc nhìn tiếp cận nhận được từ các chuyên gia đủ thẩm quyền chuyên môn trong lĩnh vực nào đó.
  • Đối với loại Pillar Pages này thì chúng ta có thể dễ dàng target nội dung cho nhiều từ khóa cụ thể liên quan với nhau trong cùng một chủ đề vô cùng dễ dàng.
  • Một số tiêu chí dùng để kiểm tra và đánh giá chất lượng của Pillar Pages có nội dung x10. Chi tiết:
    • Mang lại cho người dùng trải nghiệm mượt mà khi truy cập trên cả 2 nền tảng  PC và Mobile.
    • Nội dung bài viết chất lượng, hình thức trình bày mạch lạc rõ ràng và mang lại nhiều giá trị thông tin bổ ích cho người đọc.
    • Thông tin mà bài viết cung cấp có tính chính xác cao giúp thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng.
    • Đánh mạnh vào tâm lý của con người.
    • Bài viết có khả năng khơi gợi lên cảm xúc của người đọc như: Vui vẻ, buồn bã, phấn khích,...
    • Đặc biệt nội dung bài viết phân tích rõ ràng về từng cụm chủ đề một cách toàn diện nhất.

Insporational Pillar Page (Trang trụ cột truyền cảm hứng)

  • Insporational Pillar Page

Subtopic Pillar Page (Trang trụ cột chứa các Chủ đề phụ)

  • Subtopic Pillar Page giúp đưa ra những giải pháp khác nhau mang tính chất thay thế cho chủ đề chính yếu nhất, giúp đem đến nội dung toàn diện chất lượng và có ích nhất cho người dùng.
  • Ngoài ra, một trang Subtopic Pillar cần đảm bảo tính toàn diện về chất lượng nội dung cung cấp bằng cách định vị những người viết có trình độ chuyên môn cao để xây dựng thông tin theo từng chủ đề nhằm giúp khách hàng giải quyết cặn kẽ vấn đề họ đang gặp phải.

Những thông tin độc đáo về Pillar Page có thể bạn chưa biết?

Thông thường, các loại trang Pillar page sẽ có nội dung dài và chi tiết hơn rất nhiều so với các bài blog tin tức đăng trên Website. Mặc dù không có quy định nào về số lượng ký tự cho bài viết trong trang Pillar Page vì nó còn phụ thuộc vào ngành nghề và chủ đề mà doanh nghiệp bạn đang theo đuổi, nhưng thông thường cũng nằm trong phạm vi khoảng 3.000 đến 6.000 từ.

Nội dung content của Pillar Page sẽ giúp cung cấp một cái nhìn tổng quát và chuyên sâu về tất cả mọi khía cạnh thuộc chủ đề tổng thể của Website mà chúng ta đang muốn gia tăng vị trí xếp hạng. Trang trụ cột sẽ được hỗ trợ bởi các trang chủ đề phụ để giúp cung cấp thêm nhiều thông tin cụ thể chuyên sâu hơn vào từng khía cạnh riêng rẽ của chủ đề trang Web.

Về cơ bản, chúng ta có thể hiểu đơn giản: Các chủ đề phụ chứa nội dung con, còn trang trụ cột chính là trang mẹ và được tổ chức sắp đặt chúng một cách ngay ngắn phù hợp tùy theo ngữ cảnh. Khi kết hợp với nhau, Pillar Page và trang nội dung bổ trợ sẽ giúp tạo thành một cụm nội dung chuẩn xác!

Vậy chúng ta có nên xây dựng Pillar Page không?

  • Câu hỏi thường xuyên được nhiều người đặt ra là: "Liệu chúng ta có nên tạo ra một trang trụ cột không?" và đây thực sự là một câu hỏi tuyệt vời.
  • Hầu như ai trong chúng ta cũng đều đã từng chứng kiến ít nhất một lần cảm giác "trào ngược" khi tiếp xúc với những "nội dung content rác" thiếu chất lượng khi chúng đang trở nên phổ biến rộng rãi trong vài năm trở lại đây.
  • Vấn nạn này cũng khiến cho những người sáng tạo nội dung trung thực và chất lượng, mang lại giá trị cho người dùng bị thu hẹp dần vì khó lòng nổi bật gây chú ý trước cộng đồng.
  • Đây cũng là lý do mà một nhà tiếp thị sáng suốt cần phải tìm kiếm các phương tiện giúp việc sản xuất nội dung chất lượng trở nên đơn giản và phổ biến rộng rãi tốt hơn.
  • Đối với bất kỳ ngành nghề nào, thì các bạn cũng cần phải xem xét những tác động từ bài viết của mình đến các đối tượng khách hàng.
  • Nếu sở hữu quan điểm cũng như góc nhìn độc đáo thì chắc chắn chủ đề cũng như nội dung mà bạn đã từng sản xuất dù chưa thực sự nổi tiếng hay mang lại lợi nhuận thì vẫn hãy cứ kiên trì theo đuổi công việc này nhé!

Chúng ta có thể sử dụng Pillar Page để sắp xếp lại nội dung đã có trên Website của mình không?

Nếu bạn đã cất công xây dựng rất nhiều nội dung trong suốt những năm tháng qua nhưng chúng vẫn khá lộn xộn và chưa được sắp xếp một cách logic thì Pillar Page sẽ giúp đỡ bạn khá nhiều trong việc thanh lọc sắp xếp lại đấy. Cụ thể:

  • Có phải chúng ta đã có một bài blog với nội dung tương tự như vậy trên Website rồi không?
  • Chúng ta cần phải sắp xếp bài blog như thế nào để mọi người có thể dễ dàng tìm thấy được đúng đáp án mà họ đang cần tìm kiếm?
  • Giá như mình có thể quay lại thời gian đã qua để liên kết các nội dung bài đăng cũ với các bài đăng mới được tốt hơn...

Ngoài ra, cho dù ngay mới bắt đầu thực hiện việc xây dựng nội dung tiếp thị thì Pillar Page cũng sẽ là giải pháp giúp bạn nhanh chóng nhận được hiệu quả SEO tốt hơn so với những trang Web chứa hàng chục (thậm chí hàng trăm) bài viết có sẵn nhưng thiếu sự kết nối!

Nếu quan tâm đến vấn đề liên quan đến Pillar Page hay SEO thì các bạn hãy để lại thông tin liên hệ để được Addo.vn tư vấn và báo giá dịch vụ SEO tổng thể nhé! Cảm ơn đã theo dõi bài viết của chúng tôi!

Bài viết liên quan:
11 Tháng Một, 2023
Content Pillar là gì? Đặc điểm và cách xây dựng hiệu quả

Content Pillar là gì? là một trong những câu hỏi thường gặp ở người mới bước chân vào lĩnh vực SEO lẫn Marketing Online, đúng không nào? Tìm hiểu cùng Addo nhé!

11 Tháng Một, 2023
Hyperlinks là gì? Vai trò trong Topic Cluster?

Hyperlinks là gì? Vai trò của các liên kết nội bộ trong Topic Cluster? Cùng Addo.vn tìm đáp án chi tiết về vấn đề này trong nội dung bài viết ngay bên dưới nhé!

11 Tháng Một, 2023
Hướng dẫn cách chèn Schema vào Website WordPress

Trong nội dung bài viết bên dưới, Addo.vn sẽ Hướng dẫn cách chèn Schema vào Website Wordpress sao cho chi tiết dễ hiểu và thực hành nhất. Cùng theo dõi ngay nhé!

11 Tháng Một, 2023
Top 5 Plugin Schema tốt nhất hiện nay

Trong nội dung bài viết này, Addo sẽ chia sẻ 5 Plugin Schema tốt nhất hiện nay mà các bạn nên ưu tiên lựa chọn sử dụng cho Website của mình. Cùng theo dõi nhé!

9 Tháng Mười Hai, 2022
Hướng dẫn cách tạo Schema Person từ A đến Z đầy đủ nhất 2023

Làm theo Hướng dẫn chi tiết cách tạo Schema Person từ A đến Z cho cá nhân của Addo.vn sẽ là yếu tố quan trọng giúp cho chiến lược SEO của bạn trở nên khó lường!

7 Tháng Mười Hai, 2022
Hướng dẫn cách tạo Schema Business

Nội dung bài viết cung cấp hướng dẫn cách tạo Schema Business từ A đến Z cho doanh nghiệp. Cùng theo dõi nội dung giải đáp trong bài viết sau đây của Addo nhé!

7 Tháng Mười Hai, 2022
Ảnh hưởng của Schema Markup đến SEO

Ảnh hưởng của Schema Markup đến SEO là gì? Nó mang đến những lợi ích cụ thể gì cho việc phát triển doanh nghiệp? Cùng tìm hiểu với Addo.vn qua bài viết sau nhé!

7 Tháng Mười Hai, 2022
Schema là gì? Một số loại Schema phổ biến nhất hiện nay

Schema là gì? Một số loại Schema phổ biến nhất hiện nay? Chỉ cần 30-60 phút sẽ mang về hiệu quả SEO giúp tăng trưởng thứ hạng tổng thể Web chỉ sau vài ngày đấy!

26 Tháng Mười Một, 2022
Đặc điểm và tác dụng của Content Cluster

Đặc điểm và tác dụng của Content Cluster có gì đặc biệt? Giúp ích gì cho quá trình SEO Website? Cùng Addo.vn tìm hiểu về vấn đề này trong nội dung bên dưới nhé!

26 Tháng Mười Một, 2022
Content Cluster là gì? Chiến lược xây dựng nội dung Website

Trong vài năm gần đây, việc ứng dụng Cụm nội dung đã tạo ra tình trạng cường điệu hóa giữa các chuyên gia SEO. Content Cluster là gì? Cùng Addo.vn tìm hiểu nhé!

Xem toàn bộ danh mục: 
Addo.vn
Cung cấp các dịch vụ marketing online hiệu quả và tiết kiệm chi phí, giúp các doanh nghiệp phát triển kênh online nhanh chóng
HOTLINE: 093.888.3086 (Zalo)
Địa Chỉ : 41F/40 Đặng Thùy Trâm P.13 Q.Bình Thạnh TP.HCM
Copyright @  Addo.vn
crosschevron-downtext-align-right linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram