Addo.vn

Cách thức hoạt động của Topic Cluster (Cụm chủ đề)

Cách thức hoạt động của Topic Cluster (Cụm chủ đề) chính là giúp cho Google thấy rằng trang Web này có nhiều nội dung hữu ích và liên quan đến một chủ đề cụ thể!

Cách thức để xây dựng một Topic Cluster hoàn chỉnh

Cách thức hoạt động của Topic Cluster (Cụm chủ đề)
Cách thức hoạt động của Topic Cluster (Cụm chủ đề)

Làm cách nào để chúng ta vạch rõ ra được cụm chủ đề chính của mình?

  • Để vạch rõ Topic Cluster của mình thì chúng ta hãy bắt đầu với nội dung trụ cột và từ đó xây dựng thêm các phần mở rộng.
  • Ví dụ: Bạn là người điều hành một đại lý truyền thông xã hội và đang xây dựng một trang Web trụ cột với mục tiêu từ khóa chính nhắm tới là "Chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội” (Search Volumn 1.800 / tháng và CPC 15$ / click).
  • Từ đó, bạn sẽ cung cấp thêm các nội dung tổng quan cao cấp xoay quanh chủ đề này.
  • Và để bắt đầu lập bản đồ Topic Cluster của mình thì chúng ta sẽ cần thực hiện một số bước để nghiên cứu từ khóa bổ sung.

Khám phá bằng công cụ tự động

  • Cách thức cơ bản nhất để tìm ý tưởng cho Topic Cluster chính là truy cập ngay vào thanh tìm kiếm của Google và xem thử những thứ mà mọi người đang tìm kiếm có liên quan ít nhiều đến phần nội dung trụ côt của bạn.
Ảnh chụp màn hình Google từ 10/2021
Ảnh chụp màn hình Google từ 10/2021

Hoặc sử dụng công cụ gợi ý từ khóa mà bạn yêu thích

  • Hầu hết các công tụ từ khóa đều có khả năng giúp chúng ta dễ dàng tìm ra được các từ khóa, câu hỏi hoặc nội dung chuyên sâu có liên quan đến từ khóa mục tiêu. Đây đều là những thông tin hữu ích và tiềm năng để xây dựng cấu trúc Topic Cluster mà bạn cần!
Chụp màn hình từ Ahrefs vào 10/2021
Chụp màn hình từ Ahrefs vào 10/2021
Ảnh chụp màn hình từ Ubersuggest vào 10/2021
Ảnh chụp màn hình từ Ubersuggest vào 10/2021
  • Những công cụ từ khóa này sẽ giúp hỗ trợ cho bạn về chiến lược nội dung phù hợp để thêm vào hệ thống Topic Cluster của mình.
  • Mặc dù các mục tiêu phần nội dung mở rộng của Topic Cluster sẽ có khối lượng lượt tìm kiếm thấp hơn từ khóa gốc, nhưng chúng vẫn phải đảm bảo giá trị cần có nhằm bổ sung ý nghĩa cho nội dung trang trụ cột và từ đó thúc đẩy lưu lượng truy cập đến Web bạn tăng vọt.
  • Nó cũng sẽ giúp định hướng tìm kiếm của người dùng đến những thông tin có tiềm năng về lưu lượng chuyển đổi cao.
  • Ví dụ: Sau khi tham khảo Ahrefs và Ubersuggest đã giúp cho chúng ta xác định được một số từ khóa mục tiêu dùng để xây dựng hệ thống Topic Cluster của mình. Chi tiết:
    • Chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội cho doanh nghiệp nhỏ (50 / tháng).
    • Ví dụ về chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội (50 / tháng).
    • Chiến lược tiếp thị trên mạng xã hội facebook (20 / tháng).
    • Chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội B2B (20 / tháng).
  • Do đó, trong trường hợp này thì chúng ta có thể vạch ra Pillar Page cho Topic Cluster trông như sau:
    • Cách phát triển chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội thành công (SV - Lưu lượng tìm kiếm: 1.800 và KD - Độ khó của từ khóa: 81).
    • Hướng dẫn Chiến lược Tiếp thị Truyền thông Xã hội cho Doanh nghiệp Nhỏ (SV 50, KD 63).
    • 15 Ví dụ về Chiến lược Tiếp thị Truyền thông Xã hội vào năm 2021 (SV 50, KD 55).
    • Mẹo Chiến lược Tiếp thị Truyền thông Xã hội B2B (SV 20, KD 28).
  • Topic Cluster nên được định hướng bắt nguồn từ Pillar Content. Và khối lượng tìm kiếm nhỏ hơn, ít bị cạnh tranh hơn nhưng vẫn liên quan vì đáp ứng mục đích truy cập của người dùng chính là những từ khóa mục tiêu lý tưởng cho toàn bộ cụm nội dung.
  • Khi bạn đạt được thứ hạng từ khóa cao cho những từ khóa ít lượt cạnh tranh này thông qua hệ thống Topic Cluster của bạn thì chắc chắn Google sẽ bắt đầu xem thương hiệu của bạn như một cơ quan có thẩm quyền trong lĩnh vực lớn hơn về các chiến lược trong ngành "Tiếp thị truyền thông xã hội".
  • Và theo thời gian, Google sẽ bắt đầu gợi ý các Pillar Page nhắm đến mục tiêu là những từ khóa phổ biến cũng như có độ cạnh tranh lớn hơn trong ngành hàng của bạn.

Cách mà Topic Cluster giúp Google hiểu thêm về trang Web của bạn?

Cách mà Topic Cluster giúp Google hiểu thêm về trang Web của bạn?
Cách mà Topic Cluster giúp Google hiểu thêm về trang Web của bạn?

Phân tích sơ bộ

  • Kỹ thuật Topic Cluster không chỉ giúp Google đánh giá trang Web của bạn là trang có thẩm quyền trong những lĩnh vực cụ thể về một chủ đề nào đó.
  • Ngoài ra, nó còn giúp cho Google dễ dàng hiểu được cách mà hệ thống phân tầng cấp bậc của Website được xây dựng logic như thế nào chỉ để nhằm mục đích tương quan qua lại với nội dung của nó một cách bền vững.
  • Thực tế là: Hầu hết mọi thương hiệu đều có cho mình nhiều hơn một lĩnh vực chuyên môn!
  • Do đó, hãy suy nghĩ thật kỹ để phát triển thêm các chủ đề xung quanh có tương đồng với định hướng cho trang Web của bạn thay vì chỉ sử dụng những từ khóa đơn lẻ với duy nhất mỗi một chủ đề chính. Và rồi chắc chắn các bạn sẽ nhận ra sự tuyệt vời sau một thời gian tiến hành quá trình phân nhóm chủ đề cho Website.

Ví dụ về cách mà Topic Cluster giúp Google hiểu thêm về một trang Web

Hãy xem qua ví dụ thực tế về việc ứng dụng kỹ thuật Topic Cluster. Chi tiết:

Ảnh chụp màn hình Paycor.com từ 10/2021
Ảnh chụp màn hình Paycor.com từ 10/2021
  • Paycor.com - Một trang Web chuyên về phần mềm nhân sự.
  • Paycor xác định đích nhắm SEO của mình chính là chinh phục từ "Phần mềm tuyển dụng" (một từ khóa có giá trị traffic rất cao) - Ảnh minh họa bên dưới chụp màn hình từ Ahrefs vào 10/2021.
Ảnh chụp màn hình từ khóa "Phần mềm tuyển dụng" từ Ahrefs vào 10/2021
Ảnh chụp màn hình từ khóa "Phần mềm tuyển dụng" từ Ahrefs vào 10/2021
  • Mục tiêu cuối cùng đã được Paycor xác định rõ ràng thông qua phần nội dung trụ cột của họ: Giành được thứ hạng cao trên trang 1 cho "Phần mềm tuyển dụng" - Vốn là từ khóa ngành có giá trị và lượng tìm kiếm cực kỳ cao.
  • Do đó, toàn bộ phần nội dung trụ cột của Paycor cần phải cung cấp được cho người dùng một cái nhìn tổng quan, toàn diện và sâu sắc về sản phẩm "Phần mềm tuyển dụng" mà họ đang cung cấp.
  • Ngoài ra, họ còn cần phải trả lời được những câu hỏi phổ biến nhất của người dùng về sản phẩm này.
  • Phần Content Cluster giúp hỗ trợ người dùng khám phá thêm các ý tưởng hoặc chủ đề phụ có liên quan tới việc tuyển dụng với góc nhìn chi tiết và sắc thái khác biệt hơn.
  • Đây là nội dung mà mục Blog của Paycor đang tập trung và củng cố về chủ đề "tuyển dụng".
Ảnh chụp màn hình phần Blog của Paycor.com từ 10/2021
Ảnh chụp màn hình phần Blog của Paycor.com từ 10/2021
  • Và vì tất cả nội dung phần Blog của Paycor đều đồng nhất về mỗi một chủ đề một nên giúp cho Google hiểu được rằng: Trang Web cụ thể này có đủ thẩm quyền chuyên môn trong lĩnh vực này!
  • Cũng bởi vì tất cả nội dung thông tin đều có liên kết trả lại về trang "Phần mềm tuyển dụng" trụ cột nên giúp cho Google hiểu rằng: Trong toàn bộ tất cả các trang phụ trong cụm chủ đề của Website này thì trang trụ cột là quan trọng nhất!

Nếu bạn thấy bài viết này hay, hãy đánh giá 5 sao hoặc để lại ý kiến trong phần bình luận bên dưới để chúng mình có thêm động lực tiếp tục phát huy nhé! Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

Bài viết liên quan:
4 Tháng Ba, 2023
www là gì? Viết tắt của từ nào?

“www là gì? Viết tắt của từ nào?” là một trong những thắc mắc thường xuyên của người dùng internet.Cùng Addo tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết bên dưới nhé!

11 Tháng Một, 2023
Content Pillar là gì? Đặc điểm và cách xây dựng hiệu quả

Content Pillar là gì? là một trong những câu hỏi thường gặp ở người mới bước chân vào lĩnh vực SEO lẫn Marketing Online, đúng không nào? Tìm hiểu cùng Addo nhé!

11 Tháng Một, 2023
Hyperlinks là gì? Vai trò trong Topic Cluster?

Hyperlinks là gì? Vai trò của các liên kết nội bộ trong Topic Cluster? Cùng Addo.vn tìm đáp án chi tiết về vấn đề này trong nội dung bài viết ngay bên dưới nhé!

11 Tháng Một, 2023
Pillar Page là gì? Đặc điểm và phân loại

Bạn đang muốn tìm hiểu về Pillar Page là gì? Đặc điểm và phân loại của Pillar Page như thế nào? Cùng tìm hiểu đáp án chi tiết với Addo.vn qua bài viết sau nhé!

11 Tháng Một, 2023
Hướng dẫn cách chèn Schema vào Website WordPress

Trong nội dung bài viết bên dưới, Addo.vn sẽ Hướng dẫn cách chèn Schema vào Website Wordpress sao cho chi tiết dễ hiểu và thực hành nhất. Cùng theo dõi ngay nhé!

11 Tháng Một, 2023
Top 5 Plugin Schema tốt nhất hiện nay

Trong nội dung bài viết này, Addo sẽ chia sẻ 5 Plugin Schema tốt nhất hiện nay mà các bạn nên ưu tiên lựa chọn sử dụng cho Website của mình. Cùng theo dõi nhé!

9 Tháng Mười Hai, 2022
Hướng dẫn cách tạo Schema Person từ A đến Z đầy đủ nhất 2024

Làm theo Hướng dẫn chi tiết cách tạo Schema Person từ A đến Z cho cá nhân của Addo.vn sẽ là yếu tố quan trọng giúp cho chiến lược SEO của bạn trở nên khó lường!

7 Tháng Mười Hai, 2022
Hướng dẫn cách tạo Schema Business

Nội dung bài viết cung cấp hướng dẫn cách tạo Schema Business từ A đến Z cho doanh nghiệp. Cùng theo dõi nội dung giải đáp trong bài viết sau đây của Addo nhé!

7 Tháng Mười Hai, 2022
Ảnh hưởng của Schema Markup đến SEO

Ảnh hưởng của Schema Markup đến SEO là gì? Nó mang đến những lợi ích cụ thể gì cho việc phát triển doanh nghiệp? Cùng tìm hiểu với Addo.vn qua bài viết sau nhé!

7 Tháng Mười Hai, 2022
Schema là gì? Một số loại Schema phổ biến nhất hiện nay

Schema là gì? Một số loại Schema phổ biến nhất hiện nay? Chỉ cần 30-60 phút sẽ mang về hiệu quả SEO giúp tăng trưởng thứ hạng tổng thể Web chỉ sau vài ngày đấy!

Xem toàn bộ danh mục: 
Addo.vn
Cung cấp các dịch vụ marketing online hiệu quả và tiết kiệm chi phí, giúp các doanh nghiệp phát triển kênh online nhanh chóng
HOTLINE: 093.888.3086 (Zalo)
Địa Chỉ : 41F/40 Đặng Thùy Trâm P.13 Q.Bình Thạnh TP.HCM
Copyright @  Addo.vn
crosschevron-downtext-align-right linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram