Addo.vn

Content Writer là gì? Phân biệt Content Writer và Copywriter

Array

Content Writer là danh từ dùng để chỉ những người tạo ra những nội dung cung cấp nhiều thông tin giá trị phục vụ cho một lợi ích cụ thể nào đó của doanh nghiệp!

Trong giai đoạn mà ngành truyền thông quảng cáo liên tục phát triển một cách mạnh mẽ như hiện nay thì nội dung tiếp thị nắm bắt chính xác nhu cầu thị trường chính là vấn đề đang được mọi cá nhân lẫn doanh nghiệp quan tâm hàng đầu. Và do đó, tầm quan trọng của việc tìm kiếm được cho mình một Content Writer chuyên nghiệp cũng theo đó mà thăng hạng không ngừng. Hãy cùng Addo.vn tìm hiểu về những thông tin xoay quanh nghề Content Writer đang cực kỳ thịnh hành trong nội dung bài viết bên dưới nhé!

Content Writer là gì? Những điều quan trọng cần biết về
Content Writer là gì? Những điều quan trọng cần biết về

Content Writer là gì?

Content Writer là gì?
Content Writer là gì?
  • Content Writer là danh từ dùng để chỉ những người tạo ra những nội dung cung cấp nhiều thông tin giá trị phục vụ cho một lợi ích cụ thể nào đó của doanh nghiệp.
  • Vị trí Content Writer chiếm giữ vai trò chủ chốt trong vấn đề xây dựng nên những nội dung giúp quảng bá sản phẩm / dịch vụ / thương hiệu cho doanh nghiệp cực kỳ hiệu quả.
  • Một Content Writer chuyên nghiệp sẽ sáng tạo được những nội dung truyền tải cực kỳ rõ ràng mạch lạc để bất kỳ người xem nào khi tiếp xúc cũng đều sẽ cảm thấy cực kỳ dễ hiểu và nắm bắt thông tin chính xác một cách nhanh chóng nhất.
  • Có thể định nghĩa: Content Writer chính là người viết lên / xây dựng toàn bộ nội dung trình bày cho trang Website, sản phẩm hay bất kỳ ấn phẩm quảng cáo tiếp thị với mọi ngành nghề. Họ sẽ giúp mô tả sản phẩm / dịch vụ của bạn một cách chính xác theo đúng bản chất vốn có của nó.
  • Ví dụ: Khi chúng ta có nhu cầu tiếp thị về một sản phẩm bất kỳ thông qua bài viết trên trang web thì Content Writer sẽ sử dụng khả năng trình bày của mình để mô tả chi tiết mọi thông tin liên quan.
    Việc này nhằm mục đích khiến cho khách hàng tiềm năng dễ dàng tiếp cận nội dung của sản phẩm, đánh giá cao sự hữu ích của bài viết rồi từ đó thúc đẩy nhu cầu cảm thấy cần thiết chuyển sang thao tác mua hàng / lựa chọn dịch vụ cho doanh nghiệp.
  • Hiện tại, nghề Content Writer đang dần trở nên phổ biến mạnh mẽ hơn bởi có lộ trình thăng tiến rõ ràng cùng mức thu nhập cực kỳ hợp lý với công sức bỏ ra. Đối với những bạn đang là Freelancer thì việc trở thành một Content Writer chuyên nghiệp sẽ càng dễ dàng hơn nữa nếu như đã sở hữu cho mình thâm niên với ít nhất vài năm kinh nghiệm.

Phân biệt Content Writer và Copywriter

Phân biệt Content Writer và Copywriter
Phân biệt Content Writer và Copywriter

Addo.vn tự tin khẳng định: Content Writer hoàn toàn khác với Copywriter!

Hiện nay, ở những doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ thường có xu hướng tuyển dụng cho mình vị trí Content nhưng lại không phân biệt rõ ràng hai vị trí nhân sự nói trên. Do đó thường xảy ra tình trạng có những nhân viên content phải kham rất nhiều việc ngoài phận sự vốn dĩ của mình.

Vì vậy nên để chuyên nghiệp hóa tư duy cũng như quy trình làm việc của mình, đồng thời giúp công tác marketing được phát huy tối đa công năng vốn có thì tất cả chúng ta nên nắm rõ về khối lượng công việc cần thiết của một content writer đúng nghĩa!

Định nghĩa Content Writer

  • Đầu tiên, chúng ta cần phải hiểu được một điều: Content Writer chính là người sẽ đem đến phương án trình bày sản phẩm / dịch vụ cho doanh nghiệp thông qua nội dung giá trị. Từ đó giúp chúng ta dễ dàng truyền tải đến các đối tượng khách hàng tiềm năng những thông tin cần thiết một cách chính xác nhất!
  • Họ có khả năng diễn tả một sự vật cụ thể nào đó một cách rành mạch giúp người  đọc dễ dàng hình dung chi tiết về nó. Phong cách của các Content Writer là: Thực tế, tiện dụng và tối giản!
  • Từ đó giúp đánh vào tâm lý khách hàng, gia tăng uy tín cũng như độ nhận diện cho thương hiệu cực kỳ hiệu quả! Sau khi thỏa mãn nhu cầu tìm hiểu thông tin thì chúng ta sẽ dễ dàng thúc đẩy những đối tượng khách hàng tiềm năng này chuyển hướng sang mua hàng / sử dụng dịch vụ!
  • Có thể nói, Content Writer sẽ gián tiếp hỗ trợ gia tăng lượng khách hàng tiềm năng và đem về nguồn doanh thu cho doanh nghiệp thông qua chiến dịch tiếp thị bằng cách sáng tạo ra những nội dung ẩn chứa nhiều thông tin giá trị!

Định nghĩa Copywriter

  • Copywriter là những người trực tiếp tạo ra các chiến dịch quảng cáo để thuyết phục khách hàng và đem về lợi nhuận một cách nhanh chóng.
  • Có thể nói, Copywriter sẽ trực tiếp hỗ trợ gia tăng lượng khách hàng tiềm năng và đem về nguồn doanh thu cho doanh nghiệp thông qua chiến dịch tiếp thị!

Sự khác biệt giữa Content Writer và Copywriter

Sự khác biệt giữa Content Writer và Copywriter
Sự khác biệt giữa Content Writer và Copywriter
  • Khác biệt cơ bản rõ ràng nhất giữa Content writer và Copywriter chính là ở phương cách triển khai thông tin cần tiếp thị.
  • Một cái là đem lại giá trị lợi ích để kích thích những đối tượng khách hàng tiềm năng sau khi tham khảo thông tin sẽ phát sinh nhu cầu rồi tự nguyện trở thành khách hàng mua hàng.
  • Còn một cái là tiếp thị trực tiếp thông qua việc quảng cáo về những đặc trưng của món hàng mình đang kinh doanh đến khách hàng đang có nhu cầu cho họ tham khảo thông tin để đặt hàng (nếu cần).

Cần chuẩn bị những gì để trở thành một Content writer?

Cần chuẩn bị những gì để trở thành một Content writer
Cần chuẩn bị những gì để trở thành một Content writer

Đối với những newbie vừa mới chân ướt chân ráo gia nhập nghề Content Writer thì cần phải chuẩn bị cho mình những gì? Hãy cùng Addo.vn điểm qua 4 điểm cực kỳ quan trọng cần chuẩn bị để trở thành một Content writer nhé. Chi tiết:

Yêu thích việc viết lách

  • Bởi vì chỉ khi làm được công việc mình thích thì mới có thể sống lâu với nghề, và Content Writer cũng thế!
  • Muốn trở thành một Content Writer chuyên nghiệp thì lòng yêu thích chưa đủ, mà người đó còn phải có khả năng sử dụng “sức mạnh ngòi bút” của mình để tạo ra những nội dung chất lượng giúp thu hút và mang lại nhiều lợi ích cho người đọc nữa.
  • Dĩ nhiên niềm yêu thích luôn là khởi nguồn cho mọi công việc bất kỳ của con người. Từ đó mới giúp tạo động lực cho chúng ta kiên trì nghiên cứu, thu thập tìm tòi tư liệu để sản xuất ra những nội dung thực sự hấp dẫn phục vụ cho công việc viết lách của một Content Writer!
  • Nếu bạn là người hoàn toàn không có lòng yêu thích việc đọc sách thì addo khuyên không nên dành thời gian của mình để thử làm công việc này, vì chắc chắn bạn sẽ chỉ cảm nhận được sự nhàm chán mà thôi!

Nắm vững các kiến thức sống cơ bản

  • Hiện tại, với tốc độ phát triển chóng mặt của khoa học kỹ thuật thúc đẩy công nghệ tăng trưởng nhanh chóng.
  • Do đó, với nhu cầu tìm kiếm tra cứu thông tin khổng lồ cùng tốc độ chia sẻ “nhanh như chớp” trên các trang mạng xã hội nên người dùng internet dễ dàng tiếp cận được mọi kiến thức chuyên môn cơ bản một cách nhanh chóng.
  • Những kênh như Google, Facebook, Youtube,... giúp tạo điều kiện thuận lợi cho con người chúng ta tự mình học hỏi bất kỳ thứ gì (từ vẽ tranh, đánh đàn, thiết kế,...) đến việc quảng bá tiếp thị cũng cực kỳ thuận tiện
  • Những Content Writer cần nắm chắc một số kiến thức căn bản để làm nền tảng gốc rễ (như phương pháp nghiên cứu thị trường, cách xử lý số liệu thống kê, kỹ năng tự lập kế hoạch,...) để áp dụng vào quá trình nghiên cứu và sản xuất các nội dung chất lượng mang lại nhiều giá trị quý giá cho người dùng.

Rèn luyện khả năng sáng tạo

  • Khoa học đã nghiên cứu và xác nhận: Số lượng người bẩm sinh có khả năng sáng tạo cực kỳ ít, và kỹ năng này có được chủ yếu là do quá trình rèn luyện.
  • Và đối với một Content Writer dù mới vào nghề hay đã làm việc lâu năm thì vẫn phải yêu cầu sở hữu sức sáng tạo mạnh mẽ để hành nghề!
  • Thực tế, không có nhiều người là thiên tài bẩm sinh! Tuy nhiên, bất kỳ ai cũng có thể trở thành thiên tài của sự nỗ lực! Như G.C. Lichtenberg đã nói: “Ai cũng có giây phút thiên tài một đôi lần; Một thiên tài thực sự sẵn có trong ý tưởng của mình”.
  • Vì vậy, khả năng sáng tạo là thứ cần phải rèn luyện thường xuyên, đặc biệt là trong nghề Content Writer! Sự sáng tạo sẽ giúp tìm ra những ý tưởng viết bài mới, làm ra được những nội dung khác lạ thay vì theo khuôn khổ nhàm chán và thu hút khách hàng hiệu quả hơn!
  • Hỏi: Vậy Content Writer cụ thể phải làm như thế nào để tư duy sáng tạo khi viết bài?
  • Đáp: Rất đơn giản! Bạn hãy tập suy nghĩ tối giản mọi vấn đề, luyện tập thói quen đọc sách, chú ý quan sát tỉ mỉ tất cả mọi mọi sự vật / sự việc / hiện tượng trong cuộc sống dưới góc nhìn đa chiều để gia tăng khả năng sáng tạo của bản thân,... Đồng thời, bạn hãy tập thói quen ghi chép lại mọi vấn đề mình đã trải qua trong cuộc sống thực tế để kích thích kỹ năng diễn đạt. Và rồi chắc chắn, khả năng sáng tạo của bạn sẽ đột ngột xuất hiện!

Sử dụng thành thạo các kỹ năng cần có của một Content Writer

Kiến thức ngành marketing có thể nói là vô cùng mênh mông rộng lớn và còn liên tục được cập nhật làm mới. Do đó, chúng ta cần phải nắm vững những kỹ năng trọng yếu để xử lý tốt mọi vấn để. Điển hình như:

Content Marketing

  • Hỏi: Tại sao mọi người lại hay nhắc đến câu nói kinh điển “Content is King” trong lĩnh vực tiếp thị quảng cáo? Content Marketing thực sự đóng vai trò và có tầm quan trọng như thế nào?
  • Đáp: Có thể khẳng định: Content Marketing chính là nhân tố chính quyết định kết quả thành hay bại trong việc kinh doanh một sản phẩm bất kỳ gì trên internet!
  • Hỏi: Vậy chúng ta cần phải dành thời gian bao lâu trong việc rèn luyện cách viết lách và trình bày câu chữ để trở thành một Content writer thực thụ?
  • Đáp: Thời gian tập luyện lâu hay mau còn tùy thuộc vào việc bạn đã đủ khả năng để tạo ra những nội dung mang lại nhiều giá trị và lợi ích cho người đọc hay chưa!

SEO Marketing

  • Để trở thành một Content Writer thì điều tiên quyết đầu tiên chúng ta tuyệt đối không được bỏ qua chính là: Phải nắm vững các kiến thức SEO.
  • Từ đó, chúng ta mới đủ khả năng hiểu biết và vận dụng kỹ thuật tối ưu hoá thông tin cho các công cụ tìm kiếm cũng như người dùng dễ dàng tìm thấy phần nội dung mình đưa ra trên Google cũng như các trang mạng tìm kiếm khác.

Biết sử dụng các công cụ Design cơ bản

  • Đây cũng là một trong những yếu tố cực kỳ cần thiết để sản xuất ra một nội dung chất lượng.
  • Bởi một bài content mà người viết tự mình làm mọi thứ, từ nội dung lẫn thiết kế hình ảnh chắc chắn nó sẽ trở nên nhất quán hơn trong mảng hình thức trình bày, từ đó giúp thu hút người đọc hiệu quả hơn!

Tìm kiếm môi trường phù hợp để thực hành Content Writer

Tìm kiếm môi trường phù hợp để thực hành Content Writer
Tìm kiếm môi trường phù hợp để thực hành Content Writer

Nên tìm hiểu thêm về nguồn kiến thức chuyên ngành Marketing ở đâu?

  • Thời nay, chúng ta có thể dễ dàng tìm kiếm cho mình những kiến thức chuyên ngành marketing chất lượng thông qua internet, từ sách vở chuyên ngành, những bài báo uy tín, tham gia những cuộc thi tuyển hoặc đơn giản là tham gia thực tập tại các công ty chuyên về Marketing để được tiếp xúc cọ xát thực tế và trải nghiệm thực hành những gì mình đã học qua tài liệu.

Vì sao cần phải tìm kiếm môi trường phù hợp để thực hành Content Writer?

  • Nắm vững LÝ THUYẾT không thôi thì chưa đủ để hành nghề, mà chúng ta còn phải THỰC HÀNH để kiểm tra khả năng ứng dụng những kiến thức đã được học xem có thành thục hay không đã!
  • HỌC cần phải đi đôi với HÀNH thì mới rèn luyện kỹ năng trở nên hoàn thiện được!
  • Ngoài ra, việc thực hành còn giúp bạn linh hoạt hơn trong việc sử dụng ngôn từ và biến hóa chúng một cách sáng tạo để tạo ra những nội dung bài viết chất lượng tuyệt đỉnh!
  • Một Content Writer đẳng cấp sẽ đủ sức viết lên những bài content hay thay cho việc trình bày bằng nước bọt mà vẫn thôi miên người đọc ngay từ những giây phút đầu vừa tiếp xúc xong!
  • Và dĩ nhiên như ông cha ta hay nói “Không thầy đố mày làm nên”, nghề viết lách này mà không có nơi để cọ xát thực tế và học hỏi từ các “bậc tiền bối lão làng” cũng như nhận được sự dìu dắt của họ thì chắc chắn chúng ta sẽ rất vất vả trong việc khai phá để bộc lộ khả năng thực sự của bản thân!
  • Addo xin đưa ra gợi ý cho các bạn: Hãy tìm kiếm cho mình môi trường phù hợp để thực hành Content Writer - Một doanh nghiệp chuyên về ngành nghề marketing online - để thực tập trực tiếp!
  • Rồi bạn sẽ thấy: Tự mình ngồi nhà mày mò học hỏi cả năm trời đôi khi không mang lại lợi ích to lớn bằng việc tham gia thực tập tại những nơi này trong khoảng thời gian ngắn chỉ từ 2 - 3 tháng!

Những cơ hội và lợi ích của việc tìm kiếm môi trường phù hợp để thực hành Content Writer?

  • Được những bậc tiền bối giàu kinh nghiệm trong ngành nghề hỗ trợ bạn trong việc định hướng, xác định lộ trình học và làm một cách rõ ràng cụ thể nhất!
  • Thực hành công tác viết bài thường xuyên, được góp ý sửa lỗi và học hỏi từ những chuyên gia trong công ty.
  • Đặc biệt, còn gì tuyệt vời hơn nếu như sau khi hoàn thành tốt kỳ thực tập của mình, bạn được công ty đề nghị ở lại để cùng hợp tác và làm việc với nhau lâu dài trong môi trường chuyên nghiệp?
  • (Có thể) được nhận một khoản tiền lương / trợ cấp nho nhỏ nếu bạn làm tốt. Tuy nhiên, đừng quá đặt nặng vấn đề này, vì bạn vẫn đang trong “giai đoạn học việc” chứ “chưa thực sự vào nghề”! Hãy xem trọng và đặt nặng việc học hỏi thay vì khăng khăng kiếm tiền!
  • Rồi bạn sẽ thấy mình được nhiều lợi ích hơn cả sau khi quyết định tìm kiếm môi trường phù hợp để thực hành Content Writer, từ kiến thức đến vốn sống để giúp con đường vào nghề của bạn trở nên thuận lợi dễ dàng hơn rất nhiều!
  • Và khi đã nắm vững một số kỹ năng cũng như kiến thức cơ bản trong quá trình thực tập thì sau giờ làm việc, bạn có thể sử dụng quỹ thời gian rảnh rỗi của mình để xin làm cộng tác viên viết bài cho những cá nhân / doanh nghiệp đang có nhu cầu để cải thiện thu nhập của bản thân!
  • Hiện tại, nhu cầu tuyển dụng cộng tác viên viết bài trên mạng xã hội đang khá lớn! Khi nhận viết bài cho họ và làm tốt thì bạn sẽ được hưởng một khoản tiền nhuận bút có thể không quá nhiều như những nhân viên chính thức nhưng vẫn đủ để tự lo những nhu cầu chi tiêu đơn giản trong cuộc sống!

Những tiêu chí cơ bản để đánh giá năng lực Content writer

Những tiêu chí cơ bản để đánh giá năng lực Content writer
Những tiêu chí cơ bản để đánh giá năng lực Content writer

Tương tự như tên gọi của mình, công việc chủ chốt của một Content writer chính là “viết lách”. Chi tiết:

  • Viết bài mô tả sản phẩm;
  • Viết bài SEO cho website,;
  • Viết bài Pr cho doanh nghiệp;
  • Viết bài dùng để chạy quảng cáo bán hàng;...

Ngoài ra, một Content writer chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm bắt buộc phải có kiến thức chuyên sâu và am hiểu nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau, từ đó làm tiền đề giúp sáng tạo ra những bài viết chất lượng.

Không chỉ vậy, Content writer còn cần phải thông thạo một số kỹ năng thiết kế đồ họa căn bản như: Chỉnh sửa hình ảnh, thiết kế banner, logo, làm video,...

Liệu học trái ngành thì có trở thành Content Writer được không?

Liệu học trái ngành thì có trở thành Content Writer được không?
Liệu học trái ngành thì có trở thành Content Writer được không?

Hỏi: Vậy liệu một người học “trái ngành” thì có thể nhập môn làm Content Writer được không?

Đáp án chính là: Để trở thành một Content Writer thì dù bạn có xuất thân từ bất kỳ ngành nghề nào cũng đều có thể làm được, miễn là có cho mình niềm đam mê viết lách và khả năng sử dụng ngôn từ tốt.

Những nhà tuyển dụng thông thái chắc chắn sẽ không quá quan tâm về việc bạn có xuất thân từ ngành nghề nào, mà họ chỉ quan tâm đến thái độ làm việc, khả năng học hỏi cũng như kinh nghiệm vốn sống của bạn mà thôi!

Hy vọng thông qua những thông tin trong bài viết bên trên của Addo.vn sẽ giúp cho các bạn có một cái nhìn tổng quan nhất trong vấn đề Content Writer là gì? Cảm ơn đã theo dõi bài viết của chúng tôi!

Bài viết liên quan:
4 Tháng Ba, 2023
www là gì? Viết tắt của từ nào?

“www là gì? Viết tắt của từ nào?” là một trong những thắc mắc thường xuyên của người dùng internet.Cùng Addo tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết bên dưới nhé!

11 Tháng Một, 2023
Content Pillar là gì? Đặc điểm và cách xây dựng hiệu quả

Content Pillar là gì? là một trong những câu hỏi thường gặp ở người mới bước chân vào lĩnh vực SEO lẫn Marketing Online, đúng không nào? Tìm hiểu cùng Addo nhé!

11 Tháng Một, 2023
Hyperlinks là gì? Vai trò trong Topic Cluster?

Hyperlinks là gì? Vai trò của các liên kết nội bộ trong Topic Cluster? Cùng Addo.vn tìm đáp án chi tiết về vấn đề này trong nội dung bài viết ngay bên dưới nhé!

11 Tháng Một, 2023
Pillar Page là gì? Đặc điểm và phân loại

Bạn đang muốn tìm hiểu về Pillar Page là gì? Đặc điểm và phân loại của Pillar Page như thế nào? Cùng tìm hiểu đáp án chi tiết với Addo.vn qua bài viết sau nhé!

11 Tháng Một, 2023
Hướng dẫn cách chèn Schema vào Website WordPress

Trong nội dung bài viết bên dưới, Addo.vn sẽ Hướng dẫn cách chèn Schema vào Website Wordpress sao cho chi tiết dễ hiểu và thực hành nhất. Cùng theo dõi ngay nhé!

11 Tháng Một, 2023
Top 5 Plugin Schema tốt nhất hiện nay

Trong nội dung bài viết này, Addo sẽ chia sẻ 5 Plugin Schema tốt nhất hiện nay mà các bạn nên ưu tiên lựa chọn sử dụng cho Website của mình. Cùng theo dõi nhé!

9 Tháng Mười Hai, 2022
Hướng dẫn cách tạo Schema Person từ A đến Z đầy đủ nhất 2024

Làm theo Hướng dẫn chi tiết cách tạo Schema Person từ A đến Z cho cá nhân của Addo.vn sẽ là yếu tố quan trọng giúp cho chiến lược SEO của bạn trở nên khó lường!

7 Tháng Mười Hai, 2022
Hướng dẫn cách tạo Schema Business

Nội dung bài viết cung cấp hướng dẫn cách tạo Schema Business từ A đến Z cho doanh nghiệp. Cùng theo dõi nội dung giải đáp trong bài viết sau đây của Addo nhé!

7 Tháng Mười Hai, 2022
Ảnh hưởng của Schema Markup đến SEO

Ảnh hưởng của Schema Markup đến SEO là gì? Nó mang đến những lợi ích cụ thể gì cho việc phát triển doanh nghiệp? Cùng tìm hiểu với Addo.vn qua bài viết sau nhé!

7 Tháng Mười Hai, 2022
Schema là gì? Một số loại Schema phổ biến nhất hiện nay

Schema là gì? Một số loại Schema phổ biến nhất hiện nay? Chỉ cần 30-60 phút sẽ mang về hiệu quả SEO giúp tăng trưởng thứ hạng tổng thể Web chỉ sau vài ngày đấy!

Xem toàn bộ danh mục:  ,
Addo.vn
Cung cấp các dịch vụ marketing online hiệu quả và tiết kiệm chi phí, giúp các doanh nghiệp phát triển kênh online nhanh chóng
HOTLINE: 093.888.3086 (Zalo)
Địa Chỉ : 41F/40 Đặng Thùy Trâm P.13 Q.Bình Thạnh TP.HCM
Copyright @  Addo.vn
crosschevron-downtext-align-right linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram