Addo.vn

Tại sao Topic Cluster (Cụm Chủ Đề) lại là vũ khí SEO mạnh mẽ nhất hiện nay?

Tại sao Cụm Chủ Đề lại là vũ khí SEO mạnh mẽ nhất hiện nay? Hãy cùng Addo.vn tìm hiểu về lợi ích SEO mà Topic Cluster (Cụm chủ đề) sẽ mang lại cho chúng ta nhé!

Tác dụng của việc cân bằng Keyword trong các Topic Cluster

Tác dụng của việc cân bằng Keyword trong các Topic Cluster
Tác dụng của việc cân bằng Keyword trong các Topic Cluster

Không cân bằng Keyword sẽ dễ bị Keyword Cannibalization

  • Khi thực hiện đúng cách thì quá trình phân nhóm chủ đề trong hệ thống Topic Cluster sẽ giúp gia tăng tổng số từ khóa phụ, từ đó hướng thêm nhiều lưu lượng truy cập hơn nữa về trang Web của bạn.
  • Nhưng khi nội dung trong Topic Cluster không được tối ưu hóa một cách chuẩn xác hoặc quá trùng lặp về chủ đề thì nó sẽ dẫn đến một vấn nạn mới, đó chính là: Keyword Cannibalization (Ăn thịt từ khóa)! Keyword Cannibalization là một trong những lỗi SEO phổ biến hiện nay và tác động tiêu cực đến SEO Website. Đây là hiện tượng xung đột từ khoá giữa các trang trong cùng một Website.
  • Khi lâm vào tình huống này thì thường sẽ gặp diễn biến như sau: Pillar Page của bạn đang bắt đầu đạt được vị trí xếp hạng cao cho những từ khóa mục tiêu trong Topic Cluster và rồi đột nhiên mọi thứ tự nhiên bị lật ngược lại.

Cách xử lý khi bị Keyword Cannibalization

  • Vì vậy, nếu bạn nhận thấy trang Web của mình đang gặp phải tình trạng tương tự thì hãy thực hiện các bước sau để giải quyết vấn đề. Chi tiết:
    • Kiểm tra điểm nội dung của các trang thông qua công cụ quét nội dung: Có thể lúc này Pillar Page của bạn đã được tối ưu hóa ở tầm cao hơn, khiến cho các từ khóa mục tiêu có đuôi dài hơn khiến bạn khó lòng nhận ra tình trạng từ khóa bị trùng lặp.
    • Xem lại các thẻ H1 (Tiêu đề chính) của Webiste: Cần phải đảm bảo với Google rằng tất cả đều được trình bày dựa theo từ khóa mục tiêu và có chủ đề rõ ràng.
    • Kiểm tra các Hyperlinks nội bộ: Có thể bạn đang vô tình gửi quá nhiều sức mạnh tác động đến xếp hạng trang vào phần nội dung phụ thay vì vào trực tiếp trang trụ cột. Cần phải đảm bảo trang trụ cột đã được liên kết đến những vị trí như Menu điều hướng hay phần chân trang trong trang Web của bạn.
    • Xây dựng liên kết đến Pillar Page: Liên kết ngược lại cũng là tín hiệu ảnh hưởng chính đến vị trí xếp hạng cho Website của Google. Vì vậy, ngoài chiến lược sử dụng các liên kết ngoại bộ thì bạn cũng nên tập trung vào việc xây dựng liên kết nội bộ để kết nối toàn bộ nội dung đến trang trụ cột chính của mình.

Topic Cluster giúp vẽ lên bức tranh tham vọng lớn hơn cho Website của bạn với Google

  • Topic Cluster là một chiến lược SEO về mảng nội dung đầy tham vọng và cực kỳ hiệu quả!
  • Lý tưởng nhất là hãy đảm bảo duy trì chiến lược này liên tục cho đến tận khi nào trang Web của bạn còn tồn tại hoặc bạn đã giải đáp xong hoàn toàn tất cả những câu hỏi của người dùng về sản phẩm hoặc dịch vụ trong ngành hàng đó!
  • Nếu được tiến hành và thực thi đúng cách thì các Topic Cluster sẽ hoạt động song song với trang Web của bạn và cùng nhau trở thành vũ khí SEO mạnh mẽ nhất mà bạn có thể có. Ít nhất, Addo.vn cam đoan phương pháp này có thể đáp ứng tốt mọi tiêu chí SEO cho đến tận 2030.
  • Về lâu dài thì Google sẽ không chỉ xem trọng các từ khóa nặng ký trong ngành mà sẽ xem toàn bộ trang Web của bạn (bao gồm những nội dung liên quan cụ thể mà các Topic Cluster cung cấp) như là một cơ quan đầu ngành!

Tại sao các Topic Cluster chính là vũ khí SEO mạnh mẽ nhất của bạn?

Tại sao các Topic Cluster chính là vũ khí SEO mạnh mẽ nhất của bạn?
Tại sao các Topic Cluster chính là vũ khí SEO mạnh mẽ nhất của bạn?

Lợi ích của Topic Cluster trong SEO

  • Trong quá trình SEO, nếu bạn muốn cho Google thấy rằng: Trang Web của bạn đều có nội dung liên quan đến những từ khóa cụ thể và có thẩm quyền cũng như chất lượng chuẩn chỉnh hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác!
  • Thì phương pháp lập cấu trúc Topic Cluster chính là một trong những kỹ thuật SEO tốt nhất giúp bạn làm được điều đó!
  • Các Topic Cluster sẽ giúp cho Google thấy rằng: Trang Web của bạn sở hữu nhiều nội dung hữu ích và tất cả chúng đều liên quan đến một cụm chủ đề cụ thể nào đó!

Tại sao Topic Cluster hỗ trợ SEO tốt?

  • Bởi vì cơ chế hoạt động của cỗ máy Google đánh giá chất lượng một trang Web không chỉ phụ thuộc vào mỗi việc thông qua việc vị trí thứ hạng cao thấp của các từ khóa được tìm kiếm.
  • Google còn đánh giá điểm SEO thông qua những thứ mà người dùng thường tìm kiếm mỗi khi họ nghiên cứu về ngành hàng của bạn, chẳng hạn như: Tìm kiếm các từ đồng nghĩa; Chủ đề chính; Chủ đề phụ;... Và thậm chí là từ những thông tin đáp án cho các loại câu hỏi phổ biến trong một chủ đề nhất định nào đó nữa!
  • Do đó, xây dựng Topic Cluster đang trở thành vấn đề chủ chốt trong chiến lược tối ưu nội dung của nhiều chuyên gia SEO.
  • Topic Cluster sẽ cho Google thấy được rằng: Trang Web này có lượng kiến thức chuyên môn trong ngành tốt cùng nhiều nội dung thông tin hữu ích, chuyên sâu về các chủ đề chính thuộc phạm vi lĩnh vực ngành hàng đó của doanh nghiệp!
  • Vì vậy, mặc dù việc xây dựng các Topic Cluster trên trang Web có thể tốn nhiều thời gian nhưng nó sẽ giúp bạn khẳng định uy tín của doanh nghiệp mình trong mắt Google cũng như người dùng truy cập. Từ đó giúp gia tăng thứ hạng của tổng từ khóa và thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập tự nhiên chứ không phải từ việc trả tiền đẩy quảng cáo trong suốt một thời gian dài!

Tại sao nên áp dụng chiến lược Topic Cluster?

Để biết được "Tại sao nên áp dụng chiến lược Topic Cluster?" thì trước tiên, chúng ta hãy cùng nhau giải đáp thắc mắc "Tại sao việc phân Topic Cluster lại là chiến lược dài hạn cực kỳ lý tưởng giúp đạt được thứ hạng tìm kiếm cao cho đồng loạt những từ khóa mở rộng và bao quát trong ngành hàng mình đang thực thi?" trước đã nhé. Chi tiết:

  • Đầu tiên, những trang Website khi mới bắt đầu được xây dựng đều có Domain Authority (Độ uy tín của tên miền) thấp và dĩ nhiên sẽ không được ưu tiên vị trí xếp hạng cao cho các cụm từ khóa sở hữu độ cạnh tranh mạnh, kể cả khi nội dung của chúng thực sự chất lượng đi chăng nữa.
  • Vì vậy, ứng dụng Topic Cluster sẽ giúp chúng ta cải thiện vị trí xếp hạng của những từ khóa ít cạnh tranh hơn, từ đó thúc đẩy lưu lượng truy cập cho Website tăng vọt trong một thời gian ngắn.
  • Sau đó, hãy tiến hành xây dựng hệ thống cơ quan quản lý toàn bộ nội dung cho trang Web của mình để giúp các vị trí từ khóa có độ cạnh tranh cao đạt được thứ hạng tốt hơn hẳn.

Những mục tiêu sẽ đạt được gấp ba lần khi ứng dụng Topic Cluster

  • Bạn sẽ thu về được cho mình lưu lượng tìm kiếm từ các từ khóa dài có độ cạnh tranh thấp hơn thông qua kỹ thuật Topic Cluster.
  • Giúp nâng cao hiệu suất nội dung trụ cột sẽ giúp gia tăng sức mạnh cho các từ khóa có độ canh tranh cao.
  • Giúp khẳng định và xây dựng uy tín với Google cũng như thị trường rằng chúng tôi chính là một chuyên gia trong lĩnh vực / ngành hàng có chủ đề cụ thể được xác đinh rõ ràng!

Xác định số lượng của Topic Cluster trong một Website

  • Số lượng của Topic Cluster trong một Website / Social Media thường là một. Tuy nhiên, thỉnh thoảng vẫn có một số trường hợp ngoại lệ: Có nhiều hơn một Topic Cluster trong cùng một trang Web!
  • Mặc dù vậy thì bạn cứ nhớ rằng: Điều quan trọng cốt lõi là bạn cần phải đảm bảo nội dung của Topic cluster (cụm chủ đề) này của mình không bị liên kết nhầm với trang trụ cột nằm trong Topic Cluster khác trong cùng một trang Web nhé!
  • Một lần nữa, Addo.vn xin nhấn mạnh: Số lượng Topic Cluster cuối cùng trong một trang Web sẽ được xác định tùy thuộc vào phạm vi dịch vụ cũng như sản phẩm của doanh nghiệp đó!

Sẽ ra sao nếu bạn xây dựng nhiều Topic Cluster trên một trang Web / kênh Social Media của mình?

Khi bạn hoàn thiện việc xây dựng nhiều Topic Cluster thì cuối cùng cấu trúc trang Web của bạn sẽ trông giống như ảnh minh họa bên dưới. Chi tiết:

Khi bạn xây dựng nhiều Topic Cluster trên một trang Web / kênh Social Media của mình.
Khi bạn xây dựng nhiều Topic Cluster trên một trang Web / kênh Social Media của mình.

Có đến hàng trăm hàng nghìn phương án mà người dùng hiện sử dụng để tìm kiếm về sản phẩm / dịch vụ giống như những gì mà doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh trên Google. Vì vậy, ngay cả khi sản phẩm / dịch vụ có số lượng hạn chế hơn so với những đối thủ còn lại thì bạn vẫn có thể xây dựng bố cục nội dung chứa nhiều cụm chủ đề trên trang Web / Kênh Social Media nhé!

Ví dụ cụ thể về Topic Cluster

  • Giả sử công ty của bạn chuyên làm về lĩnh vực cung cấp những mẫu sơ yếu lý lịch có sẵn và dịch vụ viết sơ yếu lý lịch theo yêu cầu. Thì chắc chắn một trong những nội dung trụ cột của doanh nghiệp mà bạn cần phải tối ưu hóa chính là từ khóa: Dịch vụ viết sơ yếu lý lịch (12.000 / tháng).
  • Khi đó, trong phần Content Cluster (nội dung mở rộng) sẽ cần nhắm đến mục tiêu những từ khóa liên quan dài hơn, chẳng hạn như:
    • Viết sơ yếu lý lịch xin việc (2.900 / tháng).
    • Tải mẫu sơ yếu lý lịch (1.000 / tháng).
    • Viết sơ yếu lý lịch tự thuật (1.000 / tháng).
  • Dĩ nhiên về chủ đề chính thì tất cả nội dung trên Website vẫn thuộc phạm vi của "dịch vụ viết sơ yếu lý lịch" nhưng những nội dung xoay quanh trọng tâm sẽ hẹp hơn và chủ đích đa phần nói về những thông tin mở rộng.
  • Cụ thể, hướng SEO thủ công như cũ sẽ chỉ tập trung chủ yếu vào giám đốc (tức những từ khóa chính như: Sơ yếu lý lịch / CV) còn hướng SEO bằng kỹ thuật Topic Cluster sẽ tập trung vào các ứng cử viên sáng giá khác như giám đốc điều hành (tức những từ khóa phụ như: Viết sơ yếu lý lịch xin việc, Tải mẫu sơ yếu lý lịch,...).
  • Cùng một doanh nghiệp làm về lĩnh vực Dịch vụ viết sơ yếu lý lịch chỉ tập trung vào mỗi một vài từ khóa chính yếu (~12.000 / tháng), thì nếu ứng dụng Content Cluster để SEO sẽ giúp tạo ra một cụm nội dung khổng lồ bao quát toàn bộ chủ đề lớn và có thể mang về cho trang Web đó lượng truy cập vượt trội hơn hẳn (~ 188.000 / tháng). Thật tuyệt vời đúng không nào?

Nếu bạn thấy bài viết này hay, hãy đánh giá 5 sao hoặc để lại ý kiến trong phần bình luận bên dưới để chúng mình có thêm động lực tiếp tục phát huy nhé! Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

Bài viết liên quan:
4 Tháng Ba, 2023
www là gì? Viết tắt của từ nào?

“www là gì? Viết tắt của từ nào?” là một trong những thắc mắc thường xuyên của người dùng internet.Cùng Addo tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết bên dưới nhé!

11 Tháng Một, 2023
Content Pillar là gì? Đặc điểm và cách xây dựng hiệu quả

Content Pillar là gì? là một trong những câu hỏi thường gặp ở người mới bước chân vào lĩnh vực SEO lẫn Marketing Online, đúng không nào? Tìm hiểu cùng Addo nhé!

11 Tháng Một, 2023
Hyperlinks là gì? Vai trò trong Topic Cluster?

Hyperlinks là gì? Vai trò của các liên kết nội bộ trong Topic Cluster? Cùng Addo.vn tìm đáp án chi tiết về vấn đề này trong nội dung bài viết ngay bên dưới nhé!

11 Tháng Một, 2023
Pillar Page là gì? Đặc điểm và phân loại

Bạn đang muốn tìm hiểu về Pillar Page là gì? Đặc điểm và phân loại của Pillar Page như thế nào? Cùng tìm hiểu đáp án chi tiết với Addo.vn qua bài viết sau nhé!

11 Tháng Một, 2023
Hướng dẫn cách chèn Schema vào Website WordPress

Trong nội dung bài viết bên dưới, Addo.vn sẽ Hướng dẫn cách chèn Schema vào Website Wordpress sao cho chi tiết dễ hiểu và thực hành nhất. Cùng theo dõi ngay nhé!

11 Tháng Một, 2023
Top 5 Plugin Schema tốt nhất hiện nay

Trong nội dung bài viết này, Addo sẽ chia sẻ 5 Plugin Schema tốt nhất hiện nay mà các bạn nên ưu tiên lựa chọn sử dụng cho Website của mình. Cùng theo dõi nhé!

9 Tháng Mười Hai, 2022
Hướng dẫn cách tạo Schema Person từ A đến Z đầy đủ nhất 2024

Làm theo Hướng dẫn chi tiết cách tạo Schema Person từ A đến Z cho cá nhân của Addo.vn sẽ là yếu tố quan trọng giúp cho chiến lược SEO của bạn trở nên khó lường!

7 Tháng Mười Hai, 2022
Hướng dẫn cách tạo Schema Business

Nội dung bài viết cung cấp hướng dẫn cách tạo Schema Business từ A đến Z cho doanh nghiệp. Cùng theo dõi nội dung giải đáp trong bài viết sau đây của Addo nhé!

7 Tháng Mười Hai, 2022
Ảnh hưởng của Schema Markup đến SEO

Ảnh hưởng của Schema Markup đến SEO là gì? Nó mang đến những lợi ích cụ thể gì cho việc phát triển doanh nghiệp? Cùng tìm hiểu với Addo.vn qua bài viết sau nhé!

7 Tháng Mười Hai, 2022
Schema là gì? Một số loại Schema phổ biến nhất hiện nay

Schema là gì? Một số loại Schema phổ biến nhất hiện nay? Chỉ cần 30-60 phút sẽ mang về hiệu quả SEO giúp tăng trưởng thứ hạng tổng thể Web chỉ sau vài ngày đấy!

Xem toàn bộ danh mục: 
Addo.vn
Cung cấp các dịch vụ marketing online hiệu quả và tiết kiệm chi phí, giúp các doanh nghiệp phát triển kênh online nhanh chóng
HOTLINE: 093.888.3086 (Zalo)
Địa Chỉ : 41F/40 Đặng Thùy Trâm P.13 Q.Bình Thạnh TP.HCM
Copyright @  Addo.vn
crosschevron-downtext-align-right linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram