Addo.vn

Tối Ưu Bài Viết Chuẩn SEO Như Thế Nào Cho Hiệu Quả?

Sau khi đã thiết lập được danh sách các từ khóa và tối ưu tổng thể Website, thì bước tiếp theo cần làm chính là tối ưu từng bài viết để giúp chúng trở nên thân thiện với các công cụ tìm kiếm và có giá trị với người dùng. Dưới đây, Addo.vn sẽ liệt kê các yếu tố giúp tối ưu bài viết chuẩn SEO vô cùng quan trọng mà bạn có thể tham khảo!

Tối Ưu Bài Viết Chuẩn SEO Như Thế Nào Cho Hiệu Quả?
Tối Ưu Bài Viết Chuẩn SEO Như Thế Nào Cho Hiệu Quả?

Meta Title – Tối ưu tiêu đề bài viết

Thẻ tiêu đề là yếu tố quan trọng nhất trong bài viết. Nó mô tả chủ đề của bài viết. Chiều dài của thẻ tiêu đề nằm mức tối đa là 70 ký tự và phải chứa từ khóa chính. Nội dung của tiêu đề nên hiển thị lớn nhất của bài viết. Bên cạnh đó, tiêu đề nên đặt thu hút khiến khách hàng dễ dàng click.

Tiêu đề xuất hiện ở 3 vị trí:

  • Dòng tiêu đề trên trình duyệt bài viết.
  • Tiêu đề trên kết quả tìm kiếm.
  • Dòng Anchor Text khi chia sẻ lên mạng xã hội.

Nếu từ khóa là con đường thì tiêu đề chính là tên cửa hàng, biển quảng cáo. Nó quyết định khách hàng bước vào cửa hàng. Cũng như tiêu đề sẽ quyết định người dùng click vào website của bạn.

Meta Description – Tối ưu thẻ mô tả

Thẻ mô tả (Meta Description) dùng để giới thiệu ngắn gọn nội dung trang web. Nội dung mô tả được Google sử dụng để hiển thị trong các kết quả tìm kiếm. Nó không ảnh hưởng nhiều đến thứ hạng bài viết. Tuy nhiên nó là yếu tố chủ chốt để chuyển hóa người tìm kiếm thành người ghé thăm trang web của bạn.

Một đoạn Meta Description giới hạn 160 ký tự. Mô tả ngắn gọn, chứa từ khóa chính, đặc biệt phải đầy đủ và hấp dẫn, kích thích người dùng click vào bài viết. Ngoài ra, bạn cần để ý đến vị trí của từ khóa. Từ khóa nên hiển thị ở vị trí càng gần đầu câu càng tốt.

Bạn cần lưu ý về độ ngắn gọn, súc tích của mô tả. Nếu bạn mô tả quá dài thì phần nội dung sẽ vượt quá mức cho phép. Phần vượt quá đó sẽ không được xử lý và không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Ngoài ra, nó còn làm giảm uy tín và sức mạnh của mô tả.

Nếu bài viết không có mô tả thì công cụ tìm kiếm sẽ tự trích một đoạn văn bản mà nó coi là phù hợp để hiển thị. Điều này sẽ khiến mô tả không chính xác những thứ mà bạn cần. Chỉ có bạn mới hiểu được khách hàng muốn gì và viết mô tả như thế nào để kích thích họ. Do vậy, bạn nên viết tay thẻ mô tả. Hãy tạo ra giá trị riêng cho bài viết.

Làm thế nào để kiểm tra nhanh nội dung thẻ mô tả của một trang web?

Cách 1: Vào trình duyệt của bài viết, bấm Ctrl + U để xem mã nguồn HTML. Sau đó bạn tìm đến dòng “description” để xem nội dung mô tả.

Cách 2: Sử dụng công cụ SEOquake. Bạn đặt SEOquake ở chế độ hoạt động, truy cập vào trang web cần kiểm tra. Sau đó bấm nào “Page Info” ở góc trên bên trái của công cụ này. Công cụ sẽ hiển thị những thông tin về thẻ Title, thẻ mô tả, thẻ từ khóa của bài viết đó.

Tối ưu bài viết content chuẩn SEO – Tối ưu Heading bài viết

Trước khi bắt tay viết nội dung, bạn cần xác định bố cục bài viết. Bạn cần liệt kê các ý lớn và các ý nhỏ, đây thường được gọi là dàn ý của bài viết. Một số người đọc chỉ đọc lướt những nội dung chính.

Vì vậy những Heading của bài viết cần thể hiện được những nội dung chính của bài để những người đọc lướt qua có thể nắm bắt được nội dung bài viết. Google cũng sử dụng các Heading để xác định mức độ quan trọng của từng nội dung trong bài viết. Có 6 loại Heading bạn có thể sử dụng từ H1-H6. Trong đó mức độ quan trọng của các Heading đi từ H1 đến H6.

Một số nguyên tắc khi tối ưu thẻ Heading:

  • Những nội dung xuất hiện trước sẽ quan trọng hơn. Nội dung ở trên sẽ quan trọng hơn những nội dung dưới.
  • Font chữ càng lớn thì nội dung càng quan trọng. Vì vậy, H1 nên có font chữ lớn nhất, tiếp đến là H2, H3,…
  • Những nội dung quan trọng nên chứa từ khóa.
  • Tiêu đề của bài viết (Headline) cũng chính là H1, cần chứa từ khóa.

Lưu ý khi sử dụng thẻ heading:

  • Một trang web tiêu chuẩn phải có đủ 3 thẻ H1, H2, H3.
  • H1 và H2 cần chứa từ khóa chính.
  • H3 nên chứa từ khóa phụ, bổ trợ cho các thẻ H1, H2.
  • Thẻ Heading nên đặt trên 1 dòng.
  • Nên bôi đậm những từ khóa quan trọng, vì những nội dung bôi đậm sẽ có mức độ quan trọng cao hơn những nội dung khác.

Tối ưu hình ảnh – Yếu tố tối ưu bài viết content chất lượng

Hình ảnh là một phần quan trọng của bài viết. Vì vậy hình ảnh trong bài cũng cần được tối ưu theo từ khóa. Hình ảnh có nhiều định dạng file như: gif, jpg, png, bmp,...

Tuy nhiên bạn nên chọn file ảnh dạng .gif hoặc .jpg để giảm dung lượng file mà vẫn đảm bảo hình ảnh chất lượng. Hình ảnh bên cạnh giúp Google đánh giá cao bài viết thì còn tăng cảm xúc của người đọc, tăng chất lượng cho bài viết Thông thường, một bài viết có ít nhất từ 3-5 hình ảnh.

Đối với hình ảnh, bạn cần tối ưu những yếu tố sau:

  • Tên File Ảnh: chứa từ khóa, viết liền không dấu, phân cách bởi dấu (-)
  • Thẻ Alt (Văn bản thay thế): một dòng mô tả nội dung ảnh, chứa từ khóa. Nội dung trong thẻ ALT được ẩn sau ảnh. Người dùng chỉ nhìn thấy khi ảnh không hiển thị trên trang web.
  • Caption (Chú thích): một dòng mô tả xuất hiện ngay phía dưới ảnh, chứa từ khóa.

Lưu ý khi tối ưu hình ảnh:

  • Tất cả các file ảnh phải có thẻ ALT: Nội dung trong ALT chứa từ khóa. Các file ảnh khác nhau thì ALT phải khác nhau.
  • Nếu có nhiều file ảnh: Có thể dùng từ khóa phụ hoặc đánh số thứ tự cho tên file để tránh trường hợp tên của nhiều file ảnh giống nhau khi lưu trong thư mục.
  • Dung lượng của file ảnh thấp: Tầm 150KB trở lại. Nếu file ảnh có dung lượng lớn, nên dùng các công cụ nén hình ảnh.

Mật độ từ khóa trong bài viết

Trong bài viết Content chuẩn SEO, mật độ từ khóa (Keyword Density) là tỷ lệ giữa số lần xuất hiện của từ đó so với tổng số từ còn lại. Tần suất lặp lại từ khóa chính xác định chủ đề của bài viết. Nghĩa là từ hoặc cụm từ nào được xuất hiện nhiều lần thì nó được xem là chủ đề chính của bài viết.

Tuy nhiên không phải tần suất càng nhiều là càng tốt. Mật độ từ khóa chính không được quá nhiều. Nếu bạn lặp lại quá nhiều thì Google sẽ xem trang web của bạn đang SPAM từ khóa và điều này không hề tốt. Vì thế, khi viết bài, bạn phải làm sao để từ khóa xuất hiện một cách tự nhiên nhất, hấp dẫn người dùng và sau đó là với công cụ tìm kiếm.

Một số lưu ý về từ khóa trong tối ưu bài viết chuẩn SEO:

  • Từ khóa xuất hiện nhiều nhất trong bài viết.
  • Từ khóa xuất hiện rải rác trong các đoạn của bài viết.
  • Từ khóa không nên xuất hiện quá 2 lần trong 1 đoạn.
  • Mất độ từ khóa hợp lý khoảng 0.7% – 1%. Nếu sau khi hoàn thiện thấy mật độ từ khóa quá lớn, bạn có thể điều chỉnh bằng cách sử dụng các từ thay thế, từ đồng nghĩa, từ liên quan,…

Xem thêm: Dịch Vụ Viết Bài Chuẩn SEO Giá Rẻ tại TPHCM

Việc tối ưu các bài viết trên website đóng vai trò lớn trong việc xây dựng và phát triển website thu hút người dùng và thân thiện với Google. Hi vọng với những yếu tố về tối ưu bài viết content chuẩn SEO chất lượng mà Addo.vn đề cập ở trên sẽ giúp ích cho bạn!

Bài viết liên quan:
4 Tháng Ba, 2023
www là gì? Viết tắt của từ nào?

“www là gì? Viết tắt của từ nào?” là một trong những thắc mắc thường xuyên của người dùng internet.Cùng Addo tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết bên dưới nhé!

11 Tháng Một, 2023
Content Pillar là gì? Đặc điểm và cách xây dựng hiệu quả

Content Pillar là gì? là một trong những câu hỏi thường gặp ở người mới bước chân vào lĩnh vực SEO lẫn Marketing Online, đúng không nào? Tìm hiểu cùng Addo nhé!

11 Tháng Một, 2023
Hyperlinks là gì? Vai trò trong Topic Cluster?

Hyperlinks là gì? Vai trò của các liên kết nội bộ trong Topic Cluster? Cùng Addo.vn tìm đáp án chi tiết về vấn đề này trong nội dung bài viết ngay bên dưới nhé!

11 Tháng Một, 2023
Pillar Page là gì? Đặc điểm và phân loại

Bạn đang muốn tìm hiểu về Pillar Page là gì? Đặc điểm và phân loại của Pillar Page như thế nào? Cùng tìm hiểu đáp án chi tiết với Addo.vn qua bài viết sau nhé!

11 Tháng Một, 2023
Hướng dẫn cách chèn Schema vào Website WordPress

Trong nội dung bài viết bên dưới, Addo.vn sẽ Hướng dẫn cách chèn Schema vào Website Wordpress sao cho chi tiết dễ hiểu và thực hành nhất. Cùng theo dõi ngay nhé!

11 Tháng Một, 2023
Top 5 Plugin Schema tốt nhất hiện nay

Trong nội dung bài viết này, Addo sẽ chia sẻ 5 Plugin Schema tốt nhất hiện nay mà các bạn nên ưu tiên lựa chọn sử dụng cho Website của mình. Cùng theo dõi nhé!

9 Tháng Mười Hai, 2022
Hướng dẫn cách tạo Schema Person từ A đến Z đầy đủ nhất 2024

Làm theo Hướng dẫn chi tiết cách tạo Schema Person từ A đến Z cho cá nhân của Addo.vn sẽ là yếu tố quan trọng giúp cho chiến lược SEO của bạn trở nên khó lường!

7 Tháng Mười Hai, 2022
Hướng dẫn cách tạo Schema Business

Nội dung bài viết cung cấp hướng dẫn cách tạo Schema Business từ A đến Z cho doanh nghiệp. Cùng theo dõi nội dung giải đáp trong bài viết sau đây của Addo nhé!

7 Tháng Mười Hai, 2022
Ảnh hưởng của Schema Markup đến SEO

Ảnh hưởng của Schema Markup đến SEO là gì? Nó mang đến những lợi ích cụ thể gì cho việc phát triển doanh nghiệp? Cùng tìm hiểu với Addo.vn qua bài viết sau nhé!

7 Tháng Mười Hai, 2022
Schema là gì? Một số loại Schema phổ biến nhất hiện nay

Schema là gì? Một số loại Schema phổ biến nhất hiện nay? Chỉ cần 30-60 phút sẽ mang về hiệu quả SEO giúp tăng trưởng thứ hạng tổng thể Web chỉ sau vài ngày đấy!

Xem toàn bộ danh mục:  ,
Addo.vn
Cung cấp các dịch vụ marketing online hiệu quả và tiết kiệm chi phí, giúp các doanh nghiệp phát triển kênh online nhanh chóng
HOTLINE: 093.888.3086 (Zalo)
Địa Chỉ : 41F/40 Đặng Thùy Trâm P.13 Q.Bình Thạnh TP.HCM
Copyright @  Addo.vn
crosschevron-downtext-align-right linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram