Addo.vn

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế Website

0/5 (0 Reviews)

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế Website chính là một trong những yếu tố tiên quyết tác động trực tiếp đến cảm nhận, đánh giá và hành vi của các đối tượng người dùng mỗi khi họ truy cập vào trang web đó. Hãy cùng Addo.vn phân tích ý nghĩa chi tiết về những ảnh hưởng của màu sắc trong thiết kế Web qua nội dung bài viết bên dưới nhé!

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế Website
Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế Website

Tầm quan trọng và ý nghĩa màu sắc trong thiết kế Website

Tầm quan trọng và ý nghĩa màu sắc trong thiết kế Website
Tầm quan trọng và ý nghĩa màu sắc trong thiết kế Website

Màu sắc là thứ luôn tồn tại song song trong cuộc sống của con người chúng ta. Mỗi một cảnh vật, đồ dùng hay loài động vật sống cũng đều sở hữu riêng cho mình những màu sắc đặc trưng.

Chắc chắn trong khía cạnh thiết kế bất kỳ lĩnh vực nào thì màu sắc cũng là thành phần quan trọng nhất. Do đó, con người chúng ta thường xuyên ứng dụng các loại màu sắc trong việc sản xuất để vừa góp phần tôn vinh tính cảm quan bên ngoài vừa góp phần tác động đến suy nghĩ và cách hành xử của các đối tượng khách hàng.

Và trong khâu thiết kế website thì việc lựa chọn màu sắc cũng mang những ý nghĩa vô cùng quan trọng. Nó giúp tác động đến yếu tố hiển thị khiến người dùng bị thu hút và kích thích nhu cầu click vào tìm đọc thông tin.

Có thể nói: Màu sắc đóng vai trò vô cùng quan trọng trong lĩnh vực thiết kế Website! Và cách phối màu trong khâu thiết kế Website cũng giúp người thiết kế truyền đạt về sở thích, văn hóa và nhu cầu truyền đạt thông tin mà trang Web đó muốn gửi đến người truy cập.

Màu sắc cùng nghệ thuật phối màu hài hòa chắc chắn sẽ giúp gia tăng cảm xúc và sự hứng thú cho con người khi truy cập vào trang web vô cùng hữu hiệu!

Màu sắc trong thiết kế Website giúp củng cố và khẳng định thương hiệu doanh nghiệp / cá nhân cực kỳ hiệu quả!

Ngoài ra, màu sắc còn giúp truyền đạt ý tưởng mà người thiết kế web muốn truyền đạt đến người xem một cách chính xác nhất! Đặc biệt, với những chuyện gia lập trình web dạng font-end thì màu sắc chính là yếu tố quyết định tính thẩm mỹ của tổng thể trang web.

Bánh xe màu sắc và ứng dụng trong thiết kế Website

Bánh xe màu sắc và ứng dụng trong thiết kế Website
Bánh xe màu sắc và ứng dụng trong thiết kế Website

Bánh xe màu sắc là gì?

  • Bánh xe màu sắc là một bảng màu có cấu trúc hình vòng tròn (bánh xe) và hiển thị minh họa hầu hết những tông màu sắc truyền thống cơ bản nhất. Và từ bánh xe này, chúng ta sẽ phân tách những màu sắc thành ba nhóm chính là:
    • Nhóm màu sắc chính.
    • Nhóm màu sắc phụ (thứ).
    • Nhóm màu sắc cấp ba.
  • Nó cũng thể hiện rõ mối quan hệ giữa các màu sắc cơ bản (màu cấp 1) với màu cấp 2 và màu cấp 3.

Cách tạo ra bánh xe màu sắc

  • Để tạo nên tất cả các màu sắc có trong bánh xe màu thì người ta sẽ hòa trộn ba màu sắc chính cùng với màu trắng và đen theo nhiều mức độ.
  • Ba tông màu sắc chính (màu cấp 1) trong bánh xe màu là:
    • Tông màu đỏ.
    • Tông màu xanh.
    • Tông màu vàng.
  • Màu sắc thứ cấp (màu cấp 2) được tạo thành bằng cách trộn lẫn các màu cấp 1 lại với nhau để tạo thành màu mới. Chẳng hạn như:
    • Màu đỏ với vàng tạo thành màu cam.
    • Màu xanh với vàng tạo thành màu xanh lá cây.
    • Màu xanh với đỏ tạo thành màu tím.
  • Màu phụ (màu cấp 3) được tạo thành bằng cách trộn lẫn một màu cấp 1 và một màu cấp 2 lại với nhau để tạo ra những màu sắc có sắc độ giao động ở giữa. Chẳng hạn như:
    • Những màu sắc nằm giữa màu vàng với xanh lá cây.
    • Những màu sắc nằm giữa màu xanh lam với xanh lục.

Ứng dụng của bánh xe màu sắc trong thiết kế Website

  • Mỗi màu sắc khác nhau đều truyền tải ý nghĩa cũng như cảm xúc khác nhau trong thiết kế cho các loại sản phẩm nói chung và trong thiết kế Website nói riêng.
  • Những màu sắc nằm đối diện nhau trên bánh xe màu sẽ giúp bổ sung tốt những tính chất còn thiếu của nhau một cách hoàn hảo. Chẳng hạn như:
    • Màu xanh lam và cam.
    • Màu tím và vàng.
    • Màu đỏ và xanh lá cây.
  • Những màu sắc nằm cạnh nhau trên bánh xe màu thì có đặc tính gần tương đồng với nhau, nên khi kết hợp sẽ có sự hài hòa và tránh gây tương phản hiệu quả.

Phân loại bánh xe màu sắc trong thiết kế Website

  • Có 3 nhóm màu gây cảm xúc chính là:
    • Tông màu ấm: Tạo cảm giác ấm nóng như đỏ, vàng và cam.
    • Tông màu mát: Tạo cảm giác lạnh lẽo như xanh lam, xanh lá cây và tím.
    • Tông màu trung tính: Là những màu sắc trung lập không gây quá nhiều cảm xúc cho người dùng như màu xám và nâu.
  • Nắm vững những đặc tính cũng như kiến thức về thuật ngữ này sẽ là một lợi thế không hề nhỏ của các nhà thiết kế, đặc biệt là trong vấn đề thiết kế Website!
  • Đặc biệt cần phải lưu ý một điều:
    • Không phải lúc nào màu sắc chủ đạo của trang web đó cũng đều sẽ được lựa chọn theo ý thích cá nhân nhà thiết kế. Bởi vì tùy thuộc vào thương hiệu doanh nghiệp mà sẽ có những tông màu chủ đạo được họ ưu tiên lựa chọn sẵn.
    • Do đó, khi lựa chọn sử dụng màu sắc trong thiết kế website thì chúng ta cần nắm vững ý nghĩa riêng của chúng để vận dụng một cách khéo léo sao cho phù hợp nhất!

Hệ thống màu sắc và ứng dụng trong thiết kế Website

Hệ thống màu sắc và ứng dụng trong thiết kế Website
Hệ thống màu sắc và ứng dụng trong thiết kế Website

Hệ thống màu sắc là gì?

  • Có hai hệ thống màu sắc khác nhau thường dùng trong thiết kế Website là:
    • Hệ thống màu RGB: Tên gọi của hệ thống màu sắc này được lấy từ 3 màu sắc cơ bản nhất của bánh xe màu sắc (là Red - Đỏ, Green - Xanh lá, Blue - Xanh lục) kết hợp với nhiều cường độ ánh sáng mạnh yếu khác nhau. Hệ màu RGB thường được sử dụng trên màn hình tivi, máy tính, điện thoại,...
    • Hệ thống màu CMYK: Tên gọi của hệ thống màu sắc này được lấy từ 4 màu sắc cơ bản (là Cyan - Xanh lơ, Magenta - Hồng cánh sen, Yellow - Vàng và Key - Đen) được tạo ra bởi bột màu và thường được sử dụng cho mục đích in ấn.

Ứng dụng hệ thống màu sắc trong thiết kế Website

  • Lý thuyết về ý nghĩa chi tiết của các màu trong hệ thống màu sắc giúp mang lại trải nghiệm tuyệt vời về khía cạnh giác quan lẫn khả năng thu hút lôi cuốn người dùng.
  • Tùy theo đặc tính riêng biệt của từng loại Web mà người thiết kế sẽ áp dụng những nguyên tắc và phương cách ứng dụng khác nhau.
  • Mỗi màu sắc trên đời thường gắn liền với khả năng khơi gợi lên một số cảm xúc đặc trưng nhất định, và người ta sẽ vận dụng những yếu tố này một cách khéo léo trong thiết kế Web.
  • Tuy nhiên, vẫn không loại trừ một số đối tượng khách hàng riêng biệt có phản ứng cảm xúc khác với những người còn lại khi tiếp xúc cùng một màu sắc tương tự nhau. Vì màu sắc sẽ giúp tạo cảm xúc cho khách hàng truy cập vào trang Web theo đúng mục đích mà chủ của nó mong muốn.
  • Do đó, trong nghệ thuật phối màu, mỗi khi lựa chọn một tông màu sắc chủ đạo để thiết kế Web thì hãy cân nhắc để trang web phục vụ đúng đối tượng mục tiêu và không vô tình bị sai mục đích sử dụng. Có như vậy thì thông điệp cũng như cảm xúc mà chủ trang Web truyền tải đến khách hàng mới đi đúng hướng.
  • Sử dụng màu sắc một cách khôn ngoan sẽ giúp khơi gợi lên cảm xúc tích cực cũng như thu hút sự chú ý của người truy cập một cách hữu hiệu, chẳng hạn như:
    • Một trang Web có tông màu ấm sẽ giúp mang lại cảm giác tươi tắn khỏe khoắn cho người dùng.
    • Một trang Web có tông màu lạnh sẽ phù hợp để sử dụng cho những doanh nghiệp chuyên dụng và đẳng cấp. Bởi tông màu này giúp khuấy động cảm xúc về quyền lực, sang trọng và khẳng định uy tín một cách mạnh mẽ. Điển hình nhất chính là chúng ta dễ dàng thấy các Web ngân hàng thường ưu tiên lựa chọn tông màu xanh lam.
    • Một trang Web có tông màu trung tính như màu vàng sẽ giúp mang đến cảm giác thoải mái và tràn trề năng lượng cho người truy cập. Ví dụ: Vào năm 2009, khi mà nền kinh tế toàn cầu không được ổn định thì hầu hết mọi doanh nghiệp đều ưa thích việc lựa chọn tông màu vàng cho trang Web của mình để giúp kích thích năng lượng và thu hút sự chú ý từ người truy cập tốt hơn.

Ví dụ về việc vận dụng ý nghĩa màu sắc trong thiết kế Website của các doanh nghiệp lớn

Hãy cùng Addo.vn tìm hiểu một số ví dụ điển hình nhất về quá trình vận dụng ý nghĩa màu sắc trong thiết kế Website của các doanh nghiệp lớn nhé. Chi tiết:

Nike và ý nghĩa màu sắc trong thiết kế Website

Nike và ý nghĩa màu sắc trong thiết kế Website
Nike và ý nghĩa màu sắc trong thiết kế Website
  • Nike thường xuyên thay đổi tông màu cho Web nhưng vẫn giữ lại hai tông màu sắc chủ đạo là màu đen và xám.
  • Bởi những màu sắc này vừa giúp thể hiện sức mạnh thương hiệu của họ, vừa giúp sản phẩm tạo ấn tượng trong mắt những đối tượng khách hàng tiềm năng một cách mạnh mẽ.

Nhà Trắng (The White House) và ý nghĩa màu sắc trong thiết kế Website

Nhà Trắng (The White House) và ý nghĩa màu sắc trong thiết kế Website
Nhà Trắng (The White House) và ý nghĩa màu sắc trong thiết kế Website
  • Tương tự như tên gọi, thiết kế công trình này chủ yếu sử dụng màu trắng và xám trắng xen lẫn một ít màu xanh hoặc đỏ. Trong đó:
    • Màu trắng tượng trưng cho niềm hy vọng, sự tự do, tinh khiết, đẳng cấp và mang đến cho người xem cảm giác bình yên dễ chịu.
    • Màu xanh lam và màu đỏ khác với màu sắc trên quốc kỳ của Mỹ. Màu xanh lam thể hiện sự ổn định và hòa bình, còn màu đỏ thể hiện nguồn năng lượng dồi dào và niềm đam mê mãnh liệt.

Amazon và ý nghĩa màu sắc trong thiết kế Website

Amazon và ý nghĩa màu sắc trong thiết kế Website
Amazon và ý nghĩa màu sắc trong thiết kế Website
  • Trang Web của doanh nghiệp này chủ yếu sử dụng tông màu trắng.
  • Đây được xem là tông màu tốt nhất bởi nó sở hữu độ tương phản cao giúp việc tra cứu thông tin sản phẩm trở nên thuận tiện dễ dàng hơn hẳn.
  • Ngoài ra, màu trắng cũng mang đến cảm giác gọn gàng và sạch sẽ, giúp người truy cập cảm thấy dễ chịu mỗi khi vào Web.
  • Các điểm nhấn được sử dụng màu cam và xanh lam giúp tô điểm và khơi gợi sự hào hứng trong quá trình tìm kiếm của người xem cho sản phẩm một cách nổi bật.

Verizon và ý nghĩa màu sắc trong thiết kế Website

Verizon và ý nghĩa màu sắc trong thiết kế Website
Verizon và ý nghĩa màu sắc trong thiết kế Website
  • Thương hiệu Verizon ưa chuộng màu đỏ và màu sắc này cũng được sử dụng xuyên suốt trên toàn bộ Website của họ.
  • Màu đỏ giúp kích thích niềm đam mê của người dùng và mang đến trải nghiệm thú vị khi xem sản phẩm. Và màu sắc này cũng giúp tạo cảm giác tốc độ truy cập của Website nhanh chóng hơn hẳn so với những màu sắc khác.
  • Phần nền web màu trắng tương tự như Amazon giúp thông tin được hiển thị rõ ràng, trật tự và dễ dàng điều hướng người dùng theo mong muốn của chủ doanh nghiệp.

Best Buy và ý nghĩa màu sắc trong thiết kế Website

Best Buy và ý nghĩa màu sắc trong thiết kế Website
Best Buy và ý nghĩa màu sắc trong thiết kế Website
  • Best Buy yêu thích tông màu xanh lam đậm giúp thể hiện sức mạnh cũng như tính ổn định của thương hiệu này trên thị trường điện tử.
  • Tông màu sắc này cũng giúp người mua cảm thấy an tâm và dễ dàng lựa chọn thực hiện giao dịch mua hàng một cách dễ dàng hơn.
  • Ngoài ra, tông màu vàng mang cảm giác hạnh phúc cũng được phối hợp khéo léo giúp đem lại trải nghiệm vui vẻ hào hứng cho người dùng khi truy cập vào Web.

Whole Foods và ý nghĩa màu sắc trong thiết kế Website

Whole Foods và ý nghĩa màu sắc trong thiết kế Website
Whole Foods và ý nghĩa màu sắc trong thiết kế Website
  • Bảng màu sắc được lựa chọn trong thiết kế Website này chính là màu xanh lá cây.
  • Đây là thương hiệu chuyên cung cấp thực phẩm hữu cơ sạch vô cùng lành mạnh với mức giá khá cao.
  • Ở đây, màu xanh lá cây giúp thể hiện giá trị sức khỏe và sự tinh khiết người mua sẽ được trải nghiệm khi sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên do doanh nghiệp này cung cấp.
  • Ngoài ra, họ còn phối hợp một ít điểm nhấn màu vàng nhạt để mang đến cảm giác tươi tắn vui vẻ cho trang Web.

Chi tiết ý nghĩa màu sắc trong thiết kế Website

Chi tiết ý nghĩa màu sắc trong thiết kế Website
Chi tiết ý nghĩa màu sắc trong thiết kế Website

Ý nghĩa màu đỏ trong thiết kế Website

  • Màu đỏ là màu thuộc tông màu nóng.
  • Màu đỏ thường đại diện cho ngọn lửa, hỏa hoạn, máu me, bạo lực và chiến tranh. Đồng thời, màu đỏ cũng đại diện cho tình yêu và niềm đam mê cháy bỏng.
  • Trong thiết kế thì màu đỏ được xem là tông màu sắc cực kỳ nổi bật. Do đó, nếu quá lạm dụng màu đỏ (đặc biệt là với màu đỏ tươi) thì sẽ gây ra hiệu ứng áp đảo và nhấn chìm những màu sắc còn lại.
  • Ý nghĩa màu đỏ trong thiết kế Website: Giúp miêu tả sức mạnh hoặc niềm đam mê một cách nổi trội!

Ý nghĩa màu cam trong thiết kế Website

  • Màu cam là tông màu sắc được đánh giá là cực kỳ sôi động và tràn trề năng lượng.
  • Khi nhắc đến màu cam sẽ dễ khiến người ta liên tưởng đến mùa thu lá rụng, quá trình giao mùa, màu da cam, sự chuyển đổi và chuyển động.
  • Màu cam cũng là màu sắc nhấn mạnh sức sáng tạo dồi dào.
  • Ý nghĩa màu cam trong thiết kế Website: Giúp miêu tả vẻ đẹp thân thiện và hấp dẫn!

Ý nghĩa màu vàng trong thiết kế Website

  • Màu vàng là tông màu sáng sủa và năng động nhất trong số các tông màu nóng.
  • Màu vàng khiến người ta liên tưởng đến ánh nắng mặt trời hoặc niềm hạnh phúc rực rỡ. Ngoài ra, nó cũng được xem là màu sắc của sự hy vọng.
  • Trong bất kỳ mẫu thiết kế nào, màu vàng cũng là tông màu sắc của sự tươi sáng, giúp đem đến cảm giác hạnh phúc hân hoan cho người cảm nhận.
  • Ý nghĩa màu cam trong thiết kế Website:
    • Màu vàng sẫm thường toát lên vẻ cổ kính xưa cũ và thường được ứng dụng trong thiết kế những thứ có sự chiêm nghiệm và lâu dài về thời gian tồn tại.
    • Còn màu vàng nhạt hơn thường mang đến cảm giác trẻ trung, năng động và tràn trề sự sáng tạo.

Ý nghĩa màu xanh lục trong thiết kế Website

  • Màu xanh lục được xem là màu sắc biểu tượng cho cây xanh trong tự nhiên.
  • Màu xanh lục cũng đại diện cho sự khởi đầu, quá trình tăng trưởng, đổi mới hoặc sự phong phú.
  • Ý nghĩa màu xanh lục trong thiết kế Website: Tạo hiệu ứng cân bằng, hài hòa, bền vững và ổn định.

Ý nghĩa màu xanh lam trong thiết kế Website

  • Màu xanh lam được ứng dụng rộng rãi trong mục đích đem đến cho người nhìn cảm giác được trấn an và duy trì sự bình tĩnh.
  • Ý nghĩa màu xanh lam trong thiết kế Website: Giúp gia tăng cảm nhận về nguồn sinh lực dồi dào, mới mẻ và tươi sáng đến người dùng. Đây cũng được xem là màu sắc phù hợp để sử dụng cho những trang Website giới thiệu về doanh nghiệp, giúp khẳng định trách nhiệm và phô trương sức mạnh cũng như khả năng của doanh nghiệp đó.
  • Đặc biệt, ưu điểm nổi bật vô cùng quan trọng của màu sắc này chính là khả năng nhấn mạnh và kêu gọi lòng tin cậy từ người dùng mỗi khi họ truy cập vào trang web cực kỳ hiệu quả!

Ý nghĩa màu tím trong thiết kế Website

  • Màu tím là màu sắc được tạo thành bởi sự kết hợp giữa màu xanh và màu đỏ nên nó cũng đồng thời sở hữu một số thuộc tính của cả hai.
  • Màu tím vừa là màu sắc của trí tưởng tượng, sự sáng tạo và cũng giúp người nhìn liên tưởng đến tấm lòng thủy chung son sắc trong tình yêu.
  • Ý nghĩa màu tím trong thiết kế Website: Giúp gợi lên cảm giác lãng mạn và sang trọng đẳng cấp.

Ý nghĩa màu đen trong thiết kế Website

  • Màu đen là màu sắc trung tính nhưng cực kỳ mạnh mẽ.
  • Về ưu điểm thì màu đen thường tượng trưng cho sức mạnh vô biên, cảm giác sang trọng và đẳng cấp trong hình thức bên ngoài.
  • Ý nghĩa màu đen trong thiết kế Website: Màu đen cũng là màu thường được lựa chọn sử dụng cho màu sắc của văn bản của hầu hết mọi trang web, giúp tôn thêm vẻ thanh lịch và sắc sảo hơn trong các đường nét thiết kế.
  • Màu đen cũng sử dụng để nhấn mạnh kiểu chữ viết và các thành phần chức năng khác nhờ vẻ đẹp trung tính của nó. Đặc biệt, màu đen giúp mang đến cảm giác tinh tế và bí ẩn hiệu quả hơn cho hầu hết mọi mẫu thiết kế website khác nhau!

Ý nghĩa màu trắng trong thiết kế Website

  • Màu trắng là màu sắc đối lập hoàn toàn với màu đen về mọi mặt.
  • Nhưng đặc tính sử dụng của nó thì giống như màu đen ở chỗ có thể dễ dàng kết hợp với bất kỳ màu sắc gì khác mà trông vẫn vô cùng hài hòa.
  • Màu trắng thường gắn liền với ý nghĩa thể hiện những thứ sạch sẽ, tinh khiết và thanh bạch.
  • Tùy thuộc vào màu sắc cũng như thiết kế hoa văn đi kèm mà màu trắng vừa có thể đại diện cho mùa đông lạnh giá lại vừa có thể đại diện cho mùa hè oi bức một cách hiệu quả.
  • Ý nghĩa màu trắng trong thiết kế Website: Màu trắng được xem như là phông nền trung tính nhiều người ưa chuộng vì nó cho phép các màu sắc khác dễ dàng nổi lên trên.

Ý nghĩa màu xám trong thiết kế Website

  • Màu xám là tông màu trung tính được tạo thành bởi sự phối hợp giữa màu đen và màu trắng. Tùy theo mức độ ít nhiều của màu đen trong quá trình pha chế mà màu xám cũng có nhiều tông màu đậm nhạt khác nhau.
  • Màu xám tinh khiết là màu xám được hòa trộn từ mỗi màu trắng và màu đen. Tuy nhiên, hiện tại, người ta vẫn hòa trộn thêm một ít màu sắc khác vào để tạo ra tông màu mới, như: Dùng thêm một ít màu xanh để cho ra màu xám xanh hoặc một ít màu nâu để tạo ra màu xám nâu.
  • Màu xám trắng thường được lựa chọn sử dụng để thay thế cho màu trắng nguyên bản.
  • Màu xám đen cũng được ưu tiên lựa chọn để thay thế cho màu đen.
  • Màu xám (đậm lẫn nhạt) đều thể hiện cho sự trang trọng, hiện đại nhưng đồng thời vẫn giữ lại một ít bảo thủ theo khuôn khổ.
  • Ý nghĩa màu xám trong thiết kế Website: Đây là màu sắc thường được ưu tiên lựa chọn khi thiết kế website giới thiệu doanh nghiệp giúp khẳng định tính chuyên nghiệp và đẳng cấp trong hình thức. Đặc biệt, phông nền màu xám được xem là màu sắc phông nền phổ thông nhất hiện nay.

Ý nghĩa màu nâu trong thiết kế Website

  • Màu nâu là màu sắc hoàn toàn đến từ tự nhiên, là màu sắc trung tính và đại diện cho cảm giác ấm áp hài hòa.
  • Màu nâu giúp tạo cảm giác kiên định và khẳng định sự tin cậy chuyên nghiệp.
  • Ý nghĩa màu nâu trong thiết kế Website: Đây là một trong những màu sắc được ưu tiên lựa chọn để làm tông màu nền vì cảm giác ấm áp và vững chãi tuyệt vời của nó. Đôi khi, nó cũng được sử dụng để làm màu cho chữ văn bản hoặc màu chủ đạo dùng trong hình nền thay thế cho màu đen.

Ý nghĩa màu hồng trong thiết kế Website

  • Màu hồng là màu sắc được tạo ra bằng cách hòa trộn giữa màu trắng với màu đỏ. Do đó, nó vừa mang những ý nghĩa của cả hai màu sắc trên, vừa có ý nghĩa riêng độc đáo vượt trội hơn hẳn.
  • Màu hồng là tông màu của sự ngọt ngào, tinh tế, lãng mạn và chân thành. Đặc biệt, đây được xem là màu sắc chủ đạo của tình yêu.
  • Màu hồng không hàm chứa ý nghĩa về sự bạo lực, máu me hay tức giận như màu đỏ mà nó lại cực kỳ êm ái, mềm mại và dịu dàng!
  • Ý nghĩa màu hồng trong thiết kế Website: Màu hồng phù hợp với những trang Web chuyên bày bán các sản phẩm dành riêng cho phái nữ hoặc mang những nội dung đặc biệt hướng đến các đối tượng khách hàng chính là nữ, nhất là nữ trẻ tuổi.
  • Tuy nhiên, nếu lạm dụng quá đà thì màu hồng có thể sẽ khiến cho trang web của bạn trở nên lòe loẹt hoặc sến súa. Do đó, hãy tiết chế và sử dụng với mật độ vừa phải màu hồng để giúp cho trang Web của bạn phát huy tối đa mọi thế mạnh của mình nhé!

Những tips sử dụng màu sắc trong thiết kế Website sao cho phù hợp nhất

Những tips sử dụng màu sắc trong thiết kế Website sao cho phù hợp nhất
Những tips sử dụng màu sắc trong thiết kế Website sao cho phù hợp nhất

Chúng ta đã biết rằng: Màu sắc tác động vào hệ thống dây thần kinh thị giác giúp mang lại cảm giác cho người nhìn một cách tự nhiên mà không cần phải sử  dụng bất kỳ từ ngữ gì để mô tả.

Do đó, các nhà thiết kế Website chuyên nghiệp sẽ vận dụng ý nghĩa màu sắc trong thiết kế Website một cách khéo léo để giúp nó phát huy tối đa mục đích sử dụng, chẳng hạn như: Doanh nghiệp này hoạt động về lĩnh vực gì? Họ đang bày bán dòng sản phẩm nào?...

Có thể nói: Một tông màu sắc đủ sức mạnh để làm thay đổi hoàn toàn ý nghĩa của cả một trang Web. Ví dụ: Tông màu tươi sáng giúp mang đến cảm giác êm dịu và vui tươi, trong khi tông màu trung tính sẽ khiến trang Web của bạn trở nên trầm lắng hơn hẳn.

Vì vậy, hãy điểm qua các tips Addo nêu ra bên dưới để dễ dàng lựa chọn và sử dụng đúng màu sắc cần thiết cho Website sẽ giúp mang đến rất nhiều giá trị lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Chi tiết:

Sở thích màu sắc tùy theo giới tính

  • Theo Color Assignment - Dự án nghiên cứu kiểm tra sự tương đồng (và khác biệt) về văn hóa dựa trên sự liên kết màu sắc, sở thích và các hoạt động trên internet - thì Nam và Nữ thường có đặc trưng sở thích về màu sắc khác nhau.
  • Dự án này phát hiện ra rằng: Trong khi có đến 23% phụ nữ yêu thích màu tím thì tỉ lệ này ở đàn ông lại cực kỳ thấp. Và nam giới sẽ có xu hướng thích tông màu đậm còn nữ giới lại yêu thích tông màu nhẹ nhàng.

Màu sắc trong tiếp thị trực tuyến (Marketing Online)

  • Theo một nghiên cứu về chủ đề “Tác động của màu sắc đối với hoạt động tiếp thị” đã cho ra một kết quả vô cùng bất ngờ: Màu sắc có tác động rất lớn đến hành vi chi tiêu trực tuyến của con người chúng ta!
  • Nghiên cứu này cho thấy: Có đến 85% đối tượng lựa chọn mua sắm với lý do chính là vì màu sắc, và có 90% đánh giá nhanh về sản phẩm chủ yếu dựa trên các tiêu chí màu sắc nhiều hơn là về chất lượng.
  • Dựa theo nghiên cứu trên thì chúng ta thu về được kết quả như sau:
    • Sự tin tưởng: Đến 34% người bình chọn cho cảm giác này gắn liền với màu xanh lam, và 21% khác thì lựa chọn màu trắng.
    • Tính bảo mật: 28% lựa chọn màu xanh lam và 16% chọn màu đen.
    • Tốc độ: Hầu hết người dùng đều lựa chọn màu đỏ với số lượng áp đảo lên đến 76%.
    • Chất lượng: Đến 43% chọn màu đen và 20% chọn màu xanh lam.
    • Giá rẻ: Màu cam được bình chọn nhiều nhất với 26% và tiếp theo là 22% chọn màu vàng.
    • Công nghệ cao: Màu đen 26%, tiếp theo là màu xanh lam ngang ngửa với màu xám với 23% bình chọn.
    • Độ tin cậy: Màu xanh 43% thắng tuyệt đối, tiếp theo là màu đen với 38%.
    • Can đảm: Màu tím 29% và tiếp theo là  màu đỏ với 28%.
    • Nỗi sợ hãi: Màu đỏ chiếm ưu thế với 41% và tiếp theo là màu đen với 38%.
    • Giải trí: Màu cam được ưu tiên hàng đầu với 28% và tiếp theo là màu vàng với 26%.
  • Một ví dụ điển hình của việc ứng dụng màu sắc trong tiếp thị trực tuyến: Một Blogger nổi tiếng tên là Neil Patel đã nhận thấy rằng khi anh ấy thay đổi màu sắc của nút kêu gọi hành động trên trang chủ của mình chuyển từ màu xanh lam sang màu vàng thì tỷ lệ chuyển đổi đã tăng vọt lên đến 38%.
  • Vì vậy, để marketing online thành công thì chúng ta nên nắm bắt thông tin và tận dụng triệt để những ưu thế tuyệt vời trong việc lựa chọn màu sắc trong thiết kế Website sao cho phù hợp nhất nhé!
  • Điều quan trọng nhất là bạn cần phải nắm được thị trường mục tiêu cũng như đối tượng khách hàng tiềm năng của mình bao gồm những ai? Và sở thích cũng như thói quen của họ như thế nào? Ví dụ:
    • Nếu đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn chủ yếu là nam giới: Hãy cân nhắc lựa chọn những tông màu sắc yêu thích của giới tính này (như màu xanh lam, xanh lục, đen) cùng với những đặc tính mà bạn muốn họ dễ dàng liên tưởng đến Web mình (độ tin cậy, giải trí, công nghệ cao,...) rồi lựa chọn phối hợp một cách hài hòa.
    • Còn nếu đối tượng khách hàng của bạn chủ yếu là nữ giới: Hãy cân nhắc lựa chọn tông màu sắc yêu thích của phái nữ (như màu hồng, đỏ, trắng) cùng đặc tính sản phẩm (sang trọng, giá trị cao, dễ thương,...) để phối hợp chúng lại sao cho phù hợp.

Tận dụng tối đa khả năng và ý nghĩa màu sắc trong thiết kế Website

  • Màu sắc ảnh hưởng rất nhiều đến cách con người chúng ta suy nghĩ và cảm nhận. Do đó, việc quan trọng nhất chính là tận dụng được sức mạnh của màu sắc vào việc thiết kế Website để giúp nó phát huy tối đa khả năng ứng dụng của mình.
  • Mặc dù tùy theo đặc điểm tôn giáo, nền tảng văn hóa, giới tính,... sẽ có nhiều nhu cầu về màu sắc khác nhau ở mỗi người. Nhưng chúng ta vẫn có thể  lựa chọn những đặc điểm chung nhất để lập kế hoạch thiết kế trang Web và giúp nó hoạt động đúng mục đích sử dụng.

Kết luận về ý nghĩa màu sắc trong thiết kế Website

Kết luận về ý nghĩa màu sắc trong thiết kế Website
Kết luận về ý nghĩa màu sắc trong thiết kế Website

Thông qua những thông tin do Addo.vn nêu trong phần nội dung bài viết bên trên, chắc hẳn mọi người cũng đã phần nào hiểu rõ được tầm quan trọng trong việc tìm hiểu cũng như nắm vững ý nghĩa màu sắc trong thiết kế Website rồi, đúng không nào?

Để dễ dàng xây dựng được cho bản thân hoặc doanh nghiệp mình một trang Website hài hòa nổi bật và tạo ấn tượng mạnh giúp lan truyền cảm xúc tốt đến người dùng khi họ truy cập vào thì điều quan trọng nhất chính là cần phải xác định được màu sắc chủ đạo phù hợp cho trang Web đó.

Điều này cực kỳ quan trọng trong việc giúp nêu bật phần nội dung chính cần truyền tải, tránh lan man và khiến người xem cảm thấy nhàm chán!

Bên trên là nội dung tổng hợp về ý nghĩa màu sắc trong thiết kế Website. Hy vọng qua bài viết này, Addo.vn đã giúp các bạn tiếp cận thêm được những lượng thông tin hay ho, chất lượng và hữu ích. Cảm ơn đã theo dõi bài viết của chúng mình nhé!

0/5 (0 Reviews)
Bài viết liên quan:
26 Tháng Mười Một, 2022
Đặc điểm và tác dụng của Content Cluster

Đặc điểm và tác dụng của Content Cluster có gì đặc biệt? Giúp ích gì cho quá trình SEO Website? Cùng Addo.vn tìm hiểu về vấn đề này trong nội dung bên dưới nhé!

26 Tháng Mười Một, 2022
Content Cluster là gì? Chiến lược xây dựng nội dung Website

Trong vài năm gần đây, việc ứng dụng Cụm nội dung đã tạo ra tình trạng cường điệu hóa giữa các chuyên gia SEO. Content Cluster là gì? Cùng Addo.vn tìm hiểu nhé!

25 Tháng Mười Một, 2022
Top 7+ bước để xây dựng Topic Cluster hiệu quả nhất

Làm sao ứng dụng kỹ thuật SEO cụm chủ đề để mang lại tác dụng tốt nhất cho Website? Tìm hiểu Top 6 bước để xây dựng Topic Cluster hiệu quả nhất cùng Addo nhé!

24 Tháng Mười Một, 2022
Cách thức hoạt động của Topic Cluster (Cụm chủ đề)

Cách thức hoạt động của Topic Cluster (Cụm chủ đề) chính là giúp cho Google thấy rằng trang Web này có nhiều nội dung hữu ích và liên quan đến một chủ đề cụ thể!

24 Tháng Mười Một, 2022
Tại sao Topic Cluster (Cụm Chủ Đề) lại là vũ khí SEO mạnh mẽ nhất hiện nay?

Tại sao Cụm Chủ Đề lại là vũ khí SEO mạnh mẽ nhất hiện nay? Hãy cùng Addo.vn tìm hiểu về lợi ích SEO mà Topic Cluster (Cụm chủ đề) sẽ mang lại cho chúng ta nhé!

31 Tháng Mười, 2022
Topic Cluster là gì?

Cách thức hoạt động của các Topic Cluster (Cụm chủ đề) là giúp cho Google thấy rằng trang Web này có nhiều nội dung hữu ích và liên quan đến một chủ đề cụ thể!

22 Tháng Tám, 2022
Kích thước Ảnh Avatar Facebook theo quy chuẩn được cập nhật mới nhất 2022

Kích thước ảnh avatar Facebook là một trong những vấn đề quan trọng mà những người kinh doanh Online cần biết. Cùng theo dõi bài viết của Addo để biết rõ hơn nhé!

22 Tháng Tám, 2022
Kích thước Ảnh Bìa Facebook theo quy chuẩn được cập nhật mới nhất 2022

Kích thước ảnh bìa Facebook là một trong những vấn đề quan trọng mà những người kinh doanh Online cần biết. Cùng theo dõi bài viết của Addo để biết rõ hơn nhé!

19 Tháng Tám, 2022
Content Writer là gì? Phân biệt Content Writer và Copywriter

Content Writer là danh từ dùng để chỉ những người tạo ra những nội dung cung cấp nhiều thông tin giá trị phục vụ cho một lợi ích cụ thể nào đó của doanh nghiệp!

18 Tháng Tám, 2022
Mẫu bài viết chuẩn SEO cập nhật mới nhất 2022

Mẫu bài viết chuẩn SEO sẽ là một trong những công cụ hữu hiệu giúp cho các SEOer phát huy tối đa khả năng lên content và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng nhất

Xem toàn bộ danh mục: 
Addo.vn
Cung cấp các dịch vụ marketing online hiệu quả và tiết kiệm chi phí, giúp các doanh nghiệp phát triển kênh online nhanh chóng
HOTLINE: 093.888.3086 (Zalo)
Địa Chỉ : 41F/40 Đặng Thùy Trâm P.13 Q.Bình Thạnh TP.HCM
Copyright @  Addo.vn
crosschevron-downtext-align-right linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram