“www là gì? Viết tắt của từ nào?” là một trong những thắc mắc thường xuyên của người dùng internet.Cùng Addo tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết bên dưới nhé!
Khi làm SEO website thì có một số bạn thường hay thắc mắc: Nên SEO từ khóa có dấu hay từ khóa không dấu? Vì đôi khi tìm kiếm trên Google, để làm nhanh, chúng ta cũng thường hay có thói quen gõ tìm kiếm những từ không có dấu. Vậy đâu mới là câu trả lời đúng mà ta nên làm? Hãy cùng Addo.vn tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết ngay sau đây nhé!
Ngôn ngữ Tiếng Việt so với các loại ngôn ngữ khác thì được đánh giá là khá phức tạp, bởi vì tiếng Việt vừa có thể viết có dấu và vừa có thể viết không dấu. Những từ ngữ không dấu là hình thức của những từ ngữ có dấu được biên soạn lại để viết nhanh hơn. Và nó cũng là xu hướng khá thịnh hành trong việc tìm kiếm nhanh các thông tin trên các trang công cụ tìm kiếm trong khoảng thời gian khá lâu trước đây và vẫn còn duy trì đến tận bây giờ.
Ví dụ: Khi người dùng có nhu cầu tìm kiếm về từ khoá “Dịch Vụ SEO" thì họ cũng có thể viết thành "dich vu seo", "dv seo",…
Và vì thế, việc SEO từ khóa không dấu đã ra đời và trở nên rất hot vào những năm trước 2014. Và số người tìm kiếm bằng những từ khóa không dấu hiện đang bị giảm dần theo thời gian.
Ví dụ:
Đến đây thì theo bạn, chúng ta nên SEO từ khóa có dấu hay không dấu? Dựa theo số lượng người tìm kiếm các từ khóa không dấu hiện nay thì rõ ràng chúng đang bị giảm dần theo thời gian, và từ khóa có dấu lại đang tăng. Do đó, các bạn nên ưu tiên SEO các từ khóa có dấu thay vì SEO các từ khóa không dấu!
Ngoài ra, dưới đây là những lý do mà Addo khuyên bạn nên chọn SEO từ khóa có dấu:
Google cũng đang ngày càng quan tâm đến người dùng nhiều hơn. Họ luôn muốn mang đến những nguồn thông tin hữu ích nhất cho người tìm kiếm. Và từ đó, những trang web nào có chất lượng nội dung càng chất lượng thì sẽ càng được ưu tiên xếp thứ hạng cao trên Google.
Khi đọc các bài viết trên các website xếp thứ hạng cao trên Google, thỉnh thoảng, bạn sẽ thấy xen lẫn trong nội dung, người viết thường chèn vào đó các từ khóa không có dấu, hoặc các từ khóa được viết tắt (tùy theo thói quen của số đông, chứ không phải theo bất kỳ một quy định chính thống nào).
Đối với một số người làm SEO, hoặc đang tìm hiểu về SEO thì chúng ta dễ dàng hiểu được vì sao người viết lại làm như thế, và có thể sẽ không cảm thấy hành động trên của họ có vấn đề gì kỳ lạ cả.
Tuy nhiên, ở góc độ người cần tìm kiếm thông tin (người đọc) hoặc những người không biết hay không hiểu gì về SEO thì chắc chắn họ sẽ rất khó chịu trước những việc đó. Chắc chắn họ sẽ cảm thấy mình đang không được tôn trọng, và cũng không muốn tin tưởng vào nội dung của website đó khi người viết lại gặp phải những “lỗi” cơ bản như vậy.
Điều này ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng, dẫn đến tỷ lệ thoát trang tăng. Đồng thời, khả năng quay trở lại của khách hàng cũng thấp. Và do đó, cơ hội tạo ra giá trị chuyển đổi cũng sẽ thấp theo. Từ đó khiến cho những trang web đó dần dần bị giảm thứ hạng của từ khóa trên các công cụ tìm kiếm.
Thật may mắn khi Google đang ngày càng thông minh hơn, có thể hiểu được những từ khóa không dấu lẫn từ khóa viết tắt và vẫn trả về kết quả chính xác cũng như đúng mục đích của người dùng nhất. Thậm chí, ngay cả khi người dùng viết sai chính tả thì nó còn có thể gợi ý cho họ cách để viết đúng nữa.
Kết luận: Theo Addo.vn, các bạn nên tập trung SEO từ khóa có dấu! Và nếu người dùng có ghi từ khóa không dấu hay từ khóa bị sai chính tả thì chỉ cần bài viết trên trang web của bạn đúng nội dung và chất lượng là vẫn sẽ được Google đưa lên top. Do đó, bạn hãy tập trung lựa chọn các từ khóa có tiềm năng, giá trị và nên ưu tiên SEO từ khóa có dấu. Chỉ cần viết nội dung thật hay và mang lại thật nhiều giá trị cho người đọc thì như vậy chắc chắn website của bạn sẽ nhanh chóng được thăng hạng cao hơn trên các trang công cụ tìm kiếm!
Xem thêm: Dịch Vụ SEO Website Uy Tín Chuyên Nghiệp Giá RẺ tại TP HCM
“www là gì? Viết tắt của từ nào?” là một trong những thắc mắc thường xuyên của người dùng internet.Cùng Addo tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết bên dưới nhé!
Content Pillar là gì? là một trong những câu hỏi thường gặp ở người mới bước chân vào lĩnh vực SEO lẫn Marketing Online, đúng không nào? Tìm hiểu cùng Addo nhé!
Hyperlinks là gì? Vai trò của các liên kết nội bộ trong Topic Cluster? Cùng Addo.vn tìm đáp án chi tiết về vấn đề này trong nội dung bài viết ngay bên dưới nhé!
Bạn đang muốn tìm hiểu về Pillar Page là gì? Đặc điểm và phân loại của Pillar Page như thế nào? Cùng tìm hiểu đáp án chi tiết với Addo.vn qua bài viết sau nhé!
Trong nội dung bài viết bên dưới, Addo.vn sẽ Hướng dẫn cách chèn Schema vào Website Wordpress sao cho chi tiết dễ hiểu và thực hành nhất. Cùng theo dõi ngay nhé!
Trong nội dung bài viết này, Addo sẽ chia sẻ 5 Plugin Schema tốt nhất hiện nay mà các bạn nên ưu tiên lựa chọn sử dụng cho Website của mình. Cùng theo dõi nhé!
Làm theo Hướng dẫn chi tiết cách tạo Schema Person từ A đến Z cho cá nhân của Addo.vn sẽ là yếu tố quan trọng giúp cho chiến lược SEO của bạn trở nên khó lường!
Nội dung bài viết cung cấp hướng dẫn cách tạo Schema Business từ A đến Z cho doanh nghiệp. Cùng theo dõi nội dung giải đáp trong bài viết sau đây của Addo nhé!
Ảnh hưởng của Schema Markup đến SEO là gì? Nó mang đến những lợi ích cụ thể gì cho việc phát triển doanh nghiệp? Cùng tìm hiểu với Addo.vn qua bài viết sau nhé!
Schema là gì? Một số loại Schema phổ biến nhất hiện nay? Chỉ cần 30-60 phút sẽ mang về hiệu quả SEO giúp tăng trưởng thứ hạng tổng thể Web chỉ sau vài ngày đấy!