Addo.vn

Top 5+ Sai Lầm Khi Viết Content Chuẩn SEO cho Website Mà Đa Số Dân Content Đều Gặp

Array

Chắc hẳn ai cũng hiểu được lợi ích mà Content chuẩn SEO mang đến cho Website. Content là một phần không thể thiếu trong kế hoạch Marketing Online của mọi doanh nghiệp, do đó cần phải chú trọng ưu tiên hàng đầu cho việc đầu tư những nội dung chất lượng cho Content Website. Bạn muốn phát triển nội dung chất lượng thì cần phải tránh 5+ Sai Lầm Khi Viết Content Chuẩn SEO cho Website thường gặp nhất trong bài viết dưới đây của Addo.vn nhé!

Top 5+ Sai Lầm Khi Viết Content Chuẩn SEO cho Website Mà Đa Số Dân Content Đều Gặp
Top 5+ Sai Lầm Khi Viết Content Chuẩn SEO cho Website Mà Đa Số Dân Content Đều Gặp

1. Không nghiên cứu từ khóa trước khi viết

Những đơn vị làm SEO thì chắc chắn sẽ có bước nghiên cứu từ khóa để viết bài nhưng đối với một số doanh nghiệp sẽ bỏ quên bước quan trọng này mà bắt tay vào viết bài này. Nghiên cứu từ khóa là bước đầu tiên hết sức cần thiết trước khi xây dựng và phát triển nội dung của website.

Không nghiên cứu từ khóa trước khi viết
Không nghiên cứu từ khóa trước khi viết

Việc nghiên cứu từ khóa sẽ giúp bạn biết được từ / cụm từ nào khách hàng có xu hướng sử dụng để tìm kiếm những thông tin mà bạn sẽ cung cấp. Bên cạnh đó, việc nghiên cứu từ khóa còn giúp bạn tìm được một số lĩnh vực, thông tin mà khách hàng cũng quan tâm.

Ngoài ra, bạn sẽ biết được mức độ cạnh tranh cũng như lượng tìm kiếm của từ khóa, từ đó sẽ quyết định đến việc lựa chọn những từ khóa viết bài phù hợp với định hướng của website.

2. Chưa xác định đúng đối tượng cần tiếp cận

Đây chắc hẳn là một lỗi mà đa số các bạn làm content mới thường gặp. Trước khi bắt đầu viết bài, bạn cần phải xác định rõ ai sẽ là người đọc bài của mình. Độc giả của bạn là ai, giới tính, độ tuổi, nơi ở, nghề nghiệp là gì? Họ có những thói quen, hành vi như thế nào?

Xa hơn nữa, bạn cần phải đặt bản thân mình là người đi tìm kiếm nội dung. Bạn nên liệt kê ra được những nội dung mình mong muốn nhận được gì khi tìm kiếm từ khóa đó.

Chỉ khi xác định rõ chân dung khách hàng tiềm năng đồng thời đặt mình vào vị trí khách hàng thì doanh nghiệp sẽ lựa chọn được những nội dung cần xây dựng phù hợp với từng nhóm khách hàng mục tiêu. Hãy nhớ rằng những nội dung bạn cung cấp dù đầy đủ, có hay đến đâu nhưng hướng đến sai đối tượng người đọc thì bằng 0.

3. Không đầu tư tìm hiểu kỹ sản phẩm

Nếu bạn chỉ viết bài dựa trên những thông tin góp nhặt trên internet thì bài viết của bạn chỉ dừng mở mức độ trung bình. Nội dung trên website bạn sẽ không đi sâu và không đủ thuyết phục người đọc. Nắm được thông tin sản phẩm là một điều cực kì quan trọng.

Vì thế, trước khi bắt tay vào viết bài, bạn cần dành thời gian để tìm hiểu kỹ về sản phẩm. Thông tin sản phẩm, công dụng, tính năng, giá cả, những ưu nhược điểm sản phẩm. Ngoài ra, bạn cần phải tìm hiểu sản phẩm của mình có gì nổi trội hơn so với đối thủ.

Với sự am hiểu, trải nghiệm sản phẩm cùng những kinh nghiệm viết bài, chắc hẳn bạn sẽ build được những nội dung hay và mang giá trị cao đến người đọc.

4. Đưa quá nhiều nội dung lan man vào bài viết

Một sai lầm khi viết content website mà nhiều bạn sẽ gặp phải chính là “tham lam đưa quá nhiều thông tin vào bài viết. Bạn phải hiểu được rằng bài viết của mình là dành cho khách hàng, những người đang tìm kiếm thông tin đọc chứ không phải phục vụ cho bản thân.

Hãy viết những gì khách hàng cần thay vì viết những cái doanh nghiệp có. Cung cấp quá nhiều nội dung mà người đọc không quan tâm sẽ khiến bài viết bạn trở nên lan man. Đồng thời sẽ mang đến những trải nghiệp không tốt với khách hàng.

Bởi lẽ với một bài viết có nội dung dài, lan man, ngược đọc sẽ phải tốn thời gian chọn lọc ý mà họ cần để đọc. Và chẳng ai muốn tốn thời gian để đọc những nội dung không đúng với nhu cầu của mình.

Vì vậy, sau khi nghiên cứu độc giả, tìm hiêu sản phẩm thì bạn nên xây dựng bài viết với những nội dung đúng và đủ. Bài viết phù hợp với nhu cầu của người tìm kiếm và tránh đưa những thông tin bổ trợ không cần thiết vào.

5. Chỉ tập trung vào Từ khóa chính – Sai lầm khi viết Content chuẩn SEO

Một lỗi phổ biến thường gặp trong quá trình viết content chuẩn SEO chính là người viết chỉ tập trung tối ưu đôi khi nhồi nhét nhiều từ khóa chính. Điều này tưởng chừng sẽ hỗ trợ tốt cho SEO nhưng sự thật không phải vậy. Nếu bạn chỉ tập trung vào mỗi từ khóa chính thì có khi không mang đến hiệu quả cao.

Từ khóa chính nếu xuất hiện quá nhiều có thể sẽ gây tác dụng ngược. Trong bài viết bạn cần có 3-5 từ khóa phụ hoặc từ khóa liên quan vào để tối ưu. Bởi đối với mỗi nội dung, người dùng sẽ sử dụng nhiều cụm từ để tìm kiếm. Việc tối ưu từ khóa chính và từ khóa phụ sẽ giúp bài viết bạn lên top với nhiều từ khóa khác nhau.

Một số công cụ hỗ trợ trong việc chọn Từ khóa phụ cho bài viết:

  • Google Search
  • Keywordtool.io
  • Keyword Planner

6. Các bài viết trên Website không có sự liên kết

Quản lý nội dung trên Website để tránh mắc phải lỗi không có sự liên kết với nhau giữa các bài viết cũng là một trong những sai lần khi viết Content chuẩn SEO. Bên cạnh việc đầu tư nội dung cho từng bài viết thì bạn cần phải lên kế hoạch toàn bộ bài viết cho Website sao cho thật hợp lý.

Liên kết các bài viết nội bộ với nhau
Liên kết các bài viết nội bộ với nhau

Lỗi này thường gặp khi những bài viết trên website bạn rời rạc, không bổ trợ cho nhau. Những bài viết trên website cần phải có sự liên kết để phục vụ chung mục tiêu chính của doanh nghiệp. Để tránh gặp phải lỗi này, việc quan trọng cần làm chính là bạn phải lên kế hoạch bài bản để phát triển nội dung.

Cần đánh giá kỹ tất cả các đối tượng khách hàng và Insight người dùng để giúp việc lên kế hoạch Content chuẩn SEO cho hiệu quả hơn. Phải xác định được những nội dung nào cần viết trước và những nội dung nào cần viết sau để bổ trợ. Bên cạnh đó, một việc quan trọng cần làm chính là việc chèn CTA và Internal Link vào bài viết phải phù hợp.

Đồng thời cũng phải tránh việc chèn những link không liên quan để giúp giữ chân người dùng lâu hơn trên Website. Ngoài ra, bạn cần đặt KPI tiến độ lên bài viết để nâng cao mức độ cũng như chất lượng cho đội ngũ Content, và phải theo dõi, cập nhật thông tin, tìm kiếm các lỗi sai và chỉnh sửa lại chúng trong danh sách Content thường xuyên.

Trên đây là những sai lầm khi viết content chuẩn SEO cho website mà Addo.vn muốn giới thiệu đến bạn. Content chuẩn SEO đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động Marketing nói chung và trong việc làm SEO nói riêng. Vì thế, hãy tránh những sai lầm kể trên để nội dung trên Website bạn luôn chất lượng, mang đến giá trị cho người đọc và luôn đạt được thứ hạng cao trên Google.

Bài viết liên quan:
4 Tháng ba, 2023
www là gì? Viết tắt của từ nào?

“www là gì? Viết tắt của từ nào?” là một trong những thắc mắc thường xuyên của người dùng internet.Cùng Addo tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết bên dưới nhé!

11 Tháng Một, 2023
Content Pillar là gì? Đặc điểm và cách xây dựng hiệu quả

Content Pillar là gì? là một trong những câu hỏi thường gặp ở người mới bước chân vào lĩnh vực SEO lẫn Marketing Online, đúng không nào? Tìm hiểu cùng Addo nhé!

11 Tháng Một, 2023
Hyperlinks là gì? Vai trò trong Topic Cluster?

Hyperlinks là gì? Vai trò của các liên kết nội bộ trong Topic Cluster? Cùng Addo.vn tìm đáp án chi tiết về vấn đề này trong nội dung bài viết ngay bên dưới nhé!

11 Tháng Một, 2023
Pillar Page là gì? Đặc điểm và phân loại

Bạn đang muốn tìm hiểu về Pillar Page là gì? Đặc điểm và phân loại của Pillar Page như thế nào? Cùng tìm hiểu đáp án chi tiết với Addo.vn qua bài viết sau nhé!

11 Tháng Một, 2023
Hướng dẫn cách chèn Schema vào Website WordPress

Trong nội dung bài viết bên dưới, Addo.vn sẽ Hướng dẫn cách chèn Schema vào Website Wordpress sao cho chi tiết dễ hiểu và thực hành nhất. Cùng theo dõi ngay nhé!

11 Tháng Một, 2023
Top 5 Plugin Schema tốt nhất hiện nay

Trong nội dung bài viết này, Addo sẽ chia sẻ 5 Plugin Schema tốt nhất hiện nay mà các bạn nên ưu tiên lựa chọn sử dụng cho Website của mình. Cùng theo dõi nhé!

9 Tháng mười hai, 2022
Hướng dẫn cách tạo Schema Person từ A đến Z đầy đủ nhất 2024

Làm theo Hướng dẫn chi tiết cách tạo Schema Person từ A đến Z cho cá nhân của Addo.vn sẽ là yếu tố quan trọng giúp cho chiến lược SEO của bạn trở nên khó lường!

7 Tháng mười hai, 2022
Hướng dẫn cách tạo Schema Business

Nội dung bài viết cung cấp hướng dẫn cách tạo Schema Business từ A đến Z cho doanh nghiệp. Cùng theo dõi nội dung giải đáp trong bài viết sau đây của Addo nhé!

7 Tháng mười hai, 2022
Ảnh hưởng của Schema Markup đến SEO

Ảnh hưởng của Schema Markup đến SEO là gì? Nó mang đến những lợi ích cụ thể gì cho việc phát triển doanh nghiệp? Cùng tìm hiểu với Addo.vn qua bài viết sau nhé!

7 Tháng mười hai, 2022
Schema là gì? Một số loại Schema phổ biến nhất hiện nay

Schema là gì? Một số loại Schema phổ biến nhất hiện nay? Chỉ cần 30-60 phút sẽ mang về hiệu quả SEO giúp tăng trưởng thứ hạng tổng thể Web chỉ sau vài ngày đấy!

Xem toàn bộ danh mục:  ,
Addo.vn
Cung cấp các dịch vụ marketing online hiệu quả và tiết kiệm chi phí, giúp các doanh nghiệp phát triển kênh online nhanh chóng
HOTLINE: 093.888.3086 (Zalo)
Địa Chỉ : 41F/40 Đặng Thùy Trâm P.13 Q.Bình Thạnh TP.HCM
Copyright @  Addo.vn
crosschevron-downtext-align-right linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram