“www là gì? Viết tắt của từ nào?” là một trong những thắc mắc thường xuyên của người dùng internet.Cùng Addo tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết bên dưới nhé!
Nghiên Cứu Từ Khóa SEO là bước tất yếu vô cùng quan trọng trước khi xây dựng nội dung cho Website. Việc này sẽ giúp bạn chọn ra được những từ khóa tiềm năng để viết bài Content SEO Website. Chọn đúng từ khóa sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức trong việc Marketing, đồng thời đem đến nhiều khách hàng cũng như gia tăng tỷ lệ mua hàng. Cùng tham khảo ngay bài viết sau đây của Addo.vn nhé!
Từ khóa là những từ hoặc cụm từ được người dùng sử dụng khi muốn tìm kiếm một thứ gì đó trên mạng mà họ đang quan tâm. Ví dụ: Một người đang quan tâm đến các địa chỉ bán điện thoại iphone, họ sẽ tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm những từ khóa như: Cửa hàng iphone uy tín, Review cửa hàng iphone,… để được trả về những kết quả chứa đựng thông tin mà họ đang cần.
Và tất nhiên, tùy theo thói quen và sở thích riêng mà mỗi người sẽ sử dụng những từ ngữ để tìm kiếm khác nhau. Vì thế, các từ khóa sẽ khác nhau về số lượng từ, mức độ cạnh tranh, số lượng tìm kiếm trung bình trong tháng,… Do đó, trước khi triển khai nội dung cho bài viết, chúng ta cần phải chú trọng các bước nghiên cứu từ khóa.
Từ đó sẽ lên được danh sách những từ khóa cần thiết để sử dụng viết bài nhằm tối ưu SEO nhất cho Website. Việc nghiên cứu từ khóa sẽ giúp bạn xác định được hướng đi đúng đắn ngay từ khi vừa bắt đầu chiến dịch Marketing cho Web.
Xem thêm: Content SEO là gì?
Bạn nên lựa chọn những từ khóa mà các đối tượng khách hàng tiềm năng của mình thường xuyên tìm kiếm. Nguyên tắc lựa chọn từ khóa:
Đối với những trang Website mới hay SEO những lĩnh vực mới thì bạn nên ưu tiên lựa chọn những từ khóa dài. Vì từ khóa dài sẽ dễ SEO hơn và cũng có ít đối thủ cạnh tranh hơn hẳn.
Xem thêm: Dịch Vụ Viết Bài Chuẩn SEO Uy tín, Chất Lượng, Hỗ trợ nhanh
Tham khảo ngay 9 bước nghiên cứu từ khóa hiệu quả nhất mà ADDO áp dụng trong mọi dự án của mình nhé. Cụ thể:
Bước đầu tiên trước khi nghiên cứu từ khóa, bạn cần trả lời một số câu hỏi dưới đây để hiểu rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ và lĩnh vực mà bạn cung cấp để đưa ra những thông tin cần thiết. Bao gồm:
Sau khi đã hiểu được sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Hiểu được chân dung khách hàng bạn là ai, họ có những đặc điểm gì. Lúc này bạn bắt đầu liệt kê những từ khóa mà bạn cho rằng khách hàng có thể dùng để tìm kiếm. Đặt mình ở vị trí khách hàng và suy nghĩ những từ ngữ mà mình có thể dùng để tìm kiếm thông tin liên quan đến sản phẩm / dịch vụ.
Sử dụng công cụ Keywordtool.io để tìm những từ khóa chính xác nhất từ bộ từ khóa mà bạn liệt kê ở bước 2. Bạn cần phải lưu ý đến cách dùng từ của khách hàng theo từng địa phương. Bên cạnh đó, nhiều khách hàng sẽ gõ từ khóa không dấu. Vì thế mà bạn cũng cần đưa những từ khóa này vào bộ từ khóa SEO của mình.
Bạn có thể lấy từ khóa từ Google gợi ý trên ô tìm kiếm hoặc ở phía dưới trang kết quả tìm kiếm. Thường những khóa liên quan được nhiều người tìm kiếm sẽ được Google đề xuất.
Sau các bước trên, bạn đã có một bộ từ khóa đầy đủ tất cả các từ mà người dùng có thể sử dụng để tìm kiếm. Việc tiếp theo cần làm chính là đo lượng tìm kiếm của các từ khóa đó. Keyword planner và Keywordtool.io có thể giúp bạn biết được lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng của từng từ khóa. Bạn có thể lọc bớt một số từ không có lượng tìm kiếm hoặc lượng tìm kiếm quá thấp.
Ở bước này, bạn có thể sử dụng Google Trends để xem lượng tìm kiếm tăng hay giảm trong 12 tháng qua, mức độ quan tâm của người dùng tại mỗi địa phương.
Từ các bước trên, bạn đã có được bộ từ khóa tiềm năng cho website. Việc bạn cần làm tiếp theo là sắp xếp các từ khóa theo từng nhóm để dễ dàng quản lý bộ từ khóa và những chủ đề nội dung cần có trên website. Bạn có thể phân loại từ khóa theo chuyên mục của website, theo nhóm các từ khóa liên quan
Bạn nên phân nhóm từ khóa theo mục đích tìm kiếm của người dùng: Nhóm khách hàng tìm kiếm thông tin hữu ích và nhóm khách hàng tìm kiếm thông tin về sản phẩm.
Việc phân tích đối thủ sẽ giúp bạn hình dung được mức độ khó của từng từ khóa, đồng thời dự đoán được khả năng trang web của bạn có đạt được thứ hạng cao với từ khóa đó hay không. Từ đó mà có định hướng phát triển các từ khóa phù hợp nhất.
Mục đích phát triển nội dung website chính là thu hút được lượng lớn người truy cập vào trang web của mình. Như vậy thì mới giúp tăng khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu cho doanh nghiệp bạn. Thông thường, nhất là đối với những website mới có độ trust thấp, bạn nên đi từ nhỏ lên lớn, tập trung viết từ khóa ngách cho đến các từ khóa ngắn để cạnh tranh.
Bên cạnh đó, bạn cũng cân nhắc viết nhóm từ khóa cung cấp thông tin hay từ khóa về sản phẩm trước. Nếu bạn có ngân sách tốt đầu tư cho Content Website thì nên xây dựng cả hai thật chất lượng. Sau khi đã có bộ từ khóa và định hướng phát triển, một việc cực kì quan trọng tiếp theo chính là viết Content dựa trên bộ từ khóa đó.
Bạn có thể tham khảo một số tips viết bài chuẩn SEO cho website. Việc nghiên cứu từ khóa chất lượng sẽ góp phần không nhỏ đến thứ hạng của website bạn và tỷ lệ khách hàng tiềm năng ghé thăm website. Hi vọng với những thông tin mà Addo.vn cung cấp bên trên sẽ giúp ích cho các bạn trong việc nghiên cứu từ khóa cho Website.
“www là gì? Viết tắt của từ nào?” là một trong những thắc mắc thường xuyên của người dùng internet.Cùng Addo tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết bên dưới nhé!
Content Pillar là gì? là một trong những câu hỏi thường gặp ở người mới bước chân vào lĩnh vực SEO lẫn Marketing Online, đúng không nào? Tìm hiểu cùng Addo nhé!
Hyperlinks là gì? Vai trò của các liên kết nội bộ trong Topic Cluster? Cùng Addo.vn tìm đáp án chi tiết về vấn đề này trong nội dung bài viết ngay bên dưới nhé!
Bạn đang muốn tìm hiểu về Pillar Page là gì? Đặc điểm và phân loại của Pillar Page như thế nào? Cùng tìm hiểu đáp án chi tiết với Addo.vn qua bài viết sau nhé!
Trong nội dung bài viết bên dưới, Addo.vn sẽ Hướng dẫn cách chèn Schema vào Website Wordpress sao cho chi tiết dễ hiểu và thực hành nhất. Cùng theo dõi ngay nhé!
Trong nội dung bài viết này, Addo sẽ chia sẻ 5 Plugin Schema tốt nhất hiện nay mà các bạn nên ưu tiên lựa chọn sử dụng cho Website của mình. Cùng theo dõi nhé!
Làm theo Hướng dẫn chi tiết cách tạo Schema Person từ A đến Z cho cá nhân của Addo.vn sẽ là yếu tố quan trọng giúp cho chiến lược SEO của bạn trở nên khó lường!
Nội dung bài viết cung cấp hướng dẫn cách tạo Schema Business từ A đến Z cho doanh nghiệp. Cùng theo dõi nội dung giải đáp trong bài viết sau đây của Addo nhé!
Ảnh hưởng của Schema Markup đến SEO là gì? Nó mang đến những lợi ích cụ thể gì cho việc phát triển doanh nghiệp? Cùng tìm hiểu với Addo.vn qua bài viết sau nhé!
Schema là gì? Một số loại Schema phổ biến nhất hiện nay? Chỉ cần 30-60 phút sẽ mang về hiệu quả SEO giúp tăng trưởng thứ hạng tổng thể Web chỉ sau vài ngày đấy!