Addo.vn

Cách Nghiên Cứu Từ Khóa SEO Chuẩn và Chính Xác 2024 Giúp Lên Top Nhanh

Array

Nghiên Cứu Từ Khóa SEO là bước tất yếu vô cùng quan trọng trước khi xây dựng nội dung cho Website. Việc này sẽ giúp bạn chọn ra được những từ khóa tiềm năng để viết bài Content SEO Website. Chọn đúng từ khóa sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức trong việc Marketing, đồng thời đem đến nhiều khách hàng cũng như gia tăng tỷ lệ mua hàng. Cùng tham khảo ngay bài viết sau đây của Addo.vn nhé!

Bật Mí 9 Bước Nghiên Cứu Từ Khóa SEO Giúp Lên Top Nhanh
Bật Mí 9 Bước Nghiên Cứu Từ Khóa SEO Giúp Lên Top Nhanh

Từ khóa là gì? Nguyên tắc lựa chọn từ khóa

Từ khóa là những từ hoặc cụm từ được người dùng sử dụng khi muốn tìm kiếm một thứ gì đó trên mạng mà họ đang quan tâm. Ví dụ: Một người đang quan tâm đến các địa chỉ bán điện thoại iphone, họ sẽ tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm những từ khóa như: Cửa hàng iphone uy tín, Review cửa hàng iphone,… để được trả về những kết quả chứa đựng thông tin mà họ đang cần.

Từ Khóa Là Gì?
Từ Khóa Là Gì?

Và tất nhiên, tùy theo thói quen và sở thích riêng mà mỗi người sẽ sử dụng những từ ngữ để tìm kiếm khác nhau. Vì thế, các từ khóa sẽ khác nhau về số lượng từ, mức độ cạnh tranh, số lượng tìm kiếm trung bình trong tháng,… Do đó, trước khi triển khai nội dung cho bài viết, chúng ta cần phải chú trọng các bước nghiên cứu từ khóa.

Từ đó sẽ lên được danh sách những từ khóa cần thiết để sử dụng viết bài nhằm tối ưu SEO nhất cho Website. Việc nghiên cứu từ khóa sẽ giúp bạn xác định được hướng đi đúng đắn ngay từ khi vừa bắt đầu chiến dịch Marketing cho Web.

Xem thêm: Content SEO là gì?

Nguyên tắc lựa chọn từ khóa

Bạn nên lựa chọn những từ khóa mà các đối tượng khách hàng tiềm năng của mình thường xuyên tìm kiếm. Nguyên tắc lựa chọn từ khóa:

  • Người tìm kiếm chính xác đúng là khách hàng mục tiêu của bạn.
  • Có lượng tìm kiếm đủ lớn.
  • Mức độ cạnh tranh càng thấp càng tốt.
  • Xu hướng thị trường đang lên hoặc giảm?

Đối với những trang Website mới hay SEO những lĩnh vực mới thì bạn nên ưu tiên lựa chọn những từ khóa dài. Vì từ khóa dài sẽ dễ SEO hơn và cũng có ít đối thủ cạnh tranh hơn hẳn.

Xem thêm: Dịch Vụ Viết Bài Chuẩn SEO Uy tín, Chất Lượng, Hỗ trợ nhanh

9 Bước nghiên cứu từ khóa hiệu quả nhất

Tham khảo ngay 9 bước nghiên cứu từ khóa hiệu quả nhất mà ADDO áp dụng trong mọi dự án của mình nhé. Cụ thể:

Bước 1: Tìm hiểu về sản phẩm

Bước đầu tiên trước khi nghiên cứu từ khóa, bạn cần trả lời một số câu hỏi dưới đây để hiểu rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ và lĩnh vực mà bạn cung cấp để đưa ra những thông tin cần thiết. Bao gồm:

  • Bạn bán sản phẩm/dịch vụ gì trên Website của mình?
  • Khách hàng của bạn là ai? Họ đang có nhu cầu gì?
  • Khách hàng của bạn đang gặp những vấn đề gì?
  • Lợi ích từ Sản phẩm / Dịch vụ của bạn đem lại gì cho khách hàng?
  • Những khác biệt của Sản phẩm / Dịch vụ của bạn?

Bước 2: Liệt kê các từ khóa mà bạn cho rằng khách hàng có thể dùng để tìm kiếm

Sau khi đã hiểu được sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Hiểu được chân dung khách hàng bạn là ai, họ có những đặc điểm gì. Lúc này bạn bắt đầu liệt kê những từ khóa mà bạn cho rằng khách hàng có thể dùng để tìm kiếm. Đặt mình ở vị trí khách hàng và suy nghĩ những từ ngữ mà mình có thể dùng để tìm kiếm thông tin liên quan đến sản phẩm / dịch vụ.

Bước 3: Tìm các từ khóa liên quan bằng Keywordtool.io

Sử dụng công cụ Keywordtool.io để tìm những từ khóa chính xác nhất từ bộ từ khóa mà bạn liệt kê ở bước 2. Bạn cần phải lưu ý đến cách dùng từ của khách hàng theo từng địa phương. Bên cạnh đó, nhiều khách hàng sẽ gõ từ khóa không dấu. Vì thế mà bạn cũng cần đưa những từ khóa này vào bộ từ khóa SEO của mình.

Bước 4: Xem Google gợi ý những từ khóa nào

Bạn có thể lấy từ khóa từ Google gợi ý trên ô tìm kiếm hoặc ở phía dưới trang kết quả tìm kiếm. Thường những khóa liên quan được nhiều người tìm kiếm sẽ được Google đề xuất.

Bước 5: Kiếm tra lượng tìm kiếm của các từ khóa trong danh sách trên

Sau các bước trên, bạn đã có một bộ từ khóa đầy đủ tất cả các từ mà người dùng có thể sử dụng để tìm kiếm. Việc tiếp theo cần làm chính là đo lượng tìm kiếm của các từ khóa đó. Keyword planner và Keywordtool.io có thể giúp bạn biết được lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng của từng từ khóa. Bạn có thể lọc bớt một số từ không có lượng tìm kiếm hoặc lượng tìm kiếm quá thấp.

Bước 6: Xác định xu hướng tìm kiếm từ khóa

Ở bước này, bạn có thể sử dụng Google Trends để xem lượng tìm kiếm tăng hay giảm trong 12 tháng qua, mức độ quan tâm của người dùng tại mỗi địa phương.

Bước 7: Phân nhóm các từ khóa

Từ các bước trên, bạn đã có được bộ từ khóa tiềm năng cho website. Việc bạn cần làm tiếp theo là sắp xếp các từ khóa theo từng nhóm để dễ dàng quản lý bộ từ khóa và những chủ đề nội dung cần có trên website. Bạn có thể phân loại từ khóa theo chuyên mục của website, theo nhóm các từ khóa liên quan

Bạn nên phân nhóm từ khóa theo mục đích tìm kiếm của người dùng: Nhóm khách hàng tìm kiếm thông tin hữu ích và nhóm khách hàng tìm kiếm thông tin về sản phẩm.

Bước 8: Phân tích đối thủ và mức độ cạnh tranh của từ khóa

Việc phân tích đối thủ sẽ giúp bạn hình dung được mức độ khó của từng từ khóa, đồng thời dự đoán được khả năng trang web của bạn có đạt được thứ hạng cao với từ khóa đó hay không. Từ đó mà có định hướng phát triển các từ khóa phù hợp nhất.

Bước 9: Định hướng phát triển cho các nhóm từ khóa

Mục đích phát triển nội dung website chính là thu hút được lượng lớn người truy cập vào trang web của mình. Như vậy thì mới giúp tăng khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu cho doanh nghiệp bạn. Thông thường, nhất là đối với những website mới có độ trust thấp, bạn nên đi từ nhỏ lên lớn, tập trung viết từ khóa ngách cho đến các từ khóa ngắn để cạnh tranh.

Bên cạnh đó, bạn cũng cân nhắc viết nhóm từ khóa cung cấp thông tin hay từ khóa về sản phẩm trước. Nếu bạn có ngân sách tốt đầu tư cho Content Website thì nên xây dựng cả hai thật chất lượng. Sau khi đã có bộ từ khóa và định hướng phát triển, một việc cực kì quan trọng tiếp theo chính là viết Content dựa trên bộ từ khóa đó.

Bạn có thể tham khảo một số tips viết bài chuẩn SEO cho website. Việc nghiên cứu từ khóa chất lượng sẽ góp phần không nhỏ đến thứ hạng của website bạn và tỷ lệ khách hàng tiềm năng ghé thăm website. Hi vọng với những thông tin mà Addo.vn cung cấp bên trên sẽ giúp ích cho các bạn trong việc nghiên cứu từ khóa cho Website.

Bài viết liên quan:
4 Tháng ba, 2023
www là gì? Viết tắt của từ nào?

“www là gì? Viết tắt của từ nào?” là một trong những thắc mắc thường xuyên của người dùng internet.Cùng Addo tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết bên dưới nhé!

11 Tháng Một, 2023
Content Pillar là gì? Đặc điểm và cách xây dựng hiệu quả

Content Pillar là gì? là một trong những câu hỏi thường gặp ở người mới bước chân vào lĩnh vực SEO lẫn Marketing Online, đúng không nào? Tìm hiểu cùng Addo nhé!

11 Tháng Một, 2023
Hyperlinks là gì? Vai trò trong Topic Cluster?

Hyperlinks là gì? Vai trò của các liên kết nội bộ trong Topic Cluster? Cùng Addo.vn tìm đáp án chi tiết về vấn đề này trong nội dung bài viết ngay bên dưới nhé!

11 Tháng Một, 2023
Pillar Page là gì? Đặc điểm và phân loại

Bạn đang muốn tìm hiểu về Pillar Page là gì? Đặc điểm và phân loại của Pillar Page như thế nào? Cùng tìm hiểu đáp án chi tiết với Addo.vn qua bài viết sau nhé!

11 Tháng Một, 2023
Hướng dẫn cách chèn Schema vào Website WordPress

Trong nội dung bài viết bên dưới, Addo.vn sẽ Hướng dẫn cách chèn Schema vào Website Wordpress sao cho chi tiết dễ hiểu và thực hành nhất. Cùng theo dõi ngay nhé!

11 Tháng Một, 2023
Top 5 Plugin Schema tốt nhất hiện nay

Trong nội dung bài viết này, Addo sẽ chia sẻ 5 Plugin Schema tốt nhất hiện nay mà các bạn nên ưu tiên lựa chọn sử dụng cho Website của mình. Cùng theo dõi nhé!

9 Tháng mười hai, 2022
Hướng dẫn cách tạo Schema Person từ A đến Z đầy đủ nhất 2024

Làm theo Hướng dẫn chi tiết cách tạo Schema Person từ A đến Z cho cá nhân của Addo.vn sẽ là yếu tố quan trọng giúp cho chiến lược SEO của bạn trở nên khó lường!

7 Tháng mười hai, 2022
Hướng dẫn cách tạo Schema Business

Nội dung bài viết cung cấp hướng dẫn cách tạo Schema Business từ A đến Z cho doanh nghiệp. Cùng theo dõi nội dung giải đáp trong bài viết sau đây của Addo nhé!

7 Tháng mười hai, 2022
Ảnh hưởng của Schema Markup đến SEO

Ảnh hưởng của Schema Markup đến SEO là gì? Nó mang đến những lợi ích cụ thể gì cho việc phát triển doanh nghiệp? Cùng tìm hiểu với Addo.vn qua bài viết sau nhé!

7 Tháng mười hai, 2022
Schema là gì? Một số loại Schema phổ biến nhất hiện nay

Schema là gì? Một số loại Schema phổ biến nhất hiện nay? Chỉ cần 30-60 phút sẽ mang về hiệu quả SEO giúp tăng trưởng thứ hạng tổng thể Web chỉ sau vài ngày đấy!

Xem toàn bộ danh mục:  ,
Addo.vn
Cung cấp các dịch vụ marketing online hiệu quả và tiết kiệm chi phí, giúp các doanh nghiệp phát triển kênh online nhanh chóng
HOTLINE: 093.888.3086 (Zalo)
Địa Chỉ : 41F/40 Đặng Thùy Trâm P.13 Q.Bình Thạnh TP.HCM
Copyright @  Addo.vn
crosschevron-downtext-align-right linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram